เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
untitled diary.เมอคิวรีย์.
Magic hour.
  • คุณเคยรู้สึกถึงช่วงเวลาพิเศษไหม?


    ช่วงเวลาที่ไม่ว่าคุณจะทำอะไรทุกอย่างรอบตัวก็ดูจะเป็นใจไปหมดทุกอย่าง


    อารมณ์ที่เคยบูดบึ้งยากที่จะมีความสุข

    ก็กลับกลายเป็นอารมณ์ที่มีความสุขกับตัวเอง

    และรู้สึกขอบคุณทุกอย่างรอบตัว


    ขอบคุณพ่อแม่  ขอบคุณพี่น้อง  ขอบคุณคุณครู ขอบคุณต้นไม้ ขอบคุณธรรมชาติ 

    ขอบคุณอดีตที่ผ่านมา

    และขอบคุณที่ตัวเองยังมีชีวิตอยู่

     

    มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะหาคำตอบ 

    มันเป็นวินาทีที่รู้ว่าชีวิตนี้เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร

    มันช่วงสวยงามคุ้มค่า และไม่สามารถที่จะประเมินราคาได้

     

    ความสามารถพิเศษของห้วงอารมณ์นี้มีมากมายหลากหลายสรรพคุณ


    ไม่ว่าใครจะมากระทบกระทั่งคุณแค่ไหนอารมณ์ของคุณก็ไม่มีทางที่จะบึ้งตึงได้เลย

    จากความคิดที่ว่างเปล่าหากอยู่ในห้วงอารมณ์นี้ ไอเดียทุกอย่างที่เคยตัน

    ก็กลับผุดขึ้นมาได้ง่ายดาย ราวกับดอกเห็ด


    ไม่ว่าคุณได้ยินเพลงอะไรเข้าหูคุณก็พร้อมที่จะร้องมันออกมาด้วยความรู้สึกของคุณ

    ไม่ว่าใครต่อใครจะบอกว่ามันเพี้ยนหรือไม่เพราะคุณก็กลับยิ้มรับมัน และมีความสุข

    ในบทเพลงของตัวเองต่อไป 

     

    สิ่งต่างๆรอบตัวที่ดูธรรมดาในเวลาปกติเมื่ออยู่ในห้วงอารมณ์นี้ทุกอย่างกลับดู

    สวยงามราวกับว่ามันผ่านการแต่งสีด้วยโปรแกรมแต่งรูปภาพมาเลย

    ชีวิต ปัญหาที่เคยพันกันเป็นปมขนาดใหญ่ พออยู่ในช่วงเวลานี้มันกลับ 

    กลายเป็นเรื่องเล็กปมทุกอย่างถูกคลายราวกับฉากจบของหนัง

     

    คำถามทุกข้อที่เคยตั้งมาเพื่อหาคำตอบของการมีชีวิตก็ถูกตอบได้ด้วยความรู้สึก

     

    ที่ไม่สามารถจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้มันคือ สิ่งนี้เองที่ผมเรียกมันว่า

     

    magic hour.

     

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in