ผมไม่รู้หรอกว่า ต้องสบตากันกี่วินาที ถึงจะทำให้ตกหลุมรักได้
แต่ที่รู้คือ เราบังเอิญสบตากันบ่อยเกินไป (บ่อยเกินไปรึเปล่า?)
.
.
เผลอสบตา ต่างคนต่างหลบตา (เป็นแบบนี้เสมอ)
ผมรู้ว่ามักมีสายตาคู่นึงแวะเวียนมองมาเสมอ
และเขาคงรู้ว่ามันเกิดกับเขาเช่นกัน
ผมปฏิเสธไม่ได้ว่าผมเผลอมองหาเขาบ่อยๆ ไม่มีเหตุผลหรอก แต่ผมทำแบบนั้นบ่อยครั้งโดยไม่รู้ตัว จะมารู้ตัวอีกทีก็..ตอนที่สบตากัน
สายตาของเขาไม่ได้สื่ออะไร
แต่ผมไม่มั่นใจว่าสายตาตัวเอง มันสื่ออะไรรึเปล่า
ความรู้สึกที่ผมมีคือ ความชื่นชม
ผมชื่นชมในความสามารถของเขา
แต่มีความรู้สึกอื่นผสมรึเปล่ามั้ย ผมไม่แน่ใจ
หลังๆ ผมมักเผลอหลบสายตาก่อนเสมอ มันค่อนข้างกระดากใจอย่างบอกไม่ถูก
ผมรู้ว่าผมมีปฏิกริยาบางอย่างไม่เป็นธรรมชาติ
หรือว่า .. ผมกำลังคิดอะไรไม่ซื่อกันนะ
.
.
“พี่ครับ”
เขาเอ่ยคุยกับผมก่อน ขณะเรารอเข้าฉากด้วยกัน
“มีเรื่องจะถาม”
ตายละ ..
ผมนับ 1 ถึง 3 ในใจ ทำใจดีสู้เสือ หันไปเผชิญหน้า
“ผมสงสัยมานานแล้วว่าทำไมพี่ต้องรีบหลบตาขนาดนั้น ทำอย่างกับเห็นผีทุกครั้งเลย ”
หืม ? หน้าผมคงเหวอไปแล้วล่ะมั้ง ดูจากแววตาขบขันของเขา
“เอ่อ..เราจะสบตากันก็ได้นะ พี่ไม่ต้องกลัวผมโกรธหรอก”
หืมมมม ?
เขาเผลอหัวเราะออกมาหลังจบประโยคนั้น ผมคงเผลอทำแววตาล่อกแล่กใส่เขาไปอีกแน่ๆ (ไม่มีความเป็นมืออาชีพเล้ย ไอ้ตัวผมเนี่ย...)
วันนั้น เราสบตากันนานแค่ไหน ผมไม่แน่ใจ
และผมก็ยังไม่ได้คำตอบอยู่ดีว่าสบตากี่วินาทีถึงจะตกหลุกรัก
แต่วันนั้นผมมั่นใจในอะไรบางอย่าง
ผมคงคิดไม่ซื่อจริงๆ . .
และ เป็นผมเองที่หลบตาก่อน (อีกครั้ง)
คนคิดไม่ซื่อก็ต้องยอมรับผลซินะ
- JT -
. . .
HBD ย้อนหลังนะคะ TGC
ฟิควูบๆมาอีกแล้วค่ะ
(แอบมาแก้นิดหน่อยนะคะ มาอ่านทวนแล้วเหมือนใช้ศัพท์แปร่งๆ อ่านแล้ว งงๆ)
ชอบเขียนแบบไม่มีการเรียกชื่อหรือกล่าวถึง pairing หลักนะคะ (อยากจะนึกถึงใคร เต็มที่เลยค่ะ) แต่ขอแอบติดแท็กไว้นิดนะคะ ติดรูปด้วย ชัดซะขนาดนั้น 55
ขอบคุณที่อ่านกันนะคะ ☁️
แท็กๆ #JanstJT ❤️
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in