เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - Minerva BookMarina Book Blog
รีวิว - เหรียญทองแดงปราบพิภพ : มู่ซูหลี่

  • เรื่องย่อหลังปก

    ตำนานเทพมังกรผู้ยิ่งใหญ่ถือกำเนิดจากท้องทะเล และมาพร้อมกับเมฆสายฟ้าอานุภาพรุนแรงน่าครั่นคร้าม ทว่ามังกรก็มีวันประสบเคราะห์ใหญ่ถึงคราววิบัติ ถูกทำร้ายจนเหลือเพียงแก่นวิญญาณที่รอวันกลับคืน...

    จู่ๆ ที่เมืองหนึ่งก็มีเหตุการณ์ประหลาด ข่าวลือเรื่องชายรูปร่างหน้าตาสยองราวกับภูตผี มักปรากฏตัวในยามค่ำคืนจนผู้คนหวาดผวา กระทั่งหลวงจีนผู้หนึ่งมาที่นี่พร้อมเหรียญทองแดง เรื่องราวอันแสนพิลึกพิลั่นก็บังเกิดขึ้นนับตั้งแต่นี้



    คุยกันหลังอ่าน
    ช่วงนี้รู้สึกตัวเองหายไปนานค่ะ จริงๆไม่ได้นานมากเพราะเราก็อ่านเหรียญทองแดงปราบพิภพหลังจากอ่านเล่ห์กลจักรพรรดิจบเลยนั่นแหละ แต่ว่าช่วงนี้ครอบครัวเราเดือดร้อนเรื่องโควิดอย่างหนักเลยค่ะ ช่วงนี้ก็เลยเครียดมากๆ อ่านอะไรก็เรียกได้ว่าไม่ค่อยเข้าหัว ตอนอ่านเหรียญทองแดงเรายังคิดอยู่เลยว่าหรือว่านี่จะเป็นรีวิวสุดท้ายของเรากันนะ  หรือจะได้มีโอกาสรีวิวรึเปล่านะ เรียกว่าสภาพจิตใจหดหู่สุดๆค่ะ เอาเป็นว่าตอนนี้สถานการณ์ครอบครัวเราดีขึ้นแล้วแบบพอหายใจหายคอได้ชั่วคราว เราก็อ่านนิยายจบแล้วด้วย :)

    จริงๆด้วยสภาพจิตใจเราที่ไม่ค่อยโอเค เรารู้สึกดีมากที่หนังสือที่อยู่กับเราในเวลานั้นคือเรื่องนี้ แบบเราไม่ได้คาดคิดเลยแต่ว่า เหรียญทองแดงปราบพิภพเป็นหนังสือที่ heartwarming มากๆ อบอุ่นหัวใจ เป็นหนังสือที่ใจดีมากๆ เป็นหนังสือที่ใจดีกับทุกตัวละครอย่างแท้จริง

    เนื้อเรื่องคือ เซวียเสียน เป็นมังกรตัวหนึ่ง ถูกมนุษย์เลาะเอากระดูกสันหลังไปทั้งเป็นเพื่อไปทำค่ายกล สภาพเซวียเสียนเรียกได้ว่าร่อแร่สุดๆเหลือแต่วิญญาณ ต้องอยู่ในกระดาษบางๆ แล้วก็ไปเจอกับเสวียนหมิ่นเข้า ตีมของเรื่องเป็นการผจญภัยกึ่งสืบหาความจริง ว่าใครเป็นคนเอากระดูกมังกรไป คนที่อยู่เบื้องหลังคิดจะทำอะไรกันแน่ ในระหว่างทาง ก็มีเพื่อนร่วมทางมากมาย มีเรื่องราวมากมายที่ได้พบเจอ plot เรียกได้ว่าอบอุ่นหัวใจสุดๆ ส่วนพลอตใหญ่ก็เข้มข้นน่าติดตาม

    ตัวนายเอกเองอย่าง เซวียเสียน เป็นแนวซุกซน ตลก แต่ก็เย่อหยิ่งแบบมังกร และจริงๆแล้วก็เป็นคนดีมากคนหนึ่ง ส่วนเสวียนหมิ่น ดูภายนอกเหมือนคนเย็นชา แต่ว่าจริงๆแล้วอบอุ่นมาก เมื่อถึงเวลาก็ไม่เคยจะไม่ช่วยเหลือ แล้วก็ตามใจเซวียเสียนในแบบของตัวเองตลอด จนกระทั่งถึงช่วงไคลแมกซ์ของเรื่อง คนอ่านจะรับรู้ได้เลยว่า เสวียนหมิ่นทั้งรักเซวียเสียนมาก ทั้งรู้สึกผิดไปในเวลาเดียวกัน รักมากจนสามารถให้ทุกอย่างที่ตัวเองมีได้กับคนคนนี้

    เราอ่านจนจบแล้วชอบมากๆ จนตอนสุดท้ายที่พบว่าคนเขียนในดีกับตัวละครเล็กๆในเรื่องมากๆ ฟีลกู้ดสุดๆ ถ้าใครชอบแนวฟีลกู้ด แนวผจญภัย พระเอกนายเอกน่ารักทั้งคู่ เราก็คิดว่าน่าจะชอบเรื่องนี้ค่ะ

    ปล.พระเอกเป็นพระนะ 55555 พระแบบหัวล้าน พระแบบพระพุทธศาสนาเลย ไม่ใช่พระแบบเต๋า
    ปล.2 เรื่องนี้ไม่มี E-book ค่ะ
    ปล.3 รีวิวนี้เราเขียนเอาไว้นานแล้ว ย้ายจากบลอกเดิมมาลงบลอกนี้เฉยๆ มาย้อนอ่าน รีวิวนี้เขียนตอนโควิดพีคที่สุดในประเทศเลยล่ะค่ะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in