เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day33: ยูนิคอร์นตะลอนสวิสแบบอิตาเลี่ยน

  • 5 กรกฎาคม

    วันนี้อย่างที่เคยเกริ่นไว้เมื่อวาน
    เป็นวันปล่อยเพลงJabaja ของBNK48
    ถุย!
    เป็นวัน​ITALY Gogo! DAYค่ะ(ถึงจะเป็นวันศุกร์ก็เถอะ)

    ในเลคเชอร์วันนี้ก็นั่งฟังLiveสดJabajaเอ้ย​Kubecon summarizeเรื่องการเอาKubernetesมาใช้ประมวลผลData analyticsของการค้นพบHiggs particle ขนาด70TB! เยอะมาก

    แล้วที่ตกใจคือใช้redis​เป็นdatabase! Omg​แข็งแกร่งยิ่งนัก

    เสร็จแล้วเค้าลองรันให้ดูเลยค่ะ​ ก็จะเห็นว่ามีบางTaskที่failedไป​ ส่วนมากจะเกิดจากAPI Read limitที่google setไว้

    ตอนแรกเค้าใช้เซิร์ฟของGoogle Zurichค่ะ​แต่ว่าเร็วแรงไม่พอ​ โดนย้ายไปNetherland(ไกลขึ้นแต่ดัน)​เร็วขึ้นมาหน่อย​ ประมวลDataเสร็จภายใน1วัน

    ส่วนงานของเราวันนี้​ ลองHands-onกับRNN(recurrent neural network) ดูนิดหน่อยค่ะ​ ตัวนี้จะสามารถForecast time series dataได้​ แล้วเราก็สามารถนำมาปรับใช้กับAnomaly detectionได้เช่นกัน​ ถ้าหากว่าค่าห่างจากค่าที่เราPredictไว้1-2sdก็ติต่างว่าเป็นoutlierได้​ ประมาณนั้นล่ะค่ะ

    พอเริ่มเย็น​ เราก็นั่งรถออกจากGenevaมุ่งหน้าสู่เมืองDomolossa เป็นเมืองในอิตาลี่ที่ เรายังสามารถใช้Swisspassได้อยู่นะคะ​ ใช้เวลา3ชม.​
    เราจะนอนพักกับHomestayที่นี่1คืนก่อนจะเดินทางต่อไปยังLocarnoอีก2ชม.ในวันพรุ่งนี้​


    เจ้าของน่ารักมากค่ะ​ ที่พักราคาไม่แพงเลยถ้าเทียบกับสภาพห้องที่ค่อนข้างหรูหราและสะอาด​ มีมิ่งพักอยู่แค่คนเดียวเองค่ะ(ก็มีห้องเดียวนี่นะ)​ แต่อาจจะต้องเดินออกมาจากเมืองซักหน่อย


    ถึงที่พักสามทุ่มแต่ยังไม่ได้กินข้าวเย็น​ พอดีไม่ค่อยหิวเท่าไหร่​ เลยลองถามเจ้าของดูว่าแถวนี้มีอะไรกินบ้างมั้ย​ เจ้าของเลยแนะนำร้านพิซซ่ามาค่ะ​
    ก็นะ.. มาถึงอิตาลี่ก็ต้องกินพิซซ่าสิเนอะ

    จัดGelatoไปหนึ่งถ้วยพลางถือโอกาสลองเดินเล่นย่านเมืองเก่าในยามค่ำคืนไปเลย​ เดินไปจะเจอจตุรัสที่คนในเมืองมาสังสรรค์กัน​อย่างคึกคัก ประดับด้วยแสงโคมไฟอ่อนๆ โรแมนติกมากๆ​ค่ะ


    ปล.แปะ MV ขายของเล็กน้อย //คามิโอชิโมบายล์ครับ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in