เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day27: ยูนิคอร์นเป็นทาสการตลาด
  • 29 มิถุนายน

    วันนี้เป็นShopping dayของมิ่งล่ะค่ะ! วันเสาร์ที่ไม่มีเพลนจะออกไปเที่ยวไหนเพื่อร่วมเทศกาลลดแลกแจกแถมของชาวเจนีวาโดยเฉพาะ

    ช่วงปลายเดือนมิถุนาในเจนีวาเป็นช่วงของลดราคาค่ะ ไม่ว่าจะไปที่ไหน เจอร้านค้าไหน ก็จะเห็นป้ายแดงๆเขียนว่า50%เสมอ หรือไม่ก็คำว่า ‘Soldes’ ซึ่งหมายถึง Sales (ตอนแรกนึกว่าชื่อแบรนด์)

    ช่วงเช้าเลยไปเดินเล่นที่Balexert ซึ่งว่ากันว่าเป็นห้างที่ใหญ่ที่สุดของเจนีวา รวมหลายร้านค้าชื่อดังเบ็ดเสร็จครบจบในที่เดียว ต้องลง4-5สถานีก่อนถึงสถานีรถไฟใหญ่Genevaค่ะ

    ที่นี่มีซุปเปอร์ที่ใหญ่มาก แล้วก็มีร้านรวมสินค้าลดราคาหลายๆแบรนด์มาตั้งขายเป็นชั้นๆเลยทีเดียว โดยเฉพาะแบรนด์รองเท้า อย่าง Adidas, Nike etc. จะเห็นได้เยอะมาก 

    ได้ไปเจอรองเท้าคู่นึงของNikeรุ่นArrowzลดตั้ง50%แหนะค่ะ แต่พอดีว่าไซส์ที่ใช่กับสีที่ชอบไม่มีมาตั้งขาย ถึงมีก็เหลือในกล่องแค่เพียงข้างเดียว(สมกับเป็นการลดล้างสต็อกจริงๆ) พนักงานเลยให้สั่งไว้ได้ แล้วค่อยมาเอาวันหลัง ด้วยราคาที่ลด50%ด้วยค่ะ

    อีกอันนึงคือเป้ ที่อันเดิมที่ใช้อยู่ปัจจุบันเริ่มขาดวิ่นแล้ว ไม่รู้ว่าแบกของหนักไปแล้วถือวิ่ง หรือว่าเพราะกระเป๋าไม่ทนทานกันแน่ 

    อย่างไรก็ตาม ก็ได้ซื้อมาในราคาลด50%เช่นกันค่ะ

    กางเกงยีนเองก็เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ลดราคา50%ค่ะ ราคาถูกกว่าUniqloที่ไทยบางตัวเสียอีก เลยจัดมาอีกหนึ่งค่ะ

    เห็นลิสต์ของที่ซื้อมาเยอะขนาดนี้คงจะพอเดาได้สินะคะ ว่ามิ่งเป็นทาสการตลาดที่เซนซิทีฟเรื่องสินค้าลดราคาปานใด

    แต่ยังหรอกค่ะ เรายังไม่ถึงจุดไคลแม็กซ์ของเรื่อง

    ณ บ่ายวันนั้นเอง
    ไลน์ก็ได้เด้งแจ้งเตือนขึ้นมา เป็นแชทของอาจารย์พัดค่ะ ถามว่าหูฟังSonyที่ฟิล์ม(หนึ่งในเพื่อนที่ไปด้วยกัน //เปิดการ์ดตัวละครลับ)ซื้อมาราคาเท่าไหร่ 

    ย้อนกลับไปนิดนึงเพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน
    ฟิล์มซื้อหูฟังSonyรุ่นtopมาตัวนึงค่ะ ถูกกว่าที่ไทย500บาท รายนั้นอดใจไม่ไหว ซื้อไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว 

    อวยไว้หลายอยู่

    อาจารย์ก็เอาละ จัดไปด้วยราคาที่ถูกกว่า50CHFสีครีม มัน...ดูเรียบดูสวยมากค่ะ
    จุดเด่นของเจ้าหูฟังตัวนี้คือNoise cancelling modeค่ะ ทำให้กันเสียงรบกวนภายนอกออก เหลือเพียงแค่เสียงคู่สนทนาที่ยังได้ยิน หากไม่เปิดเพลง

    Mode noise cancellingตัวนี้ ไม่ก่อให้เกิดอาหารปวดหัวหรือหูอื้ออย่างที่รุ่นอื่นมักจะเป็น และยังเป็นหูฟังรุ่นที่ได้วิจารณ์5ดาวในปี2018ดัวย

    มิ่งก็เอามั้งละ เจอที่นึง ห่างจากเจนีวาไปประมาณครึ่งชม.ถ้านั่งรถบัส ขายในราคาถูกกว่าที่อาจารย์ซื้อ 80CHF ถ้าเทียบกับไทยก็ลดมาเกือบครึ่งน่ะค่ะ เพราะว่าตรงเทศกาลRed fridayพอดี

    ตาลุกวาวเลยทีเดียว

    ก็ได้สอยมาในที่สุดค่ะ เฮ้ออออ

    ทาสการตลาดที่แท้ทรู

    เย็นๆมีเพื่อนอีกสองคนตามมาสมทบค่ะ ไปเดินเล่นกันต่อ ซื้อของฝากเล็กๆน้อยๆที่ลดราคาและพอเก็บได้นานๆ 

    จัดข้าวเย็นง่ายๆอย่างDomino pizzaในเมืองและไปนั่งตากลมฟังเพลงจากหูฟังใหม่ริมทะเลสาบเจนีวาอีกรอบ ฟินกว่าเดิม

    เป็นหูฟังที่เหมาะแก่การฟังเพลงJazzมากค่ะ

    พอแบตหมดก็กลับโรงแรมกันโดยสวัสดิภาพ 
    ในส่วนของค่าเสียหายนั้น...อย่าพูดถึงมันดีกว่าเนอะ ยิ่งกว่าตอนไปเที่ยวเสียอีก5555

    เอาน่ะ! ถือว่าเจ็บแต่จบนะคะ
    คงไม่ได้เจอช่วงลดราคาหนักขนาดนี้ในทริปนี้อีกแล้วล่ะค่ะ





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in