เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day26: ยูนิคอร์นไฟลุกที่Lake Geneva
  • 28 มิถุนายน

    เนื่องจากวันนี้เป็นวันศุกร์ อันเป็นกำหนดส่งBiweekly reportให้แก่ทางมหาลัยและReportให้ทางsupervisor จึงได้กัดฟันสู้ เดินฝ่าแสงแดดอันร้อนแรงไปยังofficeที่ตึก8ค่ะ 

    ยังจำกันได้อยู่ใช่มั้ยคะ ว่าออฟฟิสมิ่งเปิดกี่โมง?
    เปิด10โมงค่ะ 

    ก่อนหน้านั้นมิ่งจะยังไม่สามารถเข้าห้องได้เพราะไม่มีกุญแจ
    การทำเรื่องขอกุญแจก็เป็นอะไรที่ยุ่งยากพอสมควร

    เพื่อให้เดินไปได้โดยแดดยังไม่ร้อนมาก เลยต้องไปเช้าๆหน่อย เดินจากตึก500ถึงที่นู้นประมาณเก้าโมงกว่าๆ ก็นึกแอบลุ้นในใจ เอ...จะมีคนร่วมออฟฟิสคิดเหมือนเรามั้ยน้า ไปถึงเร็วๆจะได้ไม่ต้องเจอแดดร้อนมาก

    9โมงครึ่งก็แล้ว
    10โมงครึ่งก็แล้ว

    ก็ยังไม่มีใครมาค่ะ5555

    สุดท้ายก็ได้เข้าออฟฟิสจริงๆตอน11โมงหลังจากคนเริ่มทะยอยมากัน
    เข้าไปด้วยความหวังที่ว่า ในที่สุด ก็จะได้เข้าห้องแอร์แล้ว!!

    ...แอร์เสีย...

    อ่า ร้อน...อากาศร้อน? ไม่ หัวนี่แหละร้อนมาก
    พอเจอsupervisorตอนเที่ยง ให้เซ็นเอกสารเรียบร้อยเสร็จ ก็วาร์ปไปห้องสมุด ถิ่นมีแอร์ของเราทันทีค่ะ

    ปรากฏว่าเจอเพื่อนร่วมออฟฟิสอีก2คนที่นั้น
    พวกเขาเองก็มาตามหาอากาศเย็นเหมือนกันสินะ...

    ยินดีต้อนรับสู่โอเอซิสที่เรียกว่า Library 

    เดินสวนกับเพื่อนชาวสวิสจึงคุยกันไปพลาง
    เพื่อน: โอ้ว วันนี้ออากาศร้อนมากเลย แทบไม่มีสมาธิทำงานแหน่ะ
    เรา: ใช่เลย ที่นี่ไม่ค่อยมีที่ที่มีแอร์เลย ออฟฟิสเราก็แอร์เสียด้วย
    เพื่อน: แต่พวกนานเป็นคนไทยนี่ เจออากาศร้อนน่าจะไม่เป็นไรนะ คงจะชินแล้ว
    เสียงความคิดของใครคนนึง: คนไทยก็คนนะ
    เรา: ประเทศเราแดดร้อนอากาศร้อนก็จริงแต่เราก็อยู่ในแอร์ตลอดเหมือนกันล่ะนาย

    ในส่วนของงาน วันนี้Plotกราฟไปนิดหน่อยค่ะ ดูว่าเราจะสามารถตรวจจับความผิดปกติของอีเมลได้ด้วยcriteriorไหนบ้าง ก็พล็อตตัว%ความแตกต่างระหว่างจำนวนอีเมลที่ไหลเข้ามาwindowต่อwindowแล้วก็ตัวstandard deviations 

    ตอนเย็น อาจารย์พัดพาพวกเรา4คนไปกินอาหารจีนในเมืองเจนีวาค่ะ 
    เมนูประกอบด้วย หมูกรอบหมูแดง ติ่มซำ เนื้อผัดน้ำมันหอย ซุปเต้าเจี๊ยวหูหนาน? 
    อร่อยมากค่ะะ
    เสร็จแล้วก็เดินๆไปนั่งเล่นที่ริมทะเลสาบเจนีวา ที่ที่คนที่นี่ไปนั่งปิกนิคกันเป็นจำนวนมาก นั่งตากลมซดเบียร์ไปพลาง มีเรื่องเล่าเคล้าประสบการณ์ด้านความรักของคนในวงคลอไปเป็นฉากหลัง เพลินนนน~

    กว่าจะกลับกันก็ตั้งเกือบ5ทุ่ม
    พอไปถึงสถานีเซิร์น ก็ตัดสินใจเดินกลับโรงแรมกันค่ะเพราะกว่าบัสจะมาก็อีกตั้งเกือบ40นาที 
    เราเดินย่อยเดินคุยไปกันเรื่อยๆดีกว่านั่งรอเฉยๆ

    สุดท้ายก็ถึงโรงแรมกันตั้งเที่ยงคืน พอหัวถึงหมอนก็สลบไปเลยค่ะ555





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in