เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day21: ยูนิคอร์นไปบ่อน้ำกลางเขา
  • 23 มิถุนายน

    วันนี้เราชิลๆกันค่ะ เหลือแค่ทะเลสาบOeschinenseeอย่างเดียวที่เราอยากไป เลยลองไม่ตั้งนาฬิกาปลุกตอนเช้าดูค่ะ อยากรู้ว่าจะตื่นประมาณกี่โมง ก็ตื่นประมาณ7.10นะคะ กำลังดีเพราะอาหารเช้ามีตั้งแต่7.30เท่านั้น ตื่นเช้าไปก็นั่งหนาวอยู่ในห้องอยู่ดี ส่วนกระเช้ารอบแรกก็8โมงค่ะ
    นี่ก็ยังไม่มั่นใจนะคะว่าทำไมจนท.ถึงบอกว่าอาหารเช้ารวมอยู่ในค่าโรงแรมแล้ว เพราะตอนจองโรงแรมเว็บBookingก็บอกว่าNo breakfast included อย่างไรก็ตาม เค้าว่ากินได้เราก็กินค่ะ555
    จัดครัวซองค์ของโปรดที่กินเท่าไหร่ก็ไม่เคยเบื่อ เอาให้พอเป็นพลังงานเดินขึ้นเขากับเล่นRodelbahnพอ เพราะวางแผนจะไปจัดมื้อใหญ่บนภูเขาค่ะ

    วันนี้อากาศแจ่มใสมาก ระหว่างเดินไปขึ้นกระเช้านี่ช่างเป็นวิวระหว่างทางที่งดงามจนอดถ่ายรูปไม่ได้จริงๆ สำหรับกระเช้านั้นเดินไปจากโรงแรมไม่ไกลค่ะ อยู่ใกล้กว่าเดินไปสถานีเสียอีก ตอนเดินก็จะเจอวิวประมาณนี้แหละ
    อัพสกิลการถ่ายเซลฟี่ #ถ่ายยังไงให้เหมือนมากับเพื่อน

    พอเดินถึงสถานีกระเช้าก็ซื้อตั๋วขึ้นไปค่ะ สวิสพาสHalfareลดครึ่งราคาเหลือ 13 CHFค่ะ ไป-กลับ

    พอขึ้นไปแล้วก็เลยรอเล่นสไลด์เลื่อนRodelbahnเสียเลย เพราะว่าราคาตอนเล่นช่วงเช้าก่อน11.30จะถูกกว่าตอนบ่าย2CHF อยู่ที่ราคา4CHFต่อรอบค่ะ 
    หากจะเดินปีนป่ายไต่เขาไป Oeschinenseeก็กลัวกลับมาไม่ทัน
    เลยจัดสไลด์เลื่อนไป2รอบ ตอนเล่นนี่เหมือนได้ฝึกความยืดหยุ่นของร่างกายไปด้วยเพราะท่าที่จับคันเร่งกดไปข้างหน้านั้นเหมือนท่าเอามือแตะปลายเท้าเลยค่ะ นี่ก็ยิ่งตัวแข็งๆอยู่ เจอท่านี้เข้าไปก็ตึงพอควร
    โชคดีที่ไม่ต้องค้างนานตลอดรอบ เพราะจะแตะเบรกกันเสียส่วนใหญ่ไม่ให้ชนคนข้างหน้า ตรงหัวโค้งก็เสียวพอตัวค่ะกลัวหลุดโค้ง เพราะเป็นหนึ่งในไม่กี่ช่วงที่รางไม่มีเบรกคอยชะลอ วิวที่เห็นก็นับว่าใช้ได้นะคะ แต่ตอนไปFirstสุดกว่านี้บวกกับที่เล่นสกู้ตเตอร์ ส่วนอันนี้เหมือนสนุกกับเครื่องเล่นมากกว่าวิว

    พอเล่นครบที่ซื้อตั๋วมา ก็มุ่งหน้าไปทะเลสาบ ใช้เวลาเดินประมาณ20นาทีได้ 
    ถึงแล้วค่ะ
    น้ำสีเขียวววววว ภาพภูเขาด้านหลังกว้างอลังการกว่าที่เห็นในรูปมากค่ะ สามารถเช่าเรือพายไปกลางทะเลสาบได้ แต่พอลองส่องๆราคาดูก็...เอ้อ เดินดูตามริมๆทะเลสาบก็ได้ค่ะ แดดร้อนพอควรเลยค่ะแต่ตัดกับความเย็นของภูเขาเลยให้อุณหภูมิที่กำลังดี
    อันนี้ข้าวกลางวันของเราเอง ไส้กรอกและ Swiss Hash browns พร้อมกับวิวหลักล้าน
    ดูเพลินจริงๆค่ะ แอบกินไอศครีมไปแท่งหนึ่งด้วย

    พอซึมซับบรรยากาศเกือบ4ถึง5ชั่วโมงบนเขา ก็ได้เวลาที่เราจะลงเขากันแล้ว
    และนี่คือวิวตอนสำรวจทางเดินใหม่กลับโรงแรม พอดีว่าเห็นจากกระเช้าตอนขาลง เป็นอีกทางเดินที่ฝ่าเข้าไปในทุ่งดอกไม้
    ก่อนกลับGenevaได้รับภารกิจจากคนทางบ้านให้ไปถ่ายซ่อมมุมมหาชนก่อนค่ะ
    นี่คือมุมมหาชน ที่ถึงจะถูกเรียกว่ามุมมหาชนแต่ก็ไม่มีคนที่ไหนมาถ่ายกับเราเลย5555
    ทว่าการที่จะไปถึงมุมเมื่อวานจำเป็นต้องเดินอ้อมอยู่เหมือนกัน เพราะมันอยู่คนละฟากของเมืองเลย ก็เลยลองแวะอีกสะพานนึงใกล้โรงแรม
    อืม ไม่ใช่ก็ใกล้เคียง 
    ผ่านอยู่

    วันนี้เรากลับเจนีวาค่อนข้างเร็วค่ะเทียบกับทริปอื่น พอหกโมงก็ถึงห้องแล้ว ทันกินข้าว+กะเพราที่ฟิล์มกับพี่จ๊าบทำพอดี อิ่มอร่อยไปตามระเบียบ




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in