เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day20: ยูนิคอร์นไปนอนตีพุงเล่น
  • 22 มิถุนายน

    วันนี้มิ่งมีแพลนออกไปเที่ยวKanderstegค่ะ

    ตั้งต้นกันที่Geneve aeroportเลือกเอาว่าจะไปทางBrigหรือLausanne-Bern ถ้าBrigก็จะย้อนหน่อย ใช้เวลามากกว่า แต่ต่อน้อยกว่า ถ้าLausanne-Bernต่อเยอะกว่าแต่ถึงเร็วกว่าค่ะ

    ก็เลยเลือกไปทาง
    Lausanne-Bern

    ถึงKanderstegตอนเวลาประมาณ11.40 

    Kanderstegเป็นเมืองเล็กๆน่ารักๆท่ามกลางขุนเขาค่ะ ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวชาวเอเชียมาเท่าไหร่นัก มีแต่ฝรั่งที่มาHikingกัน 
    เมืองนี้มีโรงแรมเยอะมากค่ะ ซุปเปอร์ก็เยอะ เรียกได้ว่าหลงมาก็ไม่อดตายอ่ะค่ะ555

    แต่จุดหมายหลักๆของการมาเมืองนี้มิ่งก็มีอยู่แค่2ที่ เลยสามารถเดินเล่นชิลๆในเมืองได้ค่ะ 

    Kanderstegนี่เป็นเมืองที่มีวิวสวยมากนะคะ แบบว่ามองไปก็เห็นทุ่งหญ้า ดอกไม้ ขุนเขาแล้วก็น้ำตก เดินได้เรื่อยๆแบบไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลยค่ะ

    มิ่งเดินไปเยี่ยมชมวัดธรรมปาละ วัดไทยในสวิตเซอร์แลนด์ เป็นหนึ่งสาขาของวัดหนองป่าพงของหลวงปู่ชาค่ะ อยู่ใกล้กันกับน้ำตกที่ตกลงมาจากภูเขาเลย บรรยากาศก็เงียบสงบดีมาก เหมาะแก่การนั่งสมาธิสุดๆ เห็นว่ากันว่าพระที่นี่จะเป็นฝรั่งหมดเลยค่ะ แต่พอดีมิ่งมาวันที่ท่านไปเดินธุดงค์บนภูเขาจึงไม่ได้มีโอกาสได้พบ

    แต่เราสามารถเข้าไปกราบพระข้างในได้”ศาลาสมเด็จย่า”ได้นะคะ ที่ตั้งชื่อแบบนี้เพราะว่าท่านทรงบริจาคพระราชทรัพย์เป็นทุนสร้างวัดธรรมปาละแห่งนี้ แล้วก็มีหนังสือธรรมมะที่ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษ หาได้ไม่ง่ายในประเทศไทยวางอยู่ให้หยิบเอาไปได้ฟรีๆด้วย เลยหยิบมาสองสามเล่มที่คิดว่าน่าสนใจค่ะ ก่อนกลับก็ทำบุญบริจาคให้แก่วัดเสียหน่อย

    ทีนี้เราจะมุ่งหน้าไปยังBlauseeกัน เรานั่งรถบัสจากหน้าสถานีKanderstegสาย230(Swisspassขึ้นฟรีเช่นเคย)ไปประมาณ10นาทีก็จะถึงค่ะ ค่าเข้าประมาณ10CHFแต่ถ้าเข้าหลัง5โมงจะเหลือ6CHFค่ะ 

    เดินเข้าไปก็จะเห็นทะเลสาบน้ำเขียว ใสแจ๋วอยู่ มีเรือพายวนเป็นระยะๆ มิ่งหาที่นั่งที่สามารถมองวิวทะเลสาบกับภูเขาได้ แล้วก็นั่งๆนอนๆอ่านหนังสือธรรมมะที่พึ่งได้มาค่ะ

    โอ้ว...จะชิลอะไรได้ขนาดนี้

    ไหนๆก็เสียตังค์เพื่อเข้ามาตั้งเยอะ ก็ขออยู่นานๆเสียหน่อย หลับไปตื่นหนึ่งแล้วค่อยกลับโรงแรมค่ะ

    โรงแรมที่มิ่งพักคือHotel Alpinaจากห้องมิ่งจะมองเห็นวิวได้สวยมากค่ะ เห็นยอดเขาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะแล้วก็ผาที่มีทางน้ำตกไหลลงมา

    แบบนี้นอนดูได้ทั้งวันล่ะค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in