เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day1: ยูนิคอร์นมักจะมีประเด็นกับเรื่องชื่อเสมอ
  • 3 มิถุนายน

    เมื่อครั้งก่อนจะมาCERN มิ่งตั้งความหวังเอาไว้สูงมาก 
    ...ว่าอากาศมันต้องร้อนแน่ๆเลย ก็มันsummerนี่นา...
    เมื่อครั้งลงจากเครื่องก็เคยแอบยิ้มกริ่มในใจ อ่า...แดดจ้าเช่นนี้...ร้อนจริงอะไรจริงอย่างที่คาดไว้เลย

    แต่หนังกลับพลิกตลบหลังคนดูเมื่อมาถึงช่วงปลายเรื่อง ในตอนกลางคืนถึงเช้าวันรุ่งขึ้น
    โอ้วว...ความหนาวเหน็บนี้...
    แทบจะลุกขึ้นไปปิดหน้าต่างแทบไม่ทัน

    ในส่วนของวันนี้นะคะ เริ่มต้นวันใหม่มาด้วยการตระเตรียมอาหารเช้า คอนเฟล็ก1ชาม และ แชนวิชกับแอปเปิ้ลสำหรับอาหารกลางวันแพ็คใส่กล่องไป

    วันนี้เรามีนัดเข้าOrientation sessionกันตอน8.45ค่ะ เห็นบอกว่ามีอาหารเช้าให้ฟรีด้วย แต่ก็ไม่ได้เป็นประเด็นสำหรับมิ่ง อย่าได้แคร์ไม่ เมื่อใดที่หิว...เราต้องได้กิน! จึงได้เตรียมไปทุกอย่าง...รวมถึงท้องด้วย

    ช่วงเช้าด้วยความที่มิ่งตื่นเช้าไปนิส เลยมีเวลาให้เดินเล่นดูลู่ทางหนีกลับประเทศ ถุย! ดูลู่ทางไปยังประตูหน้าว่าทางไหนใกล้สุด ได้สรุปออกมาว่า ทางที่อาจารย์พัดพามา ดูจะ’ร่ม’ที่สุด ส่วนระยะทางไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยยะสำคัญ 

    แล้วก็กลับมายังตึกที่จัดorientationที่อยู่เพียงตรงข้ามกับหอพัก พูดคุยกับเหล่าsummer studentจากนานาประเทศกันพอเป็นพิธี

    ม: Hi! What is your name?
    พ: I’m หัวโคนนน
    ม: I beg you pardon? หัวคน?
    พ: yes! หัวโคนน from Sweden

    บางทีมิ่งก็คิดว่าสวีเดนกับไทยอาจจะมีคอนเนคชั่นกันSome how

    ในส่วนของมิ่งนั้นก็แนะนำตัวตามแบบฉบับของตัวเองอย่างที่ทำมาเสมอ
    สวัสดีค่ะ ชื่อมิ่ง จาก”โปรแกรมมิ่ง”ค่ะ
    ไม่น่าเชื่อว่าฝรั่งทุกคนจะจำชื่อมิ่งได้หมดนับแต่พูดแบบนั้นออกไป5555

    หลังจากแนะนำตัวกันเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มคุยกันแบบสัพเพเหระ

    ...เค้าบอกว่า การที่จะได้ประโยชน์สูงสุดจากการคุยกับเพื่อนชาวต่างชาติเนี่ย...คือการคุยเรื่องท้องถิ่นเค้าค่ะ การปกครอง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม อะไรพวกนี้ ซึ่งก็ดูเป็นการคุยที่มีสาระดี

    ได้ความรู้เกี่ยวกับคาซัคสถานมาด้วย~

    หลังจากฟังเสร็จ เราก็มุ่งหน้าไปเอาAccess card(คล้ายๆบัตรพนักงาน)​กันค่ะที่แถวทางออกประตูใหญ่ ได้เป็นคิวที่80 รอประมาณ2ชม.ได้ ไม่นานมากหราาา แต่พอได้มาแล้ว มะ...มันช่างเท่ระเบิดอะไรเช่นนี้!!! อยากจะเอากลับไปบ้านเหลือเกิน! ระหว่างรอมีการไปกินอาหารกลางวันมาหน่อยนึงที่คาเฟ่ ในส่วนของมิ่งที่ยังคงคอนเซ็ปการกินอย่างราชาก็จัดสลัดไปชุดนึงที่แทบจะถูกที่สุดในร้าน

    พอเอาaccess cardมาไว้ในกำมือ เราก็จะได้ตัวส่วนลดค่าอาหารในโรงอาหารมาด้วย10%
    หลังจากนั้นก็ไปเจอกับSupervisorค่ะ ตอนนี้มีเพียง1คนจาก3ที่ทำงานอยู่ในCERN 
    เค้าบอกว่า You can work wherever you want, but the office will open at 10am with no closing time. ห้องสมุดก็เป็นอีกทางเลือกที่ไปได้ในกรณีที่เบื่อOffice 

    มันยอดเยี่ยมกระเทียมดองมาก!

    ตอนเย็นไปนั่งเม้าท์มอยกับเด็กๆม.ปลาย Feat.Lilit สายน้อยชาวArmenia ที่น่ารักม้ากกก หุ่นดีมากกกก เค้าเอาSnackพื้นเมืองมาให้เราลองชิมกัน มีชื่อว่า
     “Basturma”
    ถ้านึกภาพตามไม่ออกก็คิดซะว่ามันเหมือนสายไหมบ้านเรา ห่อด้วยแป้ง แต่ไส้ข้างในมันจะเค็มๆกลิ่นแรงๆเหมือนปลาร้าอ่ะค่ะ 
    โดยวิธีการทำก็ครือออ เอาเนื้อไปหมักไว้ใต้ดิน ...คล้ายๆการดองเค็ม
    กินไปก็ อืม...เค็ม แต่ถ้ากินไม่หมดก็เกรงใจเค้า ก็เลยค่อยๆเล็มกันไป

    เกร็ดความรู้เล็กๆเกี่ยวArmeniaที่ได้มา
    -The land of Noah : เค้าว่ากันว่าที่ๆเรือโนอาห์จอดและผืนแผ่นดินที่มนุษย์คนแรกได้เหยียบลงบนนั้น คือผืนแผ่นดินของArmenia
    -ต้นกำเนิดChristianนิกายApostolic









เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in