เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
dear libraryssicha
เดินทางสู่หอศิลป์
  • 17 JUNE 2021

              ในที่สุดวันนี้พวกเราทั้งสี่คนจะได้เข้าไปทำงานที่หอศิลป์แล้วค่ะหลังจากต้องทำงานที่บ้านมานาน แต่หอศิลป์ยังปิดไม่ให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม ส่วนสำนักงานยังทำงานกันเป็นปกติ พี่ผึ้งนัดเราตอน 10 โมงครึ่งหน้าด้านหอศิลป์ก่อนจะพาเราเข้าไป ผ่านทางลานจอดรถและขึ้นลิฟต์ตรงไปยังชั้นหกที่เป็นที่ตั้งของสำนักงาน มีพี่ ๆ กำลังนั่งทำงานอยู่บางส่วน ซึ่งข้างในค่อนข้างเงียบมาก เรานั่งรอพี่ผึ้งไม่นานจากนั้นก็ย้ายไปอีกห้องสำหรับเริ่มการทำงาน ในห้องนี้ห้องขนาดใหญ่มีกระจกล้อมไปครึ่งหนึ่ง และลิฟต์ที่สามารถลงไปยังห้องสมุดด้านล่างได้เลย

              วันนี้เป็นการถ่ายทำคลิปกิจกรรม ประกอบด้วย ศิลปะการลูกโป่ง (balloon art) และการประดิษฐ์พัดสี ซึ่งเราได้รับความช่วยเหลือเรื่องอุปกรณ์จากพี่รัน ที่เข้ามาติดตั้งกล้องและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ จากนั้นจึงปล่อยให้เราทำกันต่อเอง ช่วงแรกเรากังวลกันนิดหน่อยแต่พี่ ๆ ทั้งสำนักงานใจดีมาก วันแรกของการทำงานที่หอศิลป์จึงผ่านไปด้วยความราบรื่น

    7 JULY 2021

              การทำงานยังคงดำเนินไปในรูปแบบของwork from home มีประชุมผ่านzoomกันบ้าง แต่ในวันนี้พวกเราขออนุญาตเข้ามาทำงานที่หอศิลป์เพื่อตัดต่องานด้วยกัน ห้องเดิมที่เราเคยทำงานไม่ค่อยสะดวกมากนักเนื่องจากมีเก้าอี้แต่ไม่มีโต๊ะ อีกอย่างวันนี้พวกเราก็ได้รับบัตรนักศึกษาฝึกงานมาครอง



    8 JULY 2021

              วันต่อมาเราจึงได้เข้าไปใช้ห้องประชุมเล็กในสำนักงาน ที่ห้องมีโต๊ะและเก้าอีกอีก ตัว ซึ่งเท่ากับจำนวนของพวกเราพอดี มีหน้าต่างบานเล็กและกระถางต้นไม้ประดับไว้ เราทำงานจนถึงเที่ยงก่อนออกมาเจอพี่ ๆ ที่กำลังกินข้าวกลางวันกัน พี่ ๆ แนะนำร้านอาหารเท่านี้ ชวนคุยเรื่องต่าง ๆ อย่างเป็นมิตร ก่อนเราออกจากห้องไปยังได้เจอกับเพื่อนที่ฝึกงานฝ่ายกราฟฟิกอีกด้วย

    9 JULY 2021

              สามวันสามห้องทำงานวันนี้เราย้ายจากห้องประชุมเล็กในสำนักงานลงมายังห้องประชุมใหญ่ด้านล่าง ซึ่งเป็นที่ที่เราเดินผ่านประชุมเวลามาชมนิทรรศการแต่ไม่เคยเข้ามาเลยสักครั้ง ห้องนี้ค่อนข้างส่วนตัวมาก ๆ เราแยกย้ายกันทำงานเพราะอยากให้คลิปเสร็จในวันนี้

              มื้อกลางวันมาถึงเราลงไปหาอะไรกินและลองแวะเข้าร้านน้ำในหอศิลป์ ร้านเดียวกับที่พี่ ๆ แนะนำมาเมื่อวาน เราเลือกน้ำกันอยู่สักพักก็ได้เจอกับพี่ที่สำนักงานคนเดิม เรายกมือสวัสดีเพื่อทักทาย เขาจำพวกเราได้จึงเอ่ยปากขอเลี้ยงน้ำ พวกเรางง ๆ แต่ก็รีบกล่าวขอบคุณ และในบ่ายวันนั้นคลิปทั้งหมดของเราก็เสร็จเรียบร้อย





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in