เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
dear libraryssicha
วันแรก
  •           สถานที่ฝึกงานของเราที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนรู้จักนั่นก็คือ Bangkok Art Culture Center (BACC) หรือหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ที่ทุกคนรู้จักกันดีนั่นเอง เราอยากฝึกงานที่นี่มาก เพราะเดิมทีเรามาเดินหอศิลป์บ่อยอยู่แล้ว ทั้งมากับครอบครัว เพื่อน ๆ และยิ่งเห็นว่าพี่ปีก่อนหน้าเราได้ฝึกงานที่นี่พวกเขาดูแฮปปี้มาก เราเลยลองคิดเล่น ๆ ว่าถ้าเราได้ฝึกงานที่หอศิลป์จะดีขนาดไหนนะ

              และเราก็ได้อย่างที่หวัง

              ในตอนแรกเราฝึกฝ่ายกราฟฟิก และมีการย้ายมาฝ่ายห้องสมุดอีกที ทุกคนคงสงสัยว่าฝ่ายนี้ทำงานอะไรกัน แต่บอกไว้ก่อนว่าฝ่ายห้องสมุดไม่ได้ทำแค่จัดหนังสือหรอกนะ! เอาล่ะ เราจะเริ่มเล่าความทรงจำตลอดสองเดือนกว่าของเราให้ทุกคนได้รู้กัน

    25 MAY 2021

              วันแรกของการฝึกงาน

              เราและเพื่อน ๆ ตื่นเต้นมากกับการเริ่มทำงานวันแรก แต่น่าเสียดายที่ยังมีการระบาดของ covid-19 พี่ผึ้งหรือหัวหน้าดูแลห้องสมุดที่รับผิดชอบเป็นพี่เลี้ยงของการของการฝึกงานของเราในครั้งนี้ พี่ผึ้งเกิดความเป็นห่วง และกังวลเพราะเราต้องเดินทางออกจากบ้าน จึงให้มีการ work from home ไปก่อนในช่วงแรก ยิ่งหอศิลป์ปิดทำให้ในส่วนของห้องสมุดจึงไม่มีเด็ก ๆ เข้ามาทำกิจกรรม

              สัปดาห์แรกพี่ผึ้งหมอบหมายงานให้เราทั้งสี่คนให้คิดกิจกรรม คอนเทนต์ที่สามารถเผยแพร่ทางออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ ของหอศิลป์ ทั้งหมด8กิจกรรม ซึ่งเราแบ่งกันคนละสองกิจกรรม

              หลังจากนั้นอีกสามวันเราได้ประชุมออนไลน์ (zoom) กับพี่ผึ้งเพื่อดูแนวทางการทำงานของฝ่ายห้องสมุด งานที่เคยทำมาแล้ว กิจกรรมที่กำลังทำอยู่ และสรุปที่พี่ผึ้งได้หมอบหมายให้พวกเรา เมื่อได้กิจกรรมที่พี่ผึ้งสนใจจึงได้เริ่มเขียนขั้นตอน และวางเนื้อเรื่องเพิ่มเติม ก่อนจะนัดหมายการคุยครั้งหน้าอีกครั้ง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in