เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
dear libraryssicha
ก่อนจบลง
  • 20 JULY 2021

              สถานการณ์covid-19 ยังคงไม่ดีขึ้น หอศิลป์ถูกสั่งปิดอีกครั้ง พวกเราที่ตั้งใจจะเข้าห้องสมุดไปทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ จึงต้องพับเก็บความตั้งใจนั้นไป เมื่อทำกิจกรรมไม่ได้งานทั้งหมดจึงอยู่ในออนไลน์แต่คลิปเก่าที่เราทำเสร็จแล้วยังไม่ได้รับการเผยแพร่ เพราะยังมีคอนเทนต์อีกจำนวนมากที่รอต่อคิวอยู่ พวกเราจะไปเสนองานกับพี่ผึ้งเพิ่มเติมและเป็นสิ่งที่เราจะสามารถทำได้ในช่วงนี้ และได้เกิดเป็นคอนเทนต์แนะนำหนังสือทั้งหมด10เลย ลงผ่านช่องทาง Facebook ที่เพื่อนของเราเป็นคนเสนอไป อีกทั้งเราได้มีการเสนอเล่านิทานออนไลน์แต่ทางพี่ ๆ หลายฝ่ายบอกว่าอยากให้เข้ามาจัดและใช้อุปกรณ์ที่หอศิลป์มากกว่าแต่ด้วยสถานการณ์นี้เรายังทำไม่ได้ อีกอย่างคือต้องประกาศล่วงหน้าเป็นอาทิตย์ซึ่งมันอาจจะเลยเวลาฝึกงานของเรากิจกรรมนี้เลยต้องพับเก็บไป



              ส่วนเราเองยังเหลืออีกหนึ่งคลิปซึ่งเราเป็นคนรับผิดชอบ นั่นก็คือการทำคลิปเล่านิทานมดกับตั๊กแตน ซึ่งเราเป็นคนคิดตั้งแต่วางเนื้อเรื่อง ลงมือวาดภาพ เราตั้งใจให้ออกมาเป็นในรู้แบบของอนิเมชั่น ซึ่งมันกินเวลานานกว่าที่คิดไว้มาก แต่พี่ผึ้งไม่กดดันการทำงานและให้เราทำอย่างที่เราตั้งใจเอาไว้ ภาพขอเราออกมาเสร็จสมบูรณ์ และขั้นตอนต่อไปคือทำให้ทุกอย่างขยับได้! ยากกว่าวาดรูปมากเลยแหละ แต่สุดท้ายเราก็ทำมันได้ และมีเพื่อนมาช่วยอัดเสียงเป็นตัวละครต่าง ๆ 

              รอไม่นานคลิปนิทานของเราก็เสร็จสมบูณ์ก่อนทำการส่งไปให้พี่ผึ้งช่วยเช็คพร้อมกับพี่ฝ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติม เราต้องแก้ไขอีกนิดหน่อยก่อนส่งให้พี่ ๆ ดูอีกรอบ ซึ่งครั้งนี้ก็ผ่านฉลุย เตรียมตัวจบการฝึกงานได้เลย!


    31 AUGUST 2021

             สิ้นสุดระยะการฝึกงานของเราอย่างเป็นทางการแล้ว แม้จะลำบากไปบ้างเพราะสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย แต่พี่ ๆ ทุกคนในหอศิลป์ตั้งแต่พี่รปภ. พี่ในสำนักงาน รวมถึงพี่ผึ้งก็ให้การต้อนรับพวกเราเป็นอย่างดี อาจจะมีเสียดายเล็กน้อยที่ไม่ได้ทำกิจกรรมในห้องสมุดร่วมกับน้อง ๆ อย่างที่ตั้งใจ แต่สำหรับเราการฝึกงานครั้งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดี ๆ เช่นกัน

              หากสุดท้ายทุกคนกำลังอ่านมาจนถึงตอนนี้ เท่ากับว่าการฝึกงานของเราสิ้นสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเราพร้อมสำหรับการเรียนในปีสุดท้ายแล้วล่ะ :-)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in