เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Are you happy?iamgroo74059003
Sunshine.
  • หลังจากกลับมาทำงาน 2 วัน
    ก็อดคิดถึงทริปสั้นๆในวันที่อ่อนไหว ไม่ได้

    สิงคโปร์ เป็นประเทศนึงที่เราไปบ่อยพอๆกับ
    "เขมร"  "ฮ่องกง" "เชียงใหม่" 
    ใช่... ในการไปแต่ละครั้งไม่ใช่ไปเที่ยวเลยซักครั้ง
    ทุกครั้งจะต้องมีคำว่า "งาน" เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ
    และเราก็ไม่คิดเลยว่าสิงคโปร์​จะมีอะไรน่าเที่ยวมากมาย
    ด้วยความเป็นเกาะเล็กๆ และทุกอย่างดูเหมือนจะต้องปลูกสร้างขึ้นมา
    เลยทำให้รู้สึกว่า มันคงไม่ต่างกับไปเดินดูตึก ตึก และตึก


    แต่ด้วยความอ่อนไหวในวันที่ 6 พค.
    เราพาตัวเองไปเดินเล่นที่สิงคโปร์​
    เดินเล่นแบบเดินเล่นจริงๆ 
    ไม่มี sim to fly
    ไม่มี pocket wifi
    มีแค่แผ่นที่ฟรีจากสนามบิน 
    และภาษาอังกฤษในแบบ Gu style 
    ซึ่งไม่แน่ใจว่าใครจะเข้าใจกับเราซักแค่ไหน


    เป้าหมายวันนั้นคือ เดินให้เกิน 30,000 เดินให้ลืมเธอ
    สองเท้า และ emotion สีเทาๆ พาเราเดินเข้าออกพิพิธภัณฑ์​หลายที่
    ภายใต้อากาศที่อบอ้าว เวลาเข้าดูพิพิธภัณฑ์​ที่อากาศเย็นกว่า สบายกว่า
    ทำให้เราสามารถดื่มด่ำกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าได้
    ที่สำคัญคือเราสามารถหนีการใช้โทรศัพท์​ได้จริงๆ



    พิพิธภัณฑ์​ สำหรับความเข้าใจของเราตั้งแต่เด็กๆ มันก็แค่สถานที่เก็บของเก่า
    พอโตขึ้น ก็เพิ่งรู้นี่แหละ ว่ามันไม่ใช่แค่ของเก่า มันคือคุณค่าของนั้นต่างหาก ที่ถูกเก็บไว้
    การตัดสินอะไรเพียงเพราะความเชื่อที่เคยมีมาก่อน
    อาจทำให้เราไม่ได้มองเห็น และสัมผัสถึงคุณค่าของสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

    การเดินทางครั้งนี้อาจจะมาจากการหนีความรู้สึกบางอย่าง
    สิ่งที่ได้คืนกลับมา กลับมีคุณค่ามากกว่าความสบายใจ


    เราไม่ควรให้อดีตวนกลับมาทำร้ายเราซ้ำๆ
    เราก็คงไม่สามารถ​โยนทิ้งอดีตของเราได้
    การยอมรับ คงเป็นสิ่งเดียว ที่ทำได้ดีที่สุด

    ...... 
    สวัสดี สิงคโปร์​















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in