ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT
สวัสดีค่ะเราเป็นนักศึกษาปี 1 ที่คณะวิทยาลัยบูรณาการศาสตร์(SIS) ของมก.ค่ะ เราอยากจะมาแบ่งปันเรื่องราวของคณะที่คิดว่าคงไม่มีใครเคยได้ยินกันค่ะ
ในส่วนของเนื้อหาการเรียนจะไม่ค่อยยากเท่าไหร่ปีหนึ่งก็จะเป็นปรับพื้นฐานวิทย์ กับทำ PROJECT กลุ่มซะส่วนใหญ่ ทำให้เราต้องเจอกับเพื่อน ๆที่มี PERSONALITY ที่แตกต่างกันถือว่าเป็นการฝึกไปในตัวว่าในอนาคต เวลาทำงานเราก็จะต้องเจอกับคนที่หลากหลาย
คณะนี้เป็นคณะเพิ่งเปิดได้ 2-3 ปีของมก. ที่ผู้เรียนจะได้เลือกแนวทางของตัวเอง เลือกสิ่งที่เราอยากเรียนจริง ๆ ค่ะ ที่วิทยาลัยตอนปี 3 ซึ่งผู้เรียนจะได้เลือก "ชุดวิชา" ชุดวิชาก็จะอารมณ์คล้าย ๆ กับเอกการเรียน แต่ว่าจะต้องเลือกอย่างต่ำ 2 ชุด เลือกชุดละเทอมโดยตอนนี้มีให้เลือก 21 ชุดวิชา และก็กำลังเพิ่มมากขึ้น คลอบคลุมทั้งในด้าน เกษตรศาสตร์ วนศาสตร์ ประมง สังคมศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ บริหารธุรกิจ เป็นต้น
นี่เป็นส่วนที่เราชอบที่สุดของการเรียนคณะนี้ อาจารย์ของคณะนี้จะ support เราในทุกเรื่องไม่ว่าจะ ปรึกษาเรื่องการเรียน ว่าไม่ทันในส่วนไหนหรืออยากเรียนอะไรเพิ่มเติม จนไปถึงอยากจะไปแลกเปลี่ยนเมืองนอก จะทำอย่างไรดี มีที่ไหนน่าสนใจและจะต้องติดต่อย่างไร รวมถึงมีทุนต่าง ๆ เช่นโครงการทุนสานฝัน ที่มีทุนให้เราไปพัฒนาสิ่งที่เราอยากทำ ซึ่งไม่ได้ขอยากเลยด้วย
ในการเรียนที่นี่จะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ชอบเรียนทฤษฎี ความรู้แน่นๆ เท่าไหนนะ จะรู้แค่ผิว ๆ แต่รู้หลายเรื่องแทน เพราะว่าเรียนส่วนมากจะได้ความรู้จากการเรียนปฎิบัติ (คนที่ไม่ค่อยชอบ activity อาจจะไม่ค่อย happy เท่าไหร่นะ) ทำให้เราอยากรู้เรื่องอะไรเพิ่มเติม เราต้อง active ไปหาข้อมูลเอง ลงมือทำเองทุกขั้นตอนค่ะ
Website: https://sis.ku.ac.th/
Facebook: https://www.facebook.com/SIS.KasetsartU/
Instagram: https://www.instagram.com/sis.kasetsart/?hl=en
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in