เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Intern Life Beginschibichan_
งานแรกของการฝึกงาน
  • หลังจากที่มาเกริ่นนำไว้เมื่อหลายเดือนก่อน เราก็ได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย 555555 ตอนนี้เราฝึกงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะมาอัพเดตชีวิตการฝึกงานของเราต่อนะคะ โกๆ


    หลังจากเริ่มฝึกงานไปได้สักพักหนึ่ง เราก็มีการเขียนสรุปรายละเอียดกิจกรรมที่เราต้องการจะทำไปให้พี่เลี้ยงเราอ่าน เราและเพื่อนเลยคิดกันไปคนละสองกิจกรรม ซึ่งเราก็ลังเลอยู่นานมากว่าจะเอากิจกรรมไหนดีนะ แต่สุดท้ายแล้ว กิจกรรมที่เรานำไปเสนอพี่เลี้ยงก็คือ กิจกรรมศิลปะจากธรรมชาติ และ กิจกรรมประดิษฐ์หน้ากาก โดยจะนำเสนอออกมาเป็นคลิปวิดีโอลงในช่องยูทูปของหอศิลป์นั่นเองค่า

    ทีนี้ พอถึงวันที่เราต้องเข้าประชุมซูมเพื่อมาพูดคุยเกี่ยวกับกิจกรรมที่เราไปคิดมากัน เราก็แอบตื่นเต้นนิดนึง แต่ว่าพี่เลี้ยงเราก็ใจดีมากๆ แล้วเราคิดว่าเขาเป็นคนเงียบๆ ดูไม่ดุ เราก็เลยเลิกเกร็งนิดหนึ่ง 5555555 วันนั้นเราก็ทำการเลือกกิจกรรมกันได้เรียบร้อย โดยกิจกรรมศิลปะจากธรรมชาติก็ได้ผ่านเข้ารอบไป แต่ว่ากิจกรรมประดิษฐ์หน้ากากนั้น พี่เลี้ยงบอกว่าเคยทำมาก่อนแล้ว ก็เลยโดนตัดทิ้งไปนั่นเองค่า

    พอถึงตอนนี้ พวกเราก็ต้องกลับไปคิดสคริปต์ คิดบทกันอีกรอบ ว่าจะนำเสนอวิดีโอกิจกรรมออกมายังไง มีกี่ขั้นตอน นู่นนี่นั่น ซึ่งความจริงแล้วมันก็ใช้เวลาไม่นานเท่าไหร่ในการทำงานนี้ แต่ว่าพี่เขาให้เวลานานมากเลยแหละ อย่างน้อยก็นานในความคิดเรา เราก็เลยแบบ เอ๊ะ จะป้อนงานอะไรเราเพิ่มไหมนะ แต่สรุปว่าก็ไม่มีแหะ เราก็เลยได้ใช้เวลากับงานนี้นานอยู่พอสมควร 

    แต่ว่าเพื่อนฝึกงานเราคนหนึ่ง ได้เลือกที่จะนำเสนอกิจกรรมเป็นพอดแคสต์ ดังนั้นพี่เลี้ยงเลยให้เพื่อนเราไปลองทำเดโมมาให้ทางพี่ๆฟังก่อน เรากับเพื่อนเลยลองอัดคลิปสั้นๆไปให้พี่เขาฟังกัน ผลสรุปก็คือไม่ผ่านค่า T___T ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เราประชุมกัน พี่เลี้ยงก็ได้บอกว่าพอดแคสต์ของหอศิลป์ต้องการจะพัฒนาเพื่อให้มีคนเข้ามาฟังมากขึ้น อยากให้เราเล่าเรื่องแบบสนุก น่าฟังเหมือนพวกพอดแคสต์ดังๆไรงี้ แต่พวกเราก็มือใหม่ ลองพยายามอัดกันหลายรอบ เอาที่คิดว่าดีสุดๆแล้วส่งไปให้พี่ๆฟังแบบลุ้นๆว่าพี่จะว่าไงกันน้อ แต่ก็นั่นแหละค่ะ ล้มเหลว ฮ่าๆ ถือว่าเป็นประสบการณ์ กิจกรรมนี้ไม่ผ่านก็ยังมีกิจกรรมอื่นเนอะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in