เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Intern Life Beginschibichan_
นี่เหรอ การฝึกงาน
  • สวัสดีค่า นี่ก็เป็น Blog ฝึกงานครั้งแรกในชีวิตของเรา โดยวันนี้ที่เรามาเขียนก็ผ่านการฝึกงานมาแล้วหลายอาทิตย์อยู่ ฮ่า ๆ ส่วนเหตุผลที่เรามาเริ่มเขียนช้าขนาดนี้ไม่ใช่เพราะฝึกงานจนยุ่งหัวหมุน หรือเหนื่อยจนไม่มีแรงจะลุกมาเขียน Blog หรอก แต่เป็นเพราะเราไม่รู้จะเอาประสบการณ์อะไรมาเขียนเลยจริงๆ TT เนื่องจากว่าสถานการณ์โควิด-19 มันกลับมาระบาดอีกแล้วค่ะ ทำให้สถานที่ฝึกงานของเรา ซึ่งก็คือหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครต้องปิดทำการไปนั่นเองค่า แป่วว จากที่ตั้งตารอจะได้ประสบการณ์ฝึกงานจริง ๆ เรากลับต้องมากักตัว work from home แทนซะงั้นแหละ

    ในตอนแรกเราก็คิดไว้อยู่แล้วแหละว่างานตำแหน่งที่เราได้ทำ ก็คือส่วนดูแลห้องสมุดศิลปะ นั้นคงจะไม่ยากเกินที่เราจะรับมือไหว เรียกว่าค่อนข้างชิลเลยแหละในความคิดเรา แต่พอได้ลองมาทำจริง ๆ คือเราคิดว่ามันเกินคำว่าชิลไปค่อนข้างไกลเลย เพราะว่ามันชิลม๊ากกกกกกกกกก 5555 

    ก่อนเริ่มงานวันแรก พี่ที่คอยดูแลเราได้ส่งอีเมลให้เราลองคิดกิจกรรมที่จะสามารถนำไปโพสออนไลน์ได้ ซึ่งเขาได้ให้เวลาเราในการคิดประมาณอาทิตย์นึงเลยทีเดียว ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นเวลาที่ค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวนะ พอถึงวันเริ่มงานวันแรก เราก็รอว่าจะมีการเข้าประชุมซูมอะไรยังไงไหม แต่สรุปว่าเลยเวลาเริ่มงานมาหลายนาทีก็ยังไม่มีสัญญาณอะไรจากพี่ที่ดูแล จึงเป็นอันเข้าใจว่างานอาทิตย์แรกของเรามีเพียงแค่การเตรียมกิจกรรมที่คิดไว้ไปนำเสนอเขาเพียงเท่านี้ ชิลจนงงไปเลยค่ะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in