เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
JUST WANNA SHAREtungpang
วันเกิดเราเอง
  • วันนี้ก็มีเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่อยากมาเขียนอีกแล้ว

    เรื่องที่จะเล่าในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับ "วันเกิด"

    แน่นอนว่าถ้าพูดถึงวันเกิดสิ่งแรกที่เด้งขึ้นมาในหัวคนรุ่นเราหลาย ๆ คนเลยคงเป็นค่ายพุทธบุตรกับคลิปแม่คลอดลูก      (นี่แอบสงสัยมาตลอดเลยว่าเค้าไปเอาคลิปใครมาเปิด ป่านนี้เด็กคนนั้นจะโตแค่ไหนแล้วรู้มั้ยว่าเด็กไทยน่าจะเกินครึ่งประเทศเคยเห็นเธอตอนเกิดหมดแล้ว555)

    โอเค แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ออกทะเลไปซะไกล พายเข้าฝั่งแปป

    เมื่อพูดถึงวันเกิดแล้วก็ต้องมีเค้ก เป่าเทียน ร้องเพลง อธิษฐาน คำอวยพร และปิดท้ายด้วยพระเอกของงานที่เราตั้งใจจะพูดถึงในวันนี้ นั่นคือ "ของขวัญวันเกิด"

    เราเป็นคนนึงที่ชอบการให้ของขวัญวันเกิดมาก และชอบการรับพอ ๆ กัน

    แต่เราเป็นคนที่เลือกของขวัญไม่เก่งเลยแบบยอมรับว่าบางทีเราดูออกว่าอะไรที่เราให้ไปแล้วเค้าดีใจ หรือไม่ดีใจอ่ะ

    เราก็เคยมานั่งวิเคราะห์หาเหตุผลนะแล้วเราก็พบว่า

    มันไม่ใช่แค่ของขวัญวันเกิดเว้ย!!! คือของขวัญแทบทุกอย่างที่เราให้มักจะเป็นของที่พื้นฐานคือความชอบส่วนตัวเราบวกกับสิ่งที่คนรับชอบ เช่น สมมติว่าเพื่อนชอบริลัคคุมะ เราชอบตุ๊กตา (อันนี้ใคร ๆ ก็น่าจะรู้) เพราะฉะนั้นเมื่อเอามาผนวกรวมกันแล้วเพื่อนก็จะได้ตุ๊กตาริลัคคุมะเป็นของขวัญไป

    เราเลือกของขวัญไม่เก่งจริง ๆ หลัง ๆ เลยเปลี่ยนมาใช้วิธีถามตรง ๆ เลยว่าอยากได้อะไร สะดวกดีไม่ต้องมานั่งคิดให้ปวดหัว พอใจคนให้ ถูกใจคนรับ

    ทีนี้มาพูดในฝั่งที่เราเป็นคนรับบ้าง

    เอาตรง ๆ แค่มีคนจำวันเกิดเราได้ มาอวยพร เราก็ดีใจและรู้สึกขอบคุณแล้ว

    แต่ถ้าถามว่าอยากได้ของขวัญมั้ยก็ตอบตรง ๆ อีกว่าอยากได้แหละ (แต่ไม่ใช่ว่าใครที่เราให้ของขวัญต้องให้ของขวัญเรากลับนะ ของขวัญที่เราให้ทุกคนเราให้เพราะอยากให้จากใจจริง ๆ)

    นอกจากนี้ในฐานะผู้รับคนนึงเราก็ขอยอมรับว่ามีของขวัญที่ได้มาแล้วต้องฝืนยิ้มทำหน้าดีใจเหมือนกัน แต่ย้ำอีกครั้งว่าในใจเรารู้สึกขอบคุณเสมอที่มีน้ำใจคิดถึงเรา

    ส่วนประเด็นสำคัญในวันนี้คือ เราเพิ่งได้ของขวัญจากเพื่อนสาวสุดสวยมา

    ช่วงนี้ไม่ใช่วันเกิดเรานะ แค่ว่าเรากับเพื่อนเพิ่งว่างตรงกัน เพิ่งเจอกัน เลยเพิ่งมีโอกาสได้แลกของขวัญกัน

    ซึ่งพอเราแกะของขวัญที่เพื่อนให้ดูแทบจะกรี๊ดกลางสยามเลย

    เพื่อนให้เรามา 2 อย่าง อย่างแรก คือ dreamcatcher สีม่วง ซึ่งสวยมาก ๆ เป็นของที่เราอยากได้มาตลอดแต่ไม่มีเวลาเลือกซื้อ เคยหาใน ig ก็มีแต่ไม่ถูกใจ แต่เพื่อนเราคนนี้เลือกของเก่ง เป็นที่ปรึกษาให้เราตลอด บวกคะแนนเพิ่มให้ 100 คะแนน

    ส่วนของขวัญอีกชิ้นที่เราประทับใจมาก ๆ เพราะไม่ได้ของขวัญทำมือจากใครมานานมากกกกกแล้ว

    เราขอเรียกมันว่า paper craft เพราะไม่รู้จะเรียกว่าอะไร555 เป็นกระดาษตัดเป็นรูปเรา ใส่มาในกรอบรูปแล้วคือเพื่อนใส่ใจยันกระดาษที่ห่อ กล่องที่ใส่มาให้อ่ะ

    แล้วงานแบบนี้มันต้องใช้ความอดทน ใช้ความละเอียด ใช้เวลาในการทำ ซึ่งคนทำงานฝีมือจะรู้กันดีว่ากว่าจะได้ผลงานแต่ละชิ้นออกมามันเหนื่อยขนาดไหน

    เพราะเรารู้ เราเลยรู้สึกขอบคุณเพื่อนมาก ๆ ตอนที่พิมพ์อยู่นี่เราก็เหลือบดูมันเป็นระยะไปด้วย เพราะเราเอามาตั้งกลางโต๊ะอ่านหนังสือเลย จะได้เห็นชัด ๆ ชอบจริงไรจริง5555

    สุดท้ายข่าวดีสำหรับคนที่หลงมาอ่านโพสต์นี้ เพื่อนเรารับทำขายด้วยนะ สามารถไปติดตามได้ที่ ig ชื่อ heart.paping จะมีตัวอย่างผลงานชิ้นอื่น ๆ ด้วยรับรองว่าใครได้ไปไม่มีผิดหวังแน่นอน

    ขอบคุณที่อ่านกันจนจบ เย้

    - จบ -

    By NaJa : 19.05.2023

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in