เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ผู้ชายจีนในคลังแสงPATNAKAN
เซอร์ไววัลค้นหาไอดอลนี่มันดียังไง ทำไมไม่เลิกดูซักที
  • หัวข้อที่ยาวพอๆกับความอึดอัดในใจ 5555555555555 เวนเอ้ย

    WARNING : คำหยาบมากมายจ้ะ และอาจมีการไบแอสเมนอยู่บ้างค่ะ แต่จะพยายามคีพทางสายกลางนะคะ 

    ตามนั้นแหละค่ะ มาบ่นให้ฟังเฉยๆว่ารายการเซอร์ไววัลค้นหาไอดอลนี่มันยังไง ทำไมกูถึงไม่เลิกดูซักที จริงๆคืออยากเขียนถึงข้อเสียของรายการนี้ แต่ก็อยากเขียนด้วยว่าทำไมยังถึงดูอยู่ ก็เลยออกมาแบบนี้แหละ 

    ปกติบล็อกเรื่องผู้ชายในคลังแสงอันนี้เรามีไว้เขียนเกี่ยวกับผู้ชายจีนกับรายการเซอร์ไววัลจีนอยู่แล้ว ทุกท่านสามารถไปกดอ่านได้ขำๆเลยนะคะ (ขายของเลยเหรอ)

    ค่ะ ตอนนี้เรากำลังดูรายการเซอร์ไววัลจีนค้นหาไอดอลมาเดบิวต์ ทั้งของ Tencent และ iQiYi เลย นั่นก็คือ Chuang2021 และ Youth With You3 แต่ที่อินมากหน่อยก็คือรายการ YWY นี่แหละค่ะ ตามดูของฝั่งนี้มาตลอด ตั้งแต่สมัยยังเป็น Idol Producer ยกเว้นปีของผู้หญิงที่ดูไม่จบ ของเทนเซนต์ก็ดูแต่ดูไม่จบเลยสักซีซั่น มีของ Chuang2021 แหละ ที่ตามเรื่อยๆ ดูเรื่อยๆ ถึงแม้จะดูดีเลย์บ้างในบางตอนแต่ก็ตามอยู่ค่ะ

    แต่อาจจะอิงจาก youth with you มากกว่านะคะ เพราะตามดูเยอะกว่า

    รายการเซอร์ไววัลคืออะไร หากใครหลงเข้ามาอ่าน อาจจะงง รายการเซอร์ไววัลมันคือรายการรวมไอดอล เด็กฝึกต่างๆมาแข่งขันกัน คัดออกไปเรื่อยๆตามคะแนนโหวต เพื่อหาคนมาเดบิวต์รวมกันเป็นวง ซึ่งก็แล้วแต่รายการว่าจะให้เดบิวต์กี่คน แต่ส่วนมากก็ไม่เกิน 11-12 ค่ะ ซึ่งเราเดาว่ารายการพวกนี้มาจากฝั่งเกาหลีนะ แต่เพิ่งเข้ามาเป็นกระแสในจีนได้ไม่นาน โดยมีรายการ Idol Producer นี่แหละมั้งคะที่เป็นรายการปูทาง รู้สึกปีนั้นก็คือโดนเอ็มเน็ต (เจ้าของรายการของฝั่งเกาหลี) จิกเปียด้วยมั้งว่าอีขี้ก้อป (นี้ไม่แน่ใจนะ เราเห็นนานมาละจนจำได้ไม่ชัวร์) อีกเจ้าก็เลยไปซื้อลิขสิทธิ์มาว่ากุซื้อลิขสิทธิ์มาแร้วจ้า ขิงหนึ่งแมท จนปีต่อมา ไอดอลปดซไม่รู้ไปทำไรมา เอ็มเน็ตก็มาโพสซัพให้ไปดูกันเยอะๆนะ กุก็แบบ แหมมมมมม มีเงินแล้วก็คุยกันได้อ่าเนาะ 555555 เอนี่เว มันก็เริ่มมีกระแสตั่งต่าง จนมีเจ้านู้นเจ้านี้เริ่มซื้อลิขสิทธิ์มาทำกันอย่างจริงจังค่ะ รายการซววในจีนก็เลยงอกออกมากันเยอะแยะ เพิ่งรู้เลยว่าเด็กฝึกที่จีนเยอะขนาดนี้ก็ตอนนี้แหละค่ะ

    ซึ่งเราอะ ไม่เคยตามดูรายการอะไรพวกนี้มาก่อนเลย จนชอบแจ็คสัน GOT7 ก็เลยตามไปดู เท่านั้นแหละจ้า กุโดนเรย กุได้มุดเข้าไปสู่จักรวาลใหม่ ดูก็ยาก แอพก็เป็นภาษาจีน ซับไทยก็ช้า กุพยายามมาก โหวตก็ยาก หาคนคุยด้วยก็ไม่มี ยิ่งเลือกพิคคนที่ไม่แมสมากก็ยิ่งหากลุ่มฟคในทวิตยาก แต่พอหาได้แล้วก็เป็นเพื่อนกันยาวจนถึงตอนนี้เลยค่ะ เริ้บยูนะชาวแก๊งปลาแห้ง มีกันไม่ถึงสิบคนมั้ง แม่งเง้ย ชาวเรา จับมือกันไว้แน่นๆนะขะ ยังไงก็ฝากติดตามวง ONER ด้วยนะคะ ไม่ได้เดบิวต์จากรายการ Idol Producer แต่มาเดบิวต์เอง แต่ก็ปังค่ะ ของดีแต่ไม่แมสอีกแระสู กระซิก ไปอ่านกันได้ที่ > (ทำความรู้จักกับ 'ONER' บอยแบนด์จีนน้องใหม่กับค่าเฉลี่ยความสูง 186.5 cm!)

    พอปีต่อมามีรายการของฝั่ง Tencent ด้วยความเขามีแอพ WETV อันนี้ก็เลยโหวตได้ง่ายขึ้นหน่อย แต่เราก็ไม่ได้ตามดูเยอะ แต่ยอมรับว่าอิสสามาก ของ YWY ทุกวันนี้ก็ดีขึ้นที่มีให้โหวตในแอพ เพราะอ้ายฉีอี้เพิ่งมีแอพในไทย สาทุบุน เดี๋ยวนี้มันง่ายขึ้นเยอะจริงๆ จะเขียนจดหมายก็ได้ เมื่อก่อนจะเขียนจดหมายหาเด็กฝึกนี่ยากมาก ส่งก็ยาก ไม่ก็ต้องถ่ายรูปลงทวิตเมนชั่นหาแอคของรายการในช่วงที่มันเปิดรับไรงี้อะ เด็กฝึกถึงจะได้อ่าน เดี๋ยวนี้เขียนในแอพก็ได้ เขาอ่านไหมไม่รู้นั่นอีกเรื่อง แต่ฉันรู้สึกมันสบายขึ้นเยอะ 55555555555 แต่เราคิดว่าเรื่องกระแสน่ะนะ ถ้าของอ้ายฉีอี้ เราว่ามันไม่มีรุ่นไหนได้กระแสเท่าไอดอลโปรดิวเซอร์แล้วอะ ทุกวันนี้เมมเบอร์ไนน์เปอร์เซนต์ก็ยังสุดแมส

    เอนี่เวย์ เรามาพูดถึงวิธีโหวตกันหน่อย ในเมื่อมันคือรายการทีวีอะเนอะ มันก็ต้องเป็นเรื่องของธุรกิจค่ะ การโหวตนี่นอกจากโหวตในแอพแล้ว ที่จีนก็ยังมีการซื้อของสปอนเซอร์มาสแกนโหวตอะไรงี้ด้วย พวกนมเปรี้ยวที่เด็กๆกิน รายการก็มีสปอนเซอร์เป็นเสื้อผ้ากีฬาอะไรแบบนี้ทุกปี มันธุรกิจมากๆ

    โอเค อาจจะมีการคัดเกรดด้วยเมนเทอร์ที่เชี่ยวชาญทั้งการร้อง เต้น แรปในทุกๆทักษะ แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่ตัดสินการจะอยู่หรือไปของเด็กฝึกไม่ได้อยู่ที่เมนเทอร์ แต่อยู่ที่คะแนนโหวตค่ะ

    อันนี้เป็นเรื่องที่ทำให้เราเซ็งมากๆๆๆเกี่ยวกับรายการเซอร์ไววัลค่ะ คือต่อให้ผู้ชายที่เราชอบ หรืออาจจะไม่ได้เมนเป็นหลัก แต่เขาเก่งมาก เต้น ร้อง แรป ได้หมด แต่ฐานแฟนคลับไม่เยอะ ไม่ค่อยมีคนโหวต สุดท้ายแล้วก็ตุ้บอยู่ดี เพราะไม่มีคนโหวตให้ค่ะ ซึ่งงงงงงงงงงงงงงง ดูมากี่ปีก็หมาทุกปี แต่ทำไมมึงถึงไม่เข็ดดดดดดดดด ไม่เลิกดูสักที อีคว๊ายยยยยยยยยย เป็นอะไรรร ชีวิตมึงโดนสาปให้ชอบคนไม่แมสหร๊ออออออออ เชียร์ใครก็ตุ้บบบบบบบบบ ว้อยยยยยยยยยยยยยยยยยย

    ถึงแม้ว่ารายการ Qing Chun You Ni (Youth With You 2) จะมีการให้เหล่าซือหรือผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ที่เก่งๆจากภายนอกที่ไม่ใช่เมนเทอร์ในรายการมาเพื่อคัดคนที่เก่งเก็บไว้ เป็นโควตาพิเศษอีกไม่กี่คน อารมณ์ว่าดีเกิ๊น ดีเกินกว่าจะปล่อยให้ตกรอบงี้ ให้ได้ไปต่ออีกสักรอบ แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนเก่งทุกคนจะได้ไปต่อค่ะ (แต่ซีซั่นล่าสุดนี้เราคิดว่าไม่น่ามีค่ะ)

    สโลแกนของรายการที่ว่ายิ่งพยายามยิ่งโชคดี เราว่ามันไม่ค่อยจริงค่ะ (มีจริงส่วนหนึ่ง) พยายามให้ตาย แต่แฟนคลับน้อย มันก็ไม่ได้ไปต่ออยู่ดีค่ะ ต่อให้จะเส้นเสียงทองคำ แต่ถ้าคนโหวตไม่พอ ก็ตกรอบอยู่ดี โหดร้ายต่อใจชิบหาย

    แล้วก็มีเรื่องการทำสีผมในรายการอีก งงมะ สีผมมันจะเป็นอะไร คืองี้ค่ะ ปีก่อนของ ywy ss2 ที่แบบเด็กฝึกทำสีผมกันไม่ได้ เพราะเหมือนว่าจีนจะห้ามผู้ชายทำสีผมหรืออะไรพวกนั้นอะ จะดูไม่แมนใดใด กุงงมากแบบเอิ่บ อะไรของมันวะ ทีมงานวุ่นวายเกรดสีไม่ทันจนปรับภาพเป็นขาวดำแทน สงสาร แต่ปีนี้มาก็เห็นหลายคนทำแต่ไม่เป็นอะไรแล้วค่ะ

    นี่ยังไม่รวมเรื่อง Beauty Standard ในวงการนี้อีกนะคะ คือฝั่งจีนเนี่ยเปิดรับไอดอลค่อนข้างกว้างมาก บางปีก็มีแรปเปอร์ที่เขาก็ไม่ได้หน้าตาแบบพิมพ์นิยมจีน หรืออาจจะดูนุ่มนิ่มกว่าไอดอลคนอื่นๆนิดหน่อย นึกออกมั้ยว่าสำหรับคนจีนแม่งต้องผอมเหร้ๆ ทั้งๆที่คนนุ่มนิ่มที่ว่านี่ก็ไม่ได้นุ่มนิ่มด้วยซ้ำ คือผอมม๊ากกก แต่ยังไม่เท่าไอดอลทั่วไป แต่คนจีนแม่งต้องผอมและหน้าเร้กๆอะ กุงงมาก อยากพาไปกินข้าว ;-; แต่ปีนี้ของ YWY นี่มีวงไอดอลที่เป็นหุ่นพี่หมีชื่อ Produce Pandas ซึ่งเขาก็แบบหุ่นหมีๆอะ แฟนคลับเขาก็เยอะประมาณนึงเลยนะคะ แต่ก็มีพวกแฟนรายการจีนบางคนที่แม่งแบบปากเสียอะ ด่าเขานี่นั่นเพียงเพราะว่าเขาไม่ใช่ beauty standard ของคนจีน ขนาดแฟนเกาหลีที่ชอบเด็กๆที่เราซัพบนไทม์ไลน์ก็ทวิตแบบว่า แพนด้าพวกนั้นติดอันดับได้ไง ออกไปได้แล้ว ให้เด็กชั้นขึ้นไปแทน นี่เห็นยังคิ้วกระตุก แบบ มึงจะอวยลูกก็ได้แต่มึงจะไปไล่เขาไม่ได้ เพราะเขาก็เก่ง เต้นได้และร้องได้ อีควายยยยยยยยยยยยยยยย เดี๋ยวเขาจะเหม็นลูกหลานเราโหว้ยยยยยยยยยยย เป็นไรอวยเมนตัวเองแล้วต้องไปกดเมนชาวบ้าน (อ้าวอันนี้ด่าเขาก็เข้าตัวเองเพราะกุก็ไม่ชอบเด่กฝึกคนนึง-- ขอดีเฟ้นแปป คือไม่ได้ไม่ชอบเพราะหน้าตาหรือเสียงร้องเขานะ แต่ไม่ชอบเพราะการกระทำเค้าค่ะ)

    เราคิดว่าสองอย่างนี้เป็นสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับเรื่องรายการเซอร์ไววัล มันเป็นเรื่องของการโหวตและหน้าตาโดยแท้ ใครๆก็ชอบจากหน้าตาทั้งนั้น เราเองก็ชอบคนหล่อ แต่ก็เซ็งจริงที่แบบ เฮ้อ มันมีบางคนที่เขาเก่งมากแต่เขาอาจจะหน้าตาไม่ได้ตรงตามไทป์คนจีนชอบ เค้าก็จะแป้กๆและหายไปจากวงการ ตามยาก ผลงานทิ้งช่วงไป ไรงี้ค่ะ เคยเห็นเด็กฝึกบางคนก็ออกไปแต่งงานใช้ชีวิตทั่วไปแล้วงี้ ก็ยินดีกับเขานะ แ่ก็เสียดายที่วงการนี้มันแข่งกันจริงๆ ถ้าคุณหาซีนให้ตัวเองไม่ได้คุณก็จะจางไปกับสายลมอะ ;-;

    อีกอย่างที่เป็นปัจจัยสำคัญคือแอร์ไทม์ในรายการค่ะ เนื่องจากในรายการเนี่ย มันมีเด็กฝึกเกือบร้อยคน YWY ปีนี้ 119 มั้งคะ มันเยอะมากกกกกกกกก คุณจะทำยังไงให้ตัวเองโดดออกมาได้ อาจจะสไตล์ ความดูดี ความหล่อ ความสวย ความตลก หรือเป็นลูกรักทีมตัดต่อ มันไม่ง่ายเลยจริงๆ บางคนได้แอร์ไทม์เยอะแต่ไม่ได้เดบิวท์ก็มี มันพูดยากมาก เป็นทั้งเรื่องความรักและการซัพของแฟนคลับ ความพยายามของเขา ความโชคดีที่เอามารวมกัน ขนาดบางทีเราก็ยอมรับว่าเราก็กดข้ามในบางฉากก็มี

    ซึ่งไอ้ความดูบางฉากนี่มันก็ส่งผลเหมือนกัน อย่างที่เราพูดไปก่อนหน้าว่าเราขิวเด็กฝึกคนนึง (ขิว = ไม่ชอบขี้หน้า ในภาษาอีสาน) คือถ้าเมนเราไม่ไปอยู่ทีมเดียวกับเขาในสเตจนั้น เราคงจะไม่ได้สนใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาทำอะไร เขามีความรับผิดชอบมั้ย เราคงจะดูแค่เพลง ดีไม่ดีกุอาจจะเอ็นดูเขาจากการแสดงก็ได้ แต่บังเอิ๊ญว่าเมนเราอยู่ทีมนั้นแล้วมีเรื่องกันพอดี ก็เลยแบบโป๊ะ เลยตะหงิดใจกับผู้ชายคนนี้ขึ้นมา นั่นแหละ เราเลยคิดว่าสุดท้ายแล้วเราอาจจะมองข้ามส่วนอื่นๆไป จนสนใจแค่ผลลัพธ์ก็ได้ ซึ่งชีวิตจริงงคนเรามันก็เป็นแบบนี้มั้ง ไม่ว่าจะเป็นยังไง แต่ถ้าผลงานดี ออกมาแล้วโอเค มันก็ใช้ได้ นั่นแหละ ก็รู้ดี แต่กุก็ยังเซ็งที่คนเก่งมากมายโดน Underrated แต่คนแบบนี้ดันได้กระแสขึ้นมา ก็แอบเซ็งค่ะ รู้ทั้งรู้แบบนี้ก็ยังดูอยู่ได้ บ่นนักก็ไม่ต้องดู (ด่าตัวเองนี่แหละค่ะ ไม่ต้องชิงให้ใครด่าก่อน)

    ข้อเสียอย่างอื่นก็คงเป็นเรื่องแบบ ทำงานหนักอะ รายการพวกนี้มันก็ตามชื่อ Survival อะนะคะ ใครไหวคนนั้นรอด บีบให้เด็กฝึกต้องฝึกกันแบบหามรุ่งหามค่ำ เพลงธีมนี่ให้เวลาซ้อมสามวันมั้ง ไม่น่าจะได้หลับได้นอนกันอะ คนอึดอีกคนก็คือแฟนไซต์ เช้าสายบ่ายเย็นก็แสตนบายรอถ่ายรูปเมนอยู่นอกรั้ว กุล่ะยอมใจ อากาศหนาวจะตายสู

    มีเด็กฝึกปีแรกๆที่แบบเป็นลมบนเวที น่าจะเพราะซ้อมหนัก บางคนก็ไม่ได้นอน อุบัติเหตุขาพลิกขาแพลงตอนซ้อมก็เยอะมาก กดดันตัวเองจนร้องไห้ก็มี บางคนก็ซ้อมจนน้ำหนักลดไปเลย มันโหดมากจริงๆ เราเรสเปคเขาอะที่อดทนกันขนาดนี้ เป็นกุก็คงงอแงตายห่า แต่บางทีก็อยากให้พวกเขาได้พักผ่อนกันบ้างแหละนะ แต่พวกเขาก็คงรู้สึกผิดกับตัวเองอะ ถ้าตัวเองนอนแล้วเพื่อนยังซ้อมกันอยู่ ระบบเด็กฝึกนี้แม่งบีบคนมาก แล้วกุก็ยังไม่เลิกดู อีสัส ท็อกซิกกันทั้งหมด 555555555555555555555555

    เราว่ามันเป็นวงการที่แบบแอบเหี้ยนิดนึงอะ ใครไหวก็ไปต่อ ไม่ไหวก็ออกไป แต่มันก็มีคนอดทนเพื่อที่จะได้ไปต่อในระบบนี้ เราเห็นบางคนฝึกมาหลายปีมากๆ ก็ไม่ใช่ความผิดเขาอยู่แล้วที่อยากทำตามความฝันของตัวเองอะนะ เราก็ได้แต่ภาวนาให้ทุกคนที่ตามความฝันตัวเองให้ทำตามความฝันสำเร็จ ได้รับความรักเยอะๆค่ะ เฮ้อ ;-; ขนาดเราเองยังเลิกติ่งไม่ได้เลย

    แล้วก็มีอีกเรื่องคือเรื่องความสามารถเด็กฝึก เราว่ารายการเซอร์ไววัลเป็นดาบสองคม มันทำให้คนดังขึ้นได้ แต่มันก็ทำให้วงการเพลงเปลี่ยนอะ คนเก่งไม่ได้ไปทางที่เขาเชี่ยวชาญ มีเด็กฝึกหลายคนที่เก่ง ร้องเพลงดีเลย โชว์ก็ดี แต่เขาไม่สามารถไชน์ได้ด้วยตัวเอง แบบก็ไชน์ได้ แต่มันจะไม่มากพอถ้าไม่มารายการค่ะ แล้วคนก็ต้องมาแข่งมารายการพวกนี้ก่อน คนถึงจะได้แสดงความสามารถของตัวเองอะไรงี้ เด็กบางคนเคยมารายการพวกนี้แล้วก็ต้องมาอีก มาวนไป หลายคนในรายการมากที่เคยไปทั้ง Produce Camp, All for one ของฝั่งโยวคู่ บางคนเองก็เคยมาจาก YWY นี่แหละแต่เป็นซซก่อน เพราะรายการพวกนี้มันกระแสเยอะดี มาแล้วคนจำได้ มาแล้วได้แสดงความสามารถงี้ค่ะ ก็ต้องยอมรับนะว่าคนเราก็ต้องทำให้สปอตไลท์ส่องตัวเองให้ได้ เราก็ได้แต่ภาวนาให้เขาได้เข้ารอบลึกๆจนได้เดบิวต์ค่ะ เป็นเราคงท้อไปแล้ว บางคนสู้จริงๆอะ

    แต่ปีนี้ก็มี เว่ยหงอวี่และเหลียงเซินนะ ที่แบบเดบิวต์โซโล่ได้ เราว่าเว่ยหงอวี่เป็นคนที่เสียงดีมากกกกกกก หน้าตาเขาก็หล่อ ถึงจะไม่ไทป์เรา เรากดข้ามช่วงของเขาด้วยซ้ำในวันที่ดูคัดเกรด แต่วันนั้นนั่งทำงานแล้วยูทูปรันมาให้ฟัง ถึงกับหยุดแล้วเปิดดูเลยว่าใครร้อง เสียงเขามันทำให้คนตกหลุมรักได้แบบไม่ต้องเห็นหน้าด้วยซ้ำอะ เสียงดีมากๆจนแอบคิดว่าการเดบิวต์แบบไอดอลมันจะทำให้เขาเสียโอกาสการแสดงศักยภาพเขาหรือเปล่า แบบเสียงดีมากๆแต่ได้ร้องเพลงในวงไอดอลแค่สองสามท่อนเพราะต้องแบ่งท่อนกับคนอื่น แต่ก็แบบ มารายการนี้ก็ดีแล้ว เขาได้ชื่อเสียง เรายังรู้จักเขาจากรายการนี้เลย ศลปต้องกินต้องใช้ ก็ต้องหาแฟนคลับก่อนแหละนะ 

    อันนี้ก็เป็นโชว์ของเหลียงเซิน เด่นมาก ดีมาก เดบิวต์เป็นโซโล่ได้เลย แต่ก็ต้องยอมรับอีกแล้วว่าต้องมารายการนี้ก่อน คนถึงจะรู้จักมากขึ้น แต่จริงๆเหลียงเซินก็เป็นที่รู้จักประมาณนึงอยู่แล้วจากการแสดงของเขาในเรื่อง The King's avatar แต่การมารายการนี้ก็ทำให้คนรู้จักเขาเยอะขึ้นค่ะ ยังไงก็ฝากโหวตด้วย คนเก่งๆแบบนี้ควรได้รับการสนับสนุนค่ะ 


    แต่เราก็เข้าใจนะว่าพวกเขาเลือกที่จะมาทางนี้แล้ว ไม่ว่าจะเต้นร้องแรปแบบไอดอล เขาเลือกเองก็เลยต้องทำให้ได้ เหมือนกับที่อี้ชิงพูดในซซแรกน่ะแหละ ว่าถ้าอยากมาแรปก็ไปสตูข้างๆ รายการอื่นก็มี แต่นี่คุณเลือกมารายการผลิตไอดอล คุณก็ต้องทำให้ได้ทุกอย่าง  

    อีกอย่างหนึ่งที่ไม่รู้เป็นข้อดีหรือข้อเสียของรายการเซอร์ไววัล คือเด็กฝึกโดนยึดมือถือกันหมดเลย ติดต่อกับครอบครัวก็ไม่ได้ ใช้โซเชียลไม่ได้ ถ้าใครตามรายการ chuang2021 ก็จะเห็นว่ามีเด็กฝึกรัสเซียคนนึงที่เขาไม่ใช่เด็กฝึก เขาเป็นคนหล่อที่มาสอนภาษาช่วยเทรนนีคนหนึ่งแต่โดนทาบทามให้แข่ง นางก็เลยลองดู นึกว่าตัวเองจะตกรอบตั้งแต่รอบแรก แบบลองดูประสบการณ์ไรงี้ แต่พอบ่นอยากกลับบ้าน ไม่ได้ใช้โทรศัพท์ อยากเล่นโซเชียล คนก็พากันรุมโหวตให้นางไม่ให้นางกลับ แต่สารภาพบาป เคยโหวตไปครั้งนึง เพราะแบบฉันเอ็นดูเทองะ ขนาดเทออยากกลับบ้าน แต่เทอยังพยายามเพื่อคนอื่นเลยอะ แต่ตอนี้คือมีข่าวลือว่านางได้ไปต่อ อันดับก็สูง บ้านก็อยากกลับ หมาก็หาย เขาร้องไห้เลย (ข่าวลือนะสู ฟังหูไว้หู) แล้วพอมีแท็ก #FreeLelush เทนเซนต์กลับเอาแท็กนี้มาเมคโจ๊กว่าเขาอยากกลับบ้านแบบขำๆไรงี้ เราก็แอบเศร้าอะ คนเรามันอยากกลับบ้านอะ ตอนช่วงที่อนุญาตให้โทรหาที่บ้านก็เห็นว่านางก็พูดว่าที่นี่แม่งเหี้ย แต่รายการไม่แปล อะไรแบบนี้ (อันนี้ก็ลือ) ทีแรกเราก็สงสัยทำไมเขาไม่ถอนตัว ผลปรากฎว่าถ้าเขาถอนตัวก็ต้องจ่ายค่าผิดสัญญาไรงี้ สงสารมาก 

    แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรารู้สึกเรสเปคเขามากเลยค่ะ เต้นกับร้องก็ไม่ถนัด แต่ทุกครั้งที่เขาได้หน้าที่ แข่งในรายการ เต้นเพลงธีม เขาพยายามตลอด นางก็บอกนะว่าแบบอยากอู้ อยากพัก แต่เห็นเพื่อนพยายามทำหนักมาก ฉันก็ต้องทำเพื่อคนอื่น จะถ่วงเขาไม่ได้ ก็ดีนะที่มาที่นี่ ได้เจอเพื่อน แต่กุก็อยากกลับบ้านอะ 555555555555 ก็หัดเต้นหัดร้องวนไป ถือว่าทำได้ดีด้วยนะคะสำหรับคนไม่มีพื้นฐานอะ ทำเพื่อความฝันคนอื่นแท้ๆพ่อหนุ่ม นับถือใจมากจีจี 

    ล่าสุดอันดับพ่อหนุ่มคนนั้นพุ่งไปที่ 29 ค่ะ เขาถึงกับพูดสปีชเลยว่าการที่เขามาอยู่ตรงนี้ไม่ใช่เพราะทุกคนไม่เก่ง เพราะผมรู้ว่าทุกคนยอดเยี่ยมแค่ไหน และการที่เขามาอยู่ตรงนี้แล้วมันมีคนต้องออกไปคือมันไม่ถูกและไม่แฟร์ แล้วก็ขอบคุณทุกคนที่โหวตให้ผม แต่ว่าหวังว่าทุกคนจะเจอคนที่ใช่แล้วไปโหวตให้คนอื่นเถอะนะ ไม่ต้องมาโหวตผม ฉันประทับใจสปีชมาก เทอช่างแสนดี ฉันขอให้เทอได้ออกจากรยการไวๆแล้วฉันจะซัพเทอแบบจริงจังนะพ่อหนุ่ม ฮือ 

    รายการแม่งก็ไม่เลิกขำกับเลิกให้ซีนน้องมันสักที ยิ่งให้ซีนคนยิ่งโหวต หน้าเงินนักนะ อี ถึงจะอยากเห็นหน้าน้องแต่ถ้ามันทรมานใจน้องก็ให้เขาออกเหอะ

    แต่ก็นี่แหละ ในข้อเสียแต่ก็ยังเป็นข้อดีของรายการเซอร์ไววัล มันได้เห็นความพยายาม พัฒนาการลูกน้อย ลูกหลานเรามี progress ในทักษะต่างๆ เราก็รู้สึกเอาใจช่วยให้เขาทำได้ดีขึ้นค่ะ คนดูก็อยากเห็นคนที่ตัวเองชอบได้ไปต่ออยู่แล้วอะ มันลุ้นอะ มันก็มีนะคะ บางคนที่พัฒนาการดีขึ้นจนคะแนนก็เพิ่มขึ้น เป็นม้ามืดไปเลยก็มี หลานเราน้องหลิวซินจากอันดับ 90 กว่า ตัดขึ้นไปที่ 61 อะค่ะ (แต่คัดออก 60 คน อีเหี้ย กุจะดีใจหรือร้องไห้ก่อนดีคระ/ซับหัวตา) เพราะเขาก็พยายามจริงๆ ฉันอยากให้ผลของการพยายามของน้องมันทำให้ฝันของน้องสำเร็จอะ แกเก้ทไม๊ แง แต่อย่างที่บอกไปว่ามันหลายอย่างอะ ปัจจัยมันเยอะ โชคชะตาก็ด้วย ความเก่งก็ด้วย จู่ๆไปเตะตาใครเข้างี้ก็กระแสมาโบ้มงี้

    แต่ข้อดีอีกอย่างที่น่าสนใจในรายการพวกนี้ก็คือมีการทำเพลงใหม่ที่น่าสนใจ เราชอบสเตจแรปมากๆ ถึงเราจะแปลไม่ออกหรือไม่ได้ชอบแรปดุดันอะไร แต่เราได้เห็นพวกเขาเขียนเนื้อแรปเอง ออกแบบอะไรหลายๆอย่างเอง ใส่สไตล์ลงไปคือมันจ๊าบมาก มันอะเมซอะค่ะ ซึ่งปีนี้ YWY ก็ดีมากที่มีสเตจ Expression คือให้เด็กๆออกแบบหลายๆอย่างเอง อยากได้เวทีแบบไหน คอสตูมอะไร การแสดง การร้อง การเต้น สไตล์ดนตรี ออกแบบกันได้เองหมดเลย เราว่าน่าสนใจมาก ได้เห็นไอเดียของพวกเขา เห็นว่าพวกเขาทำอะไร ผลงานแนวไหนได้บ้าง น่าสนใจมากค่ะ ปีนี้ดูได้ง่ายมากขึ้นด้วยเพราะเอาลงในยูทูป ไปลองค้นดูได้ในช่อง iQiYi พิมพ์ได้เลยว่า Expression stage ค่ะ 

    เราไม่รู้นะว่าฝั่งเกาหลีเขาทำอะไรแบบไหน เพราะไม่ได้ดู แต่ฝั่งจีนทั้งสองรายการเขาครีเอทีฟดีมาก มีกิจกรรม มีธีมอะไรเปลี่ยนไปทุกปีเลย อย่าง Expression stage ก็เพิ่งมามีปีนี้เองมั้งคะที่ให้เด็กๆลองแชร์ไอเดียกันเอง ทำรายการสนุกดี แบบว่าถ้าทำแบบเดิมทุกปีคนดูอาจจะเซ็งได้ ก็เลยมี activity เยอะ ทั้งในรายการกับนอกเวลา ก็มีเกมให้เด็กๆเล่นกีฬาแข่งกัน (อันนี้ตลกเห้ๆมาก) มีเดินแบบแฟชั่นเสื้อผ้า มีวีเจจัดรายการ ถ้าอีกรายการก็เห็นว่ามีเล่นเกมแวร์วูฟไรงี้ มีคอนเทนต์ให้ดูเยอะอะ ถ้าจะตามดูทุกคนมีเวลาสองวันยังดูไม่หมดเลย ก็ไม่แปลกที่พวกเราจะต้องปักเมนกันแล้วดูแค่อันที่เมนไปออก 55555555555555555555 

    แต่ลองดูกันได้ค่ะ Expression stage ที่เราชอบ สเตจนี้น้องในทีมเป็นคนวาดรูปเอง และหลานเราน้องเฝิงเฉินซือหนานที่เป็นเซนเตอร์ ไฮโน้ตดีมากกกกกกกกกกกกกกก กรี๊ดดดดดดดดดดดดด ทำไมน้องโดน underrated น้องเก่งขนาดนี้ แงงงงงงงงงง

    ส่วนอันนี้ไม่ใช่ expression stage แต่เป็นสเตจเพลงแรปที่เราชอบค่ะ กรี๊ดดดดดดดดดด มันแบบ ดีๆๆๆ
    ลงตัวมาก ถึงเนื้อหาเพลงจะเส้าแต่มู้ดดีมากกกกกกกกกกกกกกกกก


    ก็คือเอาง่ายๆ ข้อดีของรายการนี้คือได้เห็นเด็กหนุ่มหล่อน่ารักมากมาย เล่นกัน กวนกันเหมือนจับปูใส่กระด้ง รวมพลคนเบียว และได้ดูสเตจ ได้ฟังเพลงที่ดีค่ะ เค้าเก่งกันอะ อยากจับเดบิวต์ให้หมด ฟฟฟฟฟ

    พูดถึงความเบียวก็ต้องขายสเตจนี้หน่อย เป็นสเตจที่ดีมาก ลงตัวมากแต่คนไม่ดูกันเท่าไหร่ กุแบ๊บบบบบบ พวกแกมันไอ้พวกหมาป่าเดียวดายบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ จ๊าบมากไม๊ํ 55555555555 ขอซื้อไปทิ้งเถอะท่าถือไมค์เนี่ย เบียวกันชิบหาย คนแปลซับไทยคือแปลเข้ามาก อย่างตร่ก ว้อยยยยยยยยยยย กุดูซ้ำสองพันรอบ 5555555555555555 มันแบบเป็นบอยแบนด์มากอะ อย่างโจ๊ก
    ร้องเพลงก็เพราะ เขียนเนื้อก็ดี แรปก็อย่างจ๊าบ มันปังๆๆๆๆ

    สุดท้ายนี้ เราอยากจะฝากให้ทุกคนสนับสนุนเด็กฝึกที่มีความสามารถ ถึงแม้เขาจะตกรอบไปแล้วก็อยากให้ติดตามเขากันด้วยนะคะ อยากให้เขามีกำลังใจ ;-; ส่วนเด็กฝึกที่กำลังอยู่ในรายการอยู่ ก็ขอให้โชคดีนะคะ เราว่าการดูรายการเซอร์ไววัลให้สนุกแบบจริงๆคือการดูแบบไม่ต้องตามข่าวในเวยป๋ออะ มันมีข่าวลือเยอะ รู้สปอยหมด แต่ฉันรู้ว่าเราทำไม่ได้กันหรอกค่ะ ดิชั้นอ่านสปอยตั้งแต่วันแรกที่ถ่ายทำการคัดออกรอบแรก ฮาา อีสัด *ซับน้ามตา*

    และแน่นอนว่าหนูก็จะขายลุกหลานหนูในบล็อกนี้ค่ะ เพราะนี่บล็อกดิช้อร ดิช้อรจะขาย คัยจะทำไม 55555555555 ไม่มีใครจะห้ามนุได้ /โดนตี

    เลดี้แอนด์เจนเทิลแมน ดิสอิส BC221 from Qin's Entertainment (อ่านว่าควิ้นซ์ ควิ้นซ์ก็ควิ้นซ์วะ อิสัด ติ่งเด็กค่ายนี้มาสามปี กุอ่านฉินมาตลอด แต่เจ้าของค่ายเพิ่งบอกให้อ่านควิ้นซ์...)

    จากซ้ายไปขวา หยางเถา หม่าซือหาน หลิวซิน หลินอีหมิง เฝิงเฉินซือหนาน

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    ADVERTISEMENT

    หยางเถากับหลินอีหมิงเคยไปแข่ง Produce Camp ของ Tencent ปีเดียวกันกับ R1SE ค่ะ แต่ตุ้บ พอมารายการนี้ก็ยัง ;-; ส่วนเพิ่มมาอีกสามคนก็เพิ่งเคยเห็นหน้าก่อนที่จะมาแข่ง YWY นี่เอง เพราะที่ผ่านมาค่ายให้ปิดหน้าไว้ 

    แต่ตามตำแหน่งก็คือ หยางเถา (TAOO) เป็นเมนวิชวล เอาดีๆ น้องขึ้นกล้องอยู่นะสู แต่กล้องในรายการไม่ค่อยจับ ว้อย แต่ก็ร้องเพลงเพราะนะคะ
    หม่าซือหาน (SAI) เป็นเมนโวคอลและเป็นคุณพ่อขาค่ะ คาแรคเตอร์พ่อมาก และเป็นลีดเดอร์วงด้วยค่ะ
    หลิวซิน (Lilstar) น้องเล็กของวง เด่นเรื่องการเต้นมากกว่าแต่ก็ร้องเพลงได้ค่ะ นี่แหละที่ว่าโดดจากเกรด N>B เป็นไงล่ะ หลานพ้มมมมมมมมมมม
    หลินอีหมิง (LIN) เป็นเมนเต้นอีกคนเหมือนกันค่ะ เท้าไฟแห่งบีซีสองสองหนึ่ง ในรายการก็รับบทนางแฟนบอยหลิวเหล่าซือด้วย เป็นแฟนบอยที่มีความสุขที่สุดในรายการละมั้ง ได้อยู่สเตจเดียวกับคนที่ชอบตั้งสองหน 55555555
    คนสุดท้ายเฝิงเฉินซือหนาน (Merman) โวคอลไฮโน้ตแปดหลอด ลูกคอ 32 ชั้น ไฮโน้ตรัวแล้วไม่เป็นลม ยืนหนึ่ง สุดยอด เป็นคนที่แค่พูดแนะนำตัวก็เสียงสวยแล้ว นางเสียงหวาน เสียงไพเราะ คนใจเย็น สมบัติของคุนอิน แต่แฟนจีนแม่งทำไมไม่โหวตกันวะโอ๊ยยยยยยยยยยยย
    ใครอยากอ่านประวัติเพิ่มเติม อ่านได้ที่นี่จ้ะ >  BC221's Profile (พี่ในด้อมเคยเขียนไว้ ขออนุญาตจิ๊ก)
    ส่วนนี่คือโชว์ในรายการตอนคัดเกรดจ้าาา ปังมาก เมนเทอร์ถาม ค่ายได้กำชับอะไรมาไหม (เพราะมาเกือบทุกปี) พี่ไซบอก คุนอินบอกทำห้ามให้ค่ายขายหน้า 5555555555555555 เหมือนแบบเด็กไปรรแล้วคุงคูถามว่าคุณแม่ว่าไง อุนแม่บอกว่าห้ามทำให้อุนแมะขายหน้าคับ 55555555555
    แต่ไม่ขายหน้าเลย ปังมาก!! ปังงงงงงง แต่รายการไม่เอาคลิปหลานกุลงในยูทูปจ้า มีแค่ iqiyi taiwan ที่เอาลง อิสัด 555555555555555555555555555 กราบอฉอไต้หวันเพคะ ไป ไปดู !! ไปดูของดี!!!

    BC221 'THORN'


    และสามารถฟังเพลงของน้องๆ ได้บนแอพพลิเคชั่นอย่าง QQ Music  หรือง่ายที่สุดก็คือ Spotify ค่า กดฟังได้เลยนะ ของดีจะไม่แมสได้ยังไง!! กุเส้ามาก ปักไป 9 คน ตุ้บไป 8 เป็นไปได้ยังไงวะที่เด็กคุนอินไม่ผ่านเข้ารอบสักคน ฮือออ กลับบ้านเราลูก ไปเดกับค่ายก็ได้นะคะ ;-; หงิง
    มีอีกเพลงนึงที่เราชอบมากตอนที่เป็นเพลงยูนิตคู่ Qin's Binary Stars ของหยางเถากับหลินอีหมิงคือเพลง Loki งงมาก ทำไมไม่เอาลงสปอติฟายสักที อันเซินทุกท่านไปชมความหล่อระดับพระกาฬของหยางเถา ดิชั้นกรี๊ดจนจะเป็นลม พี่หลินอีหมิงก็น่ารักสุดๆ ฟังเพลงเต็มได้บนยูทูปนะคะ ลองเสิร์ชดูและมีใน QQ Music ค่ะ

    ส่วนอันนี้เป็นคลิปจากที่ทางค่ายลงไว้ในช่อง Qin's Entertainment บนยูทูปค่ะ สามารถไปตามดูคอนเทนต์อื่นๆได้ ลงแทบทุกวัน เป็นพวกเหมือน Vlog กับไดอารี่อะไรแบบนี้แหละ รู้สึกแบบ คุนพระ พวกเทอมุดวีพีเอ็นเก่งนะ แต่ไม่มีซับ แสนเส้า แต่ในคลิปนี้มีตอนที่น้องๆออกไปแสดงข้างนอก ทั้งเต้นทั้งร้องค่ะ

    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านฉันบ่นยาวเหยียด และอ่านที่ฉันขายลูก ไปไปสู บ่นแต่ก็ดูต่ออยู่ดีนะ เหมือนโดนสาปให้ติ่งตลอดไป อิสัดเอ้ย แค่นี้แหละค่ะ ขอบคุณค่า

    ไว้มีเวลาจะมาเขียนถึงสเตจที่ชอบจ้ะ วันนี้เอาแค่นี้ก่อน

    แวะมาคุยมาหวีดกันได้ที่ @onlyyouyueyue IO BC221 ที่เป็นป้าข้างบ้านค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in