เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
คนแบบฉันduckyellow_88
ผิดที่ไว้ใจ
  • ตอนเรียนมัธยมมันจะมีวิชาพละวิชาหนึ่งซึ่งทั้งห้องไม่อยากเรียนกัน เพราะเทอมที่แล้วเพิงจะเรียนกันไป วิชานั้นคือ "เต้นลีลาศ" พอมาถึงเทอมนี้ อาจารย์คนเดิมเหมือนไปรู้อะไรมาไม่ทราบ มาถึงคาบแรกเขาให้พวกเราในห้องเลือก


    "วันนี้ผมมีตัวเลือกให้เลือก จะเรียนอะไร ระหว่างลีลาศกับวอลเลย์บอล"


    พวกเราจึงไปประชุมกันผลสรุปคือทุกคนลงมติเป็นเอกฉันท์ ว่าจะเลือกวอลเลย์บอลแต่ปัญหาคือใครจะเป็นคนไปบอกอาจารย์ท่านนั้น กลุ่มใหญ่ของคนในห้องผมเลือกที่จะให้ผมออกไปพูดกับอาจารย์เพราะเห็นว่าพ่อแม่ผมค่อนข้างสนิทกับอาจารย์ในโรงเรียนเลยน่าจะไม่มีปัญหา ผมปฏิเสธไม่ได้เพราะมันเป็นความเห็นของคนส่วนใหญ่ จำใจต้องทำตาม ผมจึงได้เดินไปบอกอาจารย์ ระหว่างการพูดคุย อาจารย์พูดขึ้นมาว่า


    "จริงรึเปล่า ไม่ใช่คุณอยากเรียนคนเดียวนะ"

    "จริงครับ ประชุมกันมาแล้ว"


    พูดจบแกก็ตะโกนถามเพื่อนๆที่นั้งรอผลการตัดสินอยู่ด้านหลังผมว่า


    "ไหนใครไม่อยากเรียนลีลาศอยากเรียนวอลเลย์ ยกมือขึ้นซิ"


    ผลปรากฏว่า ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่จะยกมือทุกคนก้มหน้า ไม่มีแม้แต่คนเดียวที่จะสบตาผม แม้แต่เพื่อนที่ผมสนิทที่สุดยังก้มหน้าหลบตา ทุกคนเงียบ อาจารย์ท่านนั้นถามอีกว่า


    "งั้นไหนใครอยากเรียนลีลาศยกมือ"


    คนประมาณเกือบครึ่งห้องยกมือ ผมตกใจและได้แต่คิดในใจว่า


    "นี้มันอะไรกันเนี่ย ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ตอนแรกนี้หว่า?"


    ความรู้สึกถูกหักหลัง มันเป็นแบบนี้เองหรอ อาจารย์ท่านนั้นหันหน้ามาพูดกับผมว่า


    "ไหนคุณบอกประชุมกันแล้วไง แล้วทำไมเพื่อนครึ่งห้องยกมืออยากเรียน"


    ชั่วพริบตาเดียวผมกลายเป็นคนโกหก.... โกหกต่อหน้าอาจารย์ ไม่มีคนช่วยแก้ต่างให้ผมแม้แต่คนเดียวผมตอบอาจารย์ท่านนั้นไม่ได้.... 
    ได้แต่เรียกเพื่อนคนที่เป็นหัวโจกการประชุมให้ช่วย แต่ไม่มีเสียงตอบรับทุกคนยังคงก้มหน้า 
    ผมกลายเป็นคนผิดที่ไม่สามารถแก้ตัวได้เลยทั้งๆที่ผมไม่ได้อยากยุ่งกับเรื่องนี้..... 
    หลังจากคาบนั้นผมหวังลึกๆว่าจะมีเพื่อนสักคนในห้องเดินมาขอโทษผมสักนิด....... แต่เปล่าเลยทุกคนทำตัวปกติยิ้มแย้มเฮฮาเหมือนเรื่องเมื่อกี้ไม่เคยเกิดขึ้น ผมจมอยู่กับความรู้สึกถูกหักหลังจากนั้นเป็นต้นมา ผมบอกตัวเอง

    ______________________________  "   ____________________________

    หลังจากนี้ว่าจะไม่มีวันไว้ใจคนอื่นนอกจากตัวเอง
    อย่าได้ไว้ใจใครทั้งสิ้น 

    ______________________________  "  _____________________________

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in