เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ครั้งแรก...ที่เกาหลี : Seoul 1st TimeAlice is Alice
Ep.7 คุณตม.เกาหลีที่รัก
  • หมายเหตุ - งดตอบคำถามใดๆเกี่ยวกับวิธีที่ทำให้ผ่านการตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลีนะคะ บทความนี้จะเล่าให้พอนึกภาพออว่าคุณจะเจอกระบวนการใดบ้างเท่านั้นเอง

    เอาล่ะค่ะมาถึงจุดสำคัญและเป็นปัญหาโลกแตกเลยก็ว่าได้ เรื่องการได้เข้าประเทศหรือจะถูกเข้าห้องเย็นไปจนถึงการถูกส่งกลับเนี่ยก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของแต่ละประเทศเนอะ
    เกาหลีใต้เนี่ยฟรีวีซ่าแต่ไปลุ้นเอาหน้างานค่ะ คึคึคึคึคึ

    พวกเราก็ทำการเตรียมเอกสารที่คิดว่าสามารถยืนยัน(นั่งยันนอนยัน)กับคุณตม.ได้ว่ามาเที่ยวแล้วกลับไทยตามกำหนดที่แจ้งจริงๆนะจ๊ะ ได้แก่

    1.เอกสารรับรองการทำงานหรือรับรองการเป็นนักศึกษา
    2.แผนกาท่องเที่ยวตลอดทริปนี้
    3.อีเมลยืนยันการจองที่พัก
    4.ตั๋วเครื่องบินขากลับมาไทย
    5.อีเมลยืนยันการจองเช่าชุดฮันบก
    *ถ้าใครจองตั๋วคอนเสิร์ต,ตั๋วสวนสนุกหรือตั๋วใดๆก็เตรียมไว้ค่ะ ถ้ากลัวหายก็ถ่ายเอกสารไว้แล้วยืนตัวcopyให้ตม.ดู ส่วนตัวจริงก็เตรียมไว้อีกไว้เผื่อเรียกดูตัวจริง*

    ผลคือไม่เรียกดูซักอย่าง!

    พวกเราสามคนได้คนละแถวนะคะ เจอจนท.ต่างคนกันหมด ส่วนสิ่งที่เจอนั้น.....
    มิสPP : ไม่ถามซักคำ ยืนPassport+ใบเข้าเมือง(ที่แอร์แจก่อนเครื่องลง),สแกนลายนิ้วชี้,มองกล้อง ตม.ก็ปั๊มตราเข้าเมืองให้ จบค่ะ ผ่าน! คุณได้ไปต่อ(คนนี้เดินไปรอเพื่อนๆคนแรก)

    Butter : ตม.ผู้หญิงสาวๆเอ๊าะๆ มองๆถามนิดหน่อย(จำไม่ค่อยได้แล้วว่านางเล่ารายละเอียดว่าอะไร ขอโทษนะ มาเล่าให้ฟังใหม่ก็ได้นะ แหะๆ)แต่ก็เหี้ยมอยู่ ออกแนวเหวี่ยงๆ
    **คนก่อนหน้าเป็นชาวต่างชาติโดนซิวเข้าห้องเย็นไปทั้งคู่เลยค่ะ เพื่อนกันแต่งตัวเหมือนกันด้วย อีกคนที่ยังต่อแถวอยู่นี่โดนซิวไปเลยโดยไม่ต้องคุยกับตม.ที่เคาน์เตอร์**
    (นางไปสมทบกับมิสPP ยืนมองฉันด้วยความลุ้นว่าทริปจะบรรลัยไหม เพราะคนจัดทริปคือคนนี้)

    อลิซ(ตัวฉันเอง) : คุณตม.รุ่นราวคุณน้าคุณป้าที่มองด้วยสายตาดุดัน(จริงๆนะ)มาตั้งแต่ชั้นยังอยู่ในแถว มองทะลุกระจกออกมาเลย แต่ด้วยความที่ชินแล้วกับสถานการณ์แบบนี้(สมัครแอร์บ่อยเลยเจอบรรยากาศแบบนี้เสมอๆตอนยืนCV) ฉันก็สบตาแล้วทำตัวแบบตอนสมัครแอร์เด๊ะเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ
    "กรุ๊ปทัวร์?"(พูดงึมงำมากๆ)
    "?"
    "กรุ๊ปทัวร์?"(เริ่มพูดดังขึ้น แต่ยังงึมงำในลำคออยู่)
    "Pardon?!"
    "กรุ๊ปทัวร์?" เหวี่ยงละ มองหน้าแล้วกึ่งตะคอกละ
    .........คิดในใจ ซวยละกรู -*-
    แต่ก็ตอบไปแบบนิ่มๆพลางสบตาแบบมิตรไมตรีตลอด
    "มากับใคร" "มากี่วัน" 
    (ตอบไป แถมชะโงกชี้เพื่อนๆที่ไปยืนรอลุ้นอยู่ปลายทางด้วย)
    ตม.ก็เหวี่ยงๆแล้วปั๊มปึ่ง! ฟาดPassportลงที่เคาน์เตอร์ 
    ฉันก็รวบเอกสารพวกใบศุลกากร+ตั๋วเครื่องบินที่คุณตม.เค้าแยกออกมาตอนแรก คือเค้าวางแบบอารมณ์หล่อนเก็บไปเองสิยะ T_T
    หนูขอโทษษษษษ หนูฟัง"กรุ๊ปทั๋ว!"ของคุณตม.ไม่ออกในครั้งสองครั้งแรก ฮืออออ


    แต่ก็รอดแล้วค่ะ เข้ากรุงค่ะ Go Go Go!
     



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in