เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความหวังของผู้สังเกตการณ์Wanee Jo.
รู้งี้...ไม่น่าเลย
  •           วันนี้ลองกลับมานั่งทบทวนตัวเอง จู่ๆก็นึกถึงคำที่อาจารย์ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ว่า "อย่าให้ตัวเองรู้สึกว่ารู้อย่างนี้ไม่น่าเลยเรา" อืมมมมอาจารย์ค่า...หนูรู้สึกไปแล้วนะสิ
              เรารู้จักดีว่าความรู้สึกแบบนี้มันเป็นยังไง มันน่าผิดหวัง และน่าเสียดายแค่ไหน อีกทั้งยังกลับไปแก้ไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่จะโทษใครได้นอกจากตัวเราเองที่ไม่คิดให้ดีๆก่อน
              ก่อนที่จะรู้สึก : ตอนนั้นอยู่ในช่วงม.6เป็นวัยที่กำลังซ่าบซ่า สดใสร่าเริงไปกับชีวิตมอปลายและเป็นวัยที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัยต้องสอบอะไรมากมาย ตัวเราในตอนนั้นขี้เกียจมากไม่เอาอะไรสักอย่าง คิดแต่จะเรียนที่ดีๆเพ้อเจ้อไปเรื่อยแล้วไงล่ะได้แต่คิดไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง สุดท้ายไปสอบที่ไหนก็ไม่ได้สักที่มหา'ลัยที่หวังไว้ก็หลุดมือไป
              หลังจากที่รู้สึก : แต่เราก็มีมหา'ลัยอยู่นะถึงจะไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรมากแต่เราก็ดีใจที่ได้เรียนที่นี่ไม่คิดเลยว่าคนอย่างเราจะมีมหา'ลัยอยู่กับเขาด้วย เพราะ เรามันห่วยแตกมากนึกย้อนไปก็ได้แต่ด่าตัวเองแล้วก็คิดว่า 'ไม่น่าเลยกู' 'รู้งี้อ่านหนังสือดีกว่า' 'ไม่น่าทำแบบนั้นเลย' ก็สมควรแล้วล่ะกับสิ่งที่เราทำแต่อย่างน้อยตอนนี้เราก็มีเป้าหมายของตัวเองแล้วและจะไม่คิดกลับไปเสียใจอีก
              พอนึกย้อนกลับไปก็แอบเสียดายเนอะแต่ทำไงได้เราเลือกชีวิตให้เป็นแบบนี้เอง พลาดบ้างก็ไม่เป็นไร ไม่แน่นะเราอาจจะเจออะไรที่ดีสำหรับเราก็ได้เหมือนตอนนี้ที่เราเป็นอยู่ : )

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in