เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความหวังของผู้สังเกตการณ์Wanee Jo.
คำว่า "ผู้ใหญ่" ใครนิยาม
  •            สิ่งที่กำลังเขียนต่อไปนี้เป็นสิ่งที่มาจากความสงสัยในหัวสมองของตัวเองตลอดเวลาตั้งแต่เด็กและจนถึงปัจจุบัน เคยได้ยินคำว่า "ผู้ใหญ่" กันไหมเช่น 'คนนั้นดูเป็นผู้ใหญ่จัง' 'นิสัยผู้ใหญ่จังนะ' 'ความคิดโตดีเนอะ' 'โตแล้วดูแลตัวเองได้'และอีกมากมาย
              โดยส่วนตัวนั้นก็ไม่ได้มีนิสัยและท่าทางที่เป็นผู้ใหญ่สักเท่าไหร่ทั้งรูปร่าง หน้าตา และนิสัย หลายครั้งมีคนทักว่าทำไมเราหน้าเด็กจัง หรือโตได้แล้วอะไรทำนองนั้นก็สงสัยนะว่าแล้วต้องทำอย่างไรถึงจะเป็นผู้ใหญ่แบบเขาบ้าง...
              ด้วยความสงสัยอย่างไม่มีหยุดของตัวเรานั้นจึงไปถามแม่ผู้ซึ่งเป็นผู้ใหญ่ในบ้านว่าทำอย่างไรถึงจะเป็นผู้ใหญ่ แม่ตอบกลับมาว่า "จะไปรีบร้อนทำไมเป็นเด็กหน่ะดีแล้วสบายจะตายแค่เรียนอย่างเดียว ตอนทำงานน่ะปวดหัวสุดแล้วปัญหาเยอะแยะไปหมดดูอย่างแม่สิขนาดแก่แล้วยังอยากกลับไปเด็กเลย" อืม...เอาเป็นว่าก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดีจึงเริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างจริงจังด้วยการ ใช้ชีวิตด้วยตัวเอง เปลี่ยนการแต่งตัว และอื่นๆอีกมากมาย
              การปฏิบัติการเปลี่ยนแปลงตัวเองนั้นล่มไม่เป็นท่าตั้งแต่การแต่งตัวแล้วลองไปแต่งแบบที่เขาฮิตๆกัน มันไม่โอเคจริงๆรู้สึกฝืนตัวเองก็เลยช่างมันเถอะ ส่วนนิสัยนั้นเปลี่ยนกันยากจริงๆถึงยังไงก็ยังมีความเป็นเด็กอยู่ดี 
              สุดท้ายเลยถามเพื่อนว่าทำไงถึงจะเป็นผู้ใหญ่กับเขาบ้าง เพื่อนตอบมาว่า "มึงอยากเป็นหรอผู้ใหญ่กูไม่อยากเป็นอะเพราะตอนนี้กูยังเป็นเด็กอยู่กูยังอยากมีชีวิตแบบเด็กๆไม่ต้องคิดอะไรมาก แล้วผู้ใหญ่มันเป็นยังไงผู้ใหญ่บางคนก็ยังเด็กกว่าเด็กบางคนเลยมึงเอาอะไรมาตัดสินว่าผู้ใหญ่มันต้องเป็นยังไง" อ้าวพูดไม่ออกเลยกู เออมันก็คิดได้เนอะ 
              หลังจากนั้นก็รู้สึกคิดได้(ว่าตัวเองปัญญาอ่อนแค่ไหน)และคิดว่างั้นก็เป็นไปแบบธรรมชาติเราละกันไม่ต้องไปคิดอะไรมาก เดี๋ยวก็รู้เองว่าโตแล้วมันต้องเป็นยังไง แต่ชีวิตตอนวันเรียนเนี่ยมันสบายจริงๆ ดังนั้นตั้งใจเรียนไปก่อนล่ะกันเนอะค่อยไปสู้ต่อตอนทำงาน แล้วตอนนั้นเราคงจะรู้เองใช่ไหมว่าโลกของผู้ใหญ่มันเป็นยังไง : )

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Call me Daisy. (@helloimdaisy)
เรารู้สึกว่าไม่ว่าเราจะอายุเท่าไหร่ เราก็ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่เลยค่ะ
เช่นเวลาเราอยู่ประถมก็จะมองว่าพี่มัธยมโตจัง
เราอยู่มัธยมก็มองว่าพี่มหาลัยโตจัง
เราอยู่มหาลัยก็จะมองว่าพี่ที่ทำงานเป็นผู้ใหญ่จัง

จนตอนนี้เราจะเรียนจบแล้วยังไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่ตรงไหน
ถ้าหากคุณคนเขียนพบความเป็นผู้ใหญ่แล้วมาบอกกันหน่อยนะคะ
อยากจะรู้เหมือนกันว่ามันเป็นอย่างไร555555555
Wanee Jo. (@Pamela)
@helloimdaisy ได้เลยค่ะ จริงๆเราก็คิดเหมือนคุณนะจะจบอยู่แล้วยังไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่เลย?