เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mihotose no komoriutaKANA 花菜
#2 เล่าเรื่อง Mihotose no Komoriuta | Part 2 การต่อสู้ที่โอเกฮาซามะและโกเฮย์
  • Musical Touken Ranbu 
    ~Mihotose no Komoriuta~

    Part 2 :การต่อสู้ที่โอเกฮาซามะและโกเฮย์


    SPOILED ALERT: 

    บทความนี้มีเนื้อหาสปอยมิวสิเคิลเต็มๆ จุดประสงค์เพื่อให้คนที่ไม่ทราบภาษาญี่ปุ่นหรือเกร็ดประวัติศาสตร์ในเรื่องได้ทำความเข้าใจมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นจะไม่มีการลงรูปที่แคปจากในดีวีดีมาลงนะคะ


    Q: หาชมได้ที่ไหน?
    A: เช่าได้จากเว็บDMM.com (จำเป็นต้องต่อvpn)วิธีการเข้าถึงไฟล์และการชำระเงินดูได้ที่นี่


    ชื่อเฉพาะเยอะมากกก กลัวงง แบ่งพาร์ทตามสงครามในเรื่องเลยนะคะ


    จากที่ทุกคนย้ายมาที่ โอกาซากิโจ ณ เมืองมิคาวะ ทาเกจิโยะ(ชื่อของอิเอยาสึตอนเด็ก) ก็ได้ถูกเลี้ยงดูโดยนิคคาริ(ทาดาทสึกุ) โมโนโยชิ(โมโตทาดะ) และ ทมโบกิริ(ทาดาคัตสึ) โดยมีอิชิคิริมารุคอยดูแลภาพรวมอยู่ห่างๆ

    ทมโบกิริก็พยายามกล่อมให้เซนโกมาช่วยเลี้ยง แต่เจ้าตัวก็ยืนยันว่าไม่ควรเข้าใกล้ เดี๋ยวทาเกจิโยะโดนฆ่าไม่รู้ด้วยนะ

    พอทาเกจิโยะเติบโตขึ้นก็เปลี่ยนไปชื่อ มัตสึไดระ โมโตยาสึ เป็นช่วงที่ภรรยาเขาได้ให้กำเนิด โนบุยาสึ ลูกชายคนแรกของตระกูลพอดิบพอดี ศึกแรกที่ปรากฎในเรื่องคือ การต่อสู้ที่โอเกฮาซามะ อิมากาวะ โยชิโมโตะ vs โอดะ โนบุนางะ (โดยโมโตยาสึร่วมฝั่งอิมากาวะ แต่ถอนตัวก่อนอิมากาวะจะเข้าตีแคว้นโอวาริของโนบุนางะ เพราะเกร็งจะมีปัญหาด้านความสัมพันธ์ฉันท์พี่น้องกับโนบุนางะ) โมโนโยชิกล่าวกับโมโตยาสึว่า ศึกครั้งนี้โนบุนางะจะเป็นฝ่ายชนะ และในศึกนี้ มีชาวนาชาวไร่เข้าร่วมด้วย หนึ่งในนั้นคือตัวละครที่เป็นคีย์สำคัญของเรื่อง คือ โกเฮย์ ชาวนาที่เสียครอบครัวไปจากสงคราม

    โอคุริคาระบังเอิญผ่านไปตอนที่โกเฮย์กำลังถูกทหารกลั่นแกล้ง โกเฮย์เลยถือโอกาสเรียกคุริคาระว่าลูกพี่!! เลยไล่พวกทหารที่เกรงกลัวคาระไปได้ โอคุริคาระบอกโกเฮย์ ถ้ากลัวก็หนีไปซะ แต่โกเฮย์ก็ยังร่วมการรบครั้งนี้ คาระที่บังเอิญก็ยังเผลอตัวมาช่วยอีกตามเคย...

    ศึกครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดี แต่อิชิคิริมารุกลับได้ยินเสียงเรียกร้องขอให้ช่วยเหลือของทหารฝั่งตรงข้ามแล้วตระหนักอะไรบางอย่างได้ ว่าคนที่เขากำลังฟันอยู่นั้นคือมนุษย์จริงๆ ในฐานะที่เป็นดาบแห่งการรักษา นี่มันช่างย้อนแย้งเสียจริง

    ทำให้โอคุริคาระที่ตั้งใจทำแค่การสงครามมีปากเสียงกับอิชิคิริมารุเล็กน้อย

    "ของแค่นี้เอง.."
    "แค่นี้งั้นเหรอ? ต้องหลั่งเลือดคนไปเท่าไหร่แล้ว?"
    "เพราะนี่คือสงครามไงล่ะ"

    จนเกิดการดวลกันเล็กน้อยก่อนเซนโกจะพุ่งเข้ามาห้าม ด้วยความโกรธว่าถอดดันตอนฉันไม่อยู่ได้ไง!! (จริงจังมาก)

    ถึงจะผิดใจกันเล็กน้อย แต่ก็กลับไปได้อย่างปลอดภัย โมโตยาสึที่เพิ่งได้เจอกับโอคุริคาระก็สสัยว่าเป็นใคร อิชิคิริมารุเลยบอกว่า ซาคาคิบาระ ยาสึมาสะ ครับ

    อัพเดทบท : โอคุริคาระ รับบทเป็น ซาคาคิบาระ ยาสึมาสะ

    (หนึ่งในไดเมียวที่รับใช้ตระกูลมัตสึไดระ)
    โมโตยาสึดีใจมากที่ซาคาคิบาระยังมีชีวิตอยู่ คิดว่าตายไปตอนที่พ่อถูกฆ่าแล้วถึงขั้นก้มหัวขอร้องให้รับใช้ตนแทนพ่อของเขาที่ไม่อยู่แล้วด้วยเถอะ ซึ่งโอคุริคาระก็ยินดีรับใช้

    หลังจากช่วงนี้ อิชิคิริมารุเริ่มเป็นคนเลี้ยง โนบุยาสึ (ลูกชายของโมโตยาสึ) จนโตได้ 8 ขวบ โนบุยาสึเริ่มมีท่าทีว่าไม่สนใจการรบ ชอบต้นไม้ มีจิตใจอ่อนโยน และชอบโดดวิชาฟันดาบ(ฮา) บังเอิญโกเฮย์ที่ตามโอคุริคาระมาถึงปราสาทได้อ้อนวอนขอให้สอนดาบให้เขา โนบุยาสึที่อยู่ตรงนั้นพอดีเลยขอร้องด้วย โอคุริคาระจึงไม่สามารถปฏิเสธได้ โนบุยาสึสงสัยว่าทำไมมือของโกเฮย์ถึงหยาบด้าน เพราะโกเฮย์เป็นเพียงชาวบ้านที่ต้องทำไร่ไถนา จึงต่างกับมือของโนบุยาสึนัก

    ..........

    ยุทธการโอเกฮาซามะ/การต่อสู้ที่โอเกฮาซามะ ไม่ใช่ศึกโดยตรงของอิเอยาสึ แต่แค่ร่วมรบด้วยชั่วคราว ก่อนจะถอนตัว อิมากาวะต้องการจะตีเกียวโตแต่ดันต้องผ่านโนบุนางะเสียก่อน แต่อิมากาวะโยชิโมโตะดันชะล่าใจ จนพลาดท่าให้กับการลอบโจมตีวันฝนตกของโนบุนางะและพ่ายแพ้ ที่กองกำลังตัวเองมีมากกว่าเกือบ20เท่า (2,500:40,000)

    อิชิคิริมารุกับโนบุยาสึ พ่อลูกที่แท้ทรู.. มีฉากมอบดอกไม้ โนบุยาสึให้ดอก โทริคาบุโตะ กับอิชิคิริมารุ มีคนญี่ปุ่นบอกว่า ความหมายคือ ฉันขอมอบชีวิตนี้ให้คุณ(เป็นผู้ปลิดชีพมัน) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in