เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mihotose no komoriutaKANA 花菜
#1 เล่าเรื่อง Mihotose no Komoriuta | Part 1 จุดเริ่มต้นของภารกิจที่ยาวนาน
  • Musical Touken Ranbu 
    ~Mihotose no Komoriuta~

    Part 1 : จุดเริ่มต้นของภารกิจที่ยาวนาน


    SPOILED ALERT: 

    บทความนี้มีเนื้อหาสปอยมิวสิเคิลเต็มๆ 
    จุดประสงค์เพื่อให้คนที่ไม่ทราบภาษาญี่ปุ่นหรือ
    เกร็ดประวัติศาสตร์ในเรื่องได้ทำความเข้าใจมากขึ้นเท่านั้น 
    ดังนั้นจะไม่มีการลงรูปที่แคปจากในดีวีดีมาลงนะคะ


    Q: หาชมได้ที่ไหน?
    A: เช่าได้จากเว็บDMM.com (จำเป็นต้องต่อvpn)วิธีการเข้าถึงไฟล์และการชำระเงินดูได้ที่นี่



    เรื่องเริ่มจากบันทึกของอิชิคิริมารุ เริ่มเขียนตั้งแต่ตอนเซนโกมุรามาสะมาที่ฮงมารุนี้ ทมโบคิริที่เป็นเหมือนพี่น้องก็อาสานำเที่ยวชมฮงมารุ

    ระหว่างนั้นเอง นิคคาริอาโอเอะกับโอคุริคาระอยุ่ในระหว่างออกสำรวจ แต่กลับไปเจอเหตุโจมตีของผู้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสต์แบบไม่คาดคิด เป้าหมายของพวกมันคือเด็กทารกของกลุ่มคนที่ตามล่า นิคคาริถูกยัดเด็กทารกใส่มือแบบปฏิเสธไม่ได้ โอคุริคาระก็เลยบอกให้นิคคาริหนีไป ตรงนี้จะจัดการเอง แต่ดันโดนล้อมไว้ซะก่อน (ตรงนี้นิคคาริบอกว่า แย่จังนะ สงสัยเราจะมีชะตาที่พรากจากกันไม่ได้ซะแล้ว ฮาา)

    เรื่องไปถึงฮงมารุ ซานิวะเหมือนรู้ว่าหลังจากนี้จะเป็นภารกิจที่ยาวนานเป็นแน่ จึงวานขอให้อิชิคิริมารุรับหน้าที่นี้ ซึ่งเขาก็ตกลง เริ่มจากดำเนินการช่วยเหลือโอคุริคาระและนิคคาริเสียก่อน จึงส่ง อิชิคิริมารุ ทมโบกิริ เซนโก และ โมโนโยชิซาดะมุเนะ ไป เพราะสถานที่คือที่ๆตระกูลมัตสึไดระ หรือ โตกุกาว่า เคยอาศัยอยู่

    แต่ในการต่อสู้ช่วยเหลือเหมือนเซนโกจะไม่ค่อยทำตามที่สั่งเท่าไหร่..(เพราะเลเวล1? 555) แม้จะช่วยโอคุริคาระกับนิคคาริออกมาได้ แต่คนที่มากับเด็กทารกนี้ได้ตายไปหมดเสียแล้ว

    พอโมโนโยชิ เห็นเด็กคนนั้นก็ตื่นเต้นขึ้นมา ทุกคนก็ตกใจว่ารู้เหรอ ว่าเขาคือใคร โมโนโยชิบอกว่ารู้สิ ก็ผมอยู่ข้างๆเขามาตลอดนี่นา ก็คนนี้คือ โตกุกาว่า อิเอยาสึ (ที่ยังเป็นทารก)

    อิชิคิริมารุจึงบอกว่าเราจะใช้ชีวิตแทนที่ตัวคนที่อยู่รอบอิเอยาสึเพื่อเลี้ยงดูเขาจนกว่าจะโต โดยที่แทรกซึมไปเป็นคนติดตามของอิเอยาสึ ที่ถูกพวกศัตรูฆ่าตาย

    อิชิคิริมารุ เป็น ฮัตโตริ ฮันโซ
    นิคคาริ เป็น ซาไก ทาดาทสึกุ
    โมโนโยชิ เป็น โทริอิ โมโตทาดะ
    ทมโบกิริ เป็น ฮอนดะ ทาดาคัตสึ
    (ซึ่งเป็นเจ้านายเก่าของทมโบกิริ เลยกลัวจะทำได้ไม่ดี เจ้าตัวเลยลังเลที่จะเป็นบทบาทนี้)

    ส่วนเซนโก กับ โอคุริคาระขอแยกตัวออกไป เพราะเซนโกคือมุรามาสะ ดาบที่ว่ากันว่าต้องสาปและสังหารคนในตระกูลโตกุกาว่าไปมาแล้ว เจ้าตัวจึงบอกขออยู่ห่างๆดีกว่า ส่วนโอคุริคาระก็แค่ไม่รับงานถ้าไม่ใช่งานออกศึก(และนิสัยไม่ยุ่งกับใครของเจ้าตัวด้วย)

    นิคคาริที่ไม่เคยสัมผัสความอบอุ่นของเด็กมาก่อน(เพราะเจ้าตัวเป็นดาบที่เกี่ยวกับวิญญาณมากกว่า) เกิดรู้สึกติดใจขึ้นมาว่าคงไม่เหมาะกับการเลี้ยงเด็กรึเปล่า อิชิคิริมารุเลยบอกว่าก่อนหน้านี้นิคคาริเคยถามใช่ไหมว่าทำไมเขาถึงไม่ได้เป็นดาบเทพ แต่อิเอยาสึเขาคือชายที่ได้เป็นเทพเจ้าในอนาคต นายได้ช่วยลูกของเทพเอาไว้

    แล้วทุกคนก็ย้ายไปปราสาทโอคาซากิ(จ.ไอจิ)เพื่อเลี้ยงโตกุกาว่าอิเอยาสึกัน

    .............

    มีเพื่อนสนใจเรื่องรายละเอียดในมิวนี้เลยลองทยอยเขียนดูค่ะ...
    ถ้ามีโอกาสจะเล่าถึงชีวประวัติสั้นๆของบุคคลที่ถูกแทนที่ในปวศจริงด้วย ที่จริงหลายคนดังมากเลย555
    ชื่อตอนเราใส่เอง..ไม่มีในของจริงหรอกนะคะ55555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in