เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งาน(เขียน)ของวันนี้w.allflower
DAY6: นาฬิกากับหนังสือ






  • (DAY6 เป็นวงดนตรี อ้าวไม่ใช่เหรอ :ผิดเรื่องแล้วเธอ)
    ฉันอยากได้นาฬิกาเรือนใหม่ แทนเรือนเก่าที่เจ๊งไปแล้ว แต่ไม่รู้จะซื้อแบบไหนดี

    "ขอโทษนะคะ เรือนนี้เท่าไหร่คะ?" ฉันถามคุณลุงคนขายที่ยืนรออยู่

    "อ้อ อันนั้น 200 ลุงลดให้ได้นะ"

    "อ่า... โอเคค่ะ" ฉันถามคุณลุงด้วยความใคร่รู้ "ลุงขายแถวนี้มานานหรือยังคะ?"

    "ขายมาหลายปีแล้วล่ะหนู ลุงเปลี่ยนมาเยอะแล้ว ขายน้ำบ้าง กับข้าวบ้าง อันไหนไม่เวิร์คลุงก็เปลี่ยนไปเรื่อย" คุณลุงตอบกลับมาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม 

    "ไม่มีอะไรขายไม่ได้หรอก ถ้าเราจะขายน่ะ เชื่อไหม ที่ลุงเปลี่ยนมันก็ไม่เชิงขายไม่ได้หรอก ลุงอยากขายของหลาย ๆ แบบมากกว่า แต่ก่อนลุงอยากเปิดร้านขายของชำน่ะ"

    ฉันพยักหน้ารับคำพูดของคุณลุง "หนูก็อยากเปิดร้านขายหนังสือค่ะ นี่หนูพยายามหาหนังสือหลาย ๆ แนวมาอ่านอยู่ แต่พอดีนาฬิกาดันมาเสียซะก่อน หนูเลยอ่านหนังสืออยู่ที่หอสมุดเพลินจนลืมเวลากลับหอเลยล่ะค่ะ"

    "เราเลยมาซื้อนาฬิการ้านลุงสินะ ใส่เล่น ๆ แก้ขัดไปก่อนเนอะ" คุณลุงยิ้มให้ฉัน "แล้วสรุปเราเอาเรือนนี้ใช่ไหม ลุงให้ฟรีเลย เห็นเราแล้วลุงนึกถึงลูก ไว้ว่าง ๆ มาคุยกับลุงได้นะ ลุงเหงา"

    "ไม่เป็นไรค่ะลุง ให้หนูอุดหนุนเถอะค่ะ" ฉันยื่นเงินให้คุณลุง สุดท้ายลุงก็รับไป "ไว้คราวหน้าหนูจะแวะมาคุยด้วยนะคะ เดี๋ยวหนูเอาหนังสือมาฝาก"

    "ไม่ต้องเอามาหรอก ลุงอ่านไม่ค่อยได้ ตาลุงไม่ค่อยดีแล้ว ไป ๆ เรารีบกลับ ฝนจะตกแล้วเดินทางดี ๆ ขอให้มีมีร้านของตัวเองนะ"

    ฉันยิ้มรับให้กับคำอวยพรของลุง



    10:00 - 10:10PM
    .

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in