เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#วันนี้ดูอะไรดีSNJ
[#วันนี้ดูอะไรดี 04] Tonight At Romance Theater (2018) เพราะความรักคือสีสันของโลกนี้ <3

  • สวัสดีค่ะ วีค่ะ

    ได้ยินคำร่ำรือของหนังเรื่องนี้มาพอสมควรเลย ด้วยความตามหนังกับอนิเมะญี่ปุ่นอยู่แล้ว ไปค่ะพี่สุชาติ ไปตำหนังที่เขาร่ำลือว่าร้องไห้หนักมากกันค่ะ


    Tonight At Romance Theater หรือชื่อไทยว่า รักเรา...จะพบกัน เป็นผลงานกำกับของ Takeuchi Hideki นำแสดงโดย Sakaguchi Kentaro และ Haruka Ayase เข้าฉายในเมืองไทย เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2561



    เรื่องย่อของภาพยนตร์Tonight At Romance Theater นั้นจะอยู่ในช่วงปี60 หนังเล่าถึง มากิโนะ เคนจิ ผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนต์ ผู้มีหน้าที่จัดเตรียมฉากและพร๊อบหนังตั่งต่าง (ที่ดูแล้วเหมือนจะเป็นเบ๊กองถ่ายมากกว่า) ตัวมากิโนะนั้นฝันอยากจะเป็นผู้กำกับหนังสักเรื่อง ทุกวันหลังเลิกงานเขาจะชอบไปดูหนังทุกครั้ง แต่หนังใดเล่า จะทำให้เขาสุขใจเท่าเรื่อง"เจ้าหญิงจอมแก่นกับสามอัศวินตัวขน"หนังเก่าคร่ำครึไกล้โละทิ้งที่เขาไปบังเอิญเจอเข้า ตัวเขานั้นได้หลงรักตัวละคร เจ้าหญิงมิยูกิ นางเอกของเรื่องอย่างมาก ทุกๆวันหลังเลิกงาน เขาจะเหมาโรงคนเดียว เพื่อนั่งดูเจ้าหญิงจอมแก่น และชื่นชมนางเอกของเขาไปเรื่อยๆ

                             
    แต่โชคชะตาก็เหมือนเล่นตลก เมื่อเจ้าของโรงหนังบอกกับมากิโนะว่า เขาจะขายม้วนฟิลม์เจ้าหญิงจอมแก่นให้นักสะสมท่านหนึ่ง เพราะนี่เป็นม้วนฟิลม์อันสุดท้ายในญี่ปุ่น มากิโนะที่ช็อกแรงมาก ก็ได้แต่ทำใจและนั่งดูเจ้าหญิงคนโปรดของเขาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่หนังจะถูกขายไป แต่โชคชะตาก็ยังคงบ้าจี้เล่นสนุก เมื่อจู่ๆในตอนจบหนัง เจ้าหญิงมิยูกิดันโผล่ออกมาจากจอ มายังโลกที่มากิโนะอยู่ซะงั้น นี่คือเรื่องเล่าคร่าวๆในช่วงต้นของเรื่อง

                                                  (คือชีเล่นโผล่มาเป็นขาว-ดำแบบนี้เลยเด้อ)

    ขอสารภาพกันตรงนี้เลยว่าตัววีเองไม่ค่อยอินกับหนังโรแมนติกสักเท่าไหร่ แต่หลังจากดูหนังเรื่องนี้จบ คือปล่อยโฮเละเทะที่แท้จริง คืออินมาก ขนาดตอนเขียนนี้ยังรู้สึกหัวใจพองโตอยู่เลย (ฮา) หนังเลือกที่จะเล่าเรื่องด้วยฟิลลิ่งแบบชวนฝัน เหมือนหนังเจ้าหญิงดิสนีย์ที่เราดูตอนเด็กๆ ทุกอย่างดูมีความแฟนตาซีที่พอเหมาะกับหนังมากๆ


    ส่วนนึงเลยที่เราว่ามันทำให้หนังนี้ดูอบอุ่นโรแมนติกมากๆเลยคือ ความสัมพันธ์ของเคนจิกับเจ้าหญิงมิยูกิ คือตัวเจ้าหญิงเองหลุดออกมาจากหนังเจ้าหญิงจอมแก่น แน่นอนว่านิสัยเธอนี่ก็ไม่ใช่เจ้าหญิงผู้เรียบร้อยอะไรทั้งสิ้น แต่เธอคือเจ้าหญิงสายเปรี้ยวที่ปีนรั้ววังออกมาเที่ยวกันดื้อๆเลย และด้วยความแก่นนี้ ทำให้เคนจิต้องเจอปัญหาตั่งต่างที่เจ้าหญิงก่อตอนมายังโลกนี้ แต่ปัญหาทั้งหมดก็ดูจะเป็นเหมือนตัวเชื่อมความสัมพันธ์ของสองคนนี้ไปเรื่อยๆ และด้วยคาแรคเตอร์เจ้าหญิง ที่ถ้าเธอสัมผัสไออุ่นจากโลกฝั่งนี้ เธอจะหายไปตลอดการ นั่นทำให้เธอต้องคอยอยู่ห่างเคนจิ หรือต้องอาศัยกระจกกันเพื่อให้ได้สัมผัสกับเคนจิ ตรงนี้หนังเล่าได้ดีจนบ่อน้ำตาแตกกันเกือบทั้งโรงเลยค่ะ (เราเห็นนะ เราก็ร้อง ฮาา)


    อีกจุดที่เราชอบนอกจากความสัมพันธ์ตัวละคร ก็เรื่องการคิดคาแรคเตอร์ต่างๆของหนังนี่แหละค่ะ เราว่าหนังทำจุดนี้ได้ดีมาก ทั้งตัวคุณฮาคุระที่มารับบทเจ้าหญิงมิยูกิ ก็สามารถเล่นบทเจ้าหญิงสายเปรี้ยวจอมเอาแต่ใจได้น่ารักมากๆ โดยเฉพาะเสียงและท่าทางการพูด เหมือนเจ้าหญิงจริงๆหลุดออกมาเลย (ฟิลเหมือนตอนที่เราๆบอกกันว่าพี่แชดวิคเหมือนเป็นฝ่าบาททีชัลลาจริงๆเลย) และคุณเคนทาโร่ที่รับบทเคนจิ คือเป็นพระเอกสายโชโจมังงะ ที่เวลาสุขก็ยิ้มแก้มปริ เวลาเศร้าก็ออกซึมๆหน่อย น่ารักจริงๆค่ะสองคนนี้ (ฮรอล) และแน่นอน คาแรคเตอร์อื่นๆก็ดี ไม่ว่าจะเป็นตัวเพื่อนพระเอก ลูกสาวประธานโปรดักชั่นที่พระเอกทำ หรือแม้แต่นักแสดงสุดฮอตของโปรดักชั่น ที่มันจะเวอร์ในทุกอิริยาบท เป็นตัวละครที่คาแรคเตอร์น่าจดจำทั้งนั้นเลยค่ะ

                                         (ตัวอย่างความเว่อร์ของนาง ข้างหลังนั่นคือป้าเชียร์ (●´艸`) )


    เราชอบที่หนังได้โชว์กิมมิคของวงการภาพยนตร์ได้อย่างดี การที่พระเอกมานั่งเพ้นท์ฉากเอง หรือการที่นางเหมาโรงแล้วเปิดกล่องม้วนฟิลม์แล้วเอาใส่เครื่องเล่นฟิลม์แบบโบราณ หรือการที่ในยุคนั้นไม่มีสเปเชี่ยลเอฟเฟ็ค ทำให้เราเห็นสลิงตั่งต่างในหนัง หรือการเขียนบทภาพยนตร์แบบเก่า ที่ยังคงใช้ปากกาหมึกซึมกับกระดาษต้นฉบับแบบญี่ปุ่นอยู่ มันทำให้เราได้รับรู้เรื่องราวของวงการภาพยนตร์ยุค60ผ่านหนังได้อย่างไหลลื่นเลยทีเดียว ตอนดูจบเกิดความคิดเลยค่ะ ว่าชั้นจะเรียนเอกฟิลม์!! (หึกเหิมมากเว่อร์)


    สุดท้ายนี้ เคนจิกับเจ้าหญิงจะลงเอยกันอย่างไร สามารถรับชมได้ใน Tonight At Romance Theater รักเรา...จะพบกัน ได้ตามโรงภาพยน์ทั่วประเทศ แต่เราแนะนำที่ลิโด้นะคะ รอบฉายมันเยอะกว่า แล้วก็ได้สัมผัสฟิลลิ่งโรงหนังเก่าด้วย อย่าลืมไปเปิดประสบการณ์ความรักที่ทำให้หัวใจพองโตกันนะคะ :)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in