เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#วันนี้ดูอะไรดีSNJ
[#วันนี้ดูอะไรดี 03] That Awkward Moment(2014) เหล่าชายโสดกับมิชชั่นคาสโนว่า
  • สวัสดีค่ะ วีเองค่ะ

    สารภาพบาปกันก่อนเลย เรื่องนี้ดูเพราะไมค์บี๋ค่ะ 55555555555 ปกติเราไม่ค่อยจะอินอะไรกับหนังรัก แต่อันนี้เพื่อนเม้าท์มาว่า แกร มันดี มุขเลวมาก โอเค ดูค่ะ(ฮา)



    That awkward moment (2014) เป็นหนังแนวเลิฟคอมเมดี้ มีชื่อไทยว่า หนึ่ง ส่อง ซั่ม เอาวะ เลิกโสด เข้าฉายในไทยเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2014 กำกับโดย Tom Gormican นำแสดงโดย Zac Eforn (AKA Phillip Carlyle จาก The Greatest Showman) Michael B. Jordan (AKA Erik Killmonger จาก Black Panther) และ Miles Teller (AKA Peter Hayes จาก The Divergent) ได้รีวิวจาก iMDb ที่ 6.2/10




  • เนื้อเรื่องคร่าวๆของหนังก็คือ เจสัน(Zac Eforn) กราฟฟิคดีไซน์ พระเอกของเรื่อง ได้ถูกสาวที่เป็นคู่นอนบอกเลิก(ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่า ตูก็ไม่รู้ว่าเป็นแฟนกับเธอตอนไหน 5555) และในขณะเดียว ไมค์กี้ (Micheal B. Jordan) หมอหนุ่มอนาคตไกล ก็ได้ถูกภรรยาของเขาขอหย่า หลังจากแต่งงานกันมาได้สักพักโดยไม่ทราบสาเหตุ 



    เมื่อความเศร้าเหงาหงอยถาโถมเข้ามาในชีวิต เจสัน ไมค์กี้ และแดเนียล(Miles Teller) สามเพื่อนซี้ตั้งแต่สมัยมหาลัย จึงรวมตัวกัน และปฏิญาณตนว่า พวกตูจะไม่มีแฟนอีกแล้ว!! จะฟันหญิงแหลก เก็บแต้มกระหน่ำเหมือนเล่นPBเลยคอยดู๊!!! (เว่อร์เกิ๊น) คืนนั้นทั้งสามเลยไปลุยพับ เพื่อหวังจะฟาดหญิงเก็บแต้ม แต่เรื่องดันพลิก เมื่อเจสันดันไปปิ๊งสาวในผับแล้วอยากจะเป็นแฟนกับเธอซะงั้น (ฮาาา)



    จุดน่าสนใจของหนังก็คือ หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องผ่านมุมมองของแก๊งค์ผู้ชาย นั้นทำให้เราได้เห็นมุมมองการพูดคุยและความคิดต่างๆของกลุ่มผู้ชาย จากที่ปกติถ้าเป็นหนังรักแนวนี้ มักจะเป็นกลุ่มเพื่อนสาวเม้าท์กันแทน และด้วยความว่ามันเป็นหนังกลุ่มผู้ชายเม้าท์มอยกัน (คล้ายๆกับว่าเรื่องนี้คือ Sex And the City เวอร์ชั่นชายหนุ่ม ประมาณนั้น) แน่นอนว่ามุขในเรื่องมันก็จะ มีความจัญรี้จัญไรสูงมาก เพราะมันจะเป็นมุขห่ามๆแบบผู้ชาย มาหมด ทะลึ่งบ้าง แป๊กบ้าง ฮาบ้าง ปนๆกันไป ถือว่ายังพอมีให้ขำหึหึตอนดูอยู่บ้าง



    ด้วยชื่อเรื่อง that awkward moment แกนหลักของเรื่องเลยคือ ช่วงเวลากระอักกระอ่วนใจของพระเอก ที่จะเลือกโชว์มัสโกออนกับสาวที่ปิ๊ง หรือว่ามิตรภาพชายโสด มันมักเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยมากในกลุ่มเพื่อนที่บอกว่า เราจะโสดไปด้วยกัน!!  แต่ก็ดันมีคนแอบมีแฟนก่อนทุกที ส่วนตัวเราว่าหนังไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้มากเท่าไหร่ ดันไปเน้นเล่นมุขใต้สะดือซะมากกว่า ตรงจุดนี้เลยอาจจะอ่อนไปบ้าง

    แต่ท้ายที่สุดแล้ว แม้ว่าเราจะเศร้าเหงาหงอยหอยแกะไม่ออกอย่างไร เพื่อนซี้ของคุณก็จะค่อยอยู่ตรงนั้น คอยช่วยเหลือ สนับสนุน และก้าวเดินไปพร้อมกับคุณเสมอ พวกเรื่องมิตรภาพชายหนุ่มอะไรแบบนี้ หนังเล่าได้ดีเลยค่ะ



    สำหรับเรา หนังเรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่เหมาะสำหรับดูตอนเครียดๆ ถ้าใครสายเส้นตื้นน่าจะฮาพอสมควร เพราะคุณจะได้เห็นแซค แอฟฟรอนใส่กางเกงที่มีห__มยาวถึงหัวเข่า และมุขห่ามๆอีกสารพัดจะคิดที่หนังจะเสริฟให้คุณดู ถือว่าเบาสมองดีค่ะ 

    ป.ล. 
    -หนังมีบางฉาก18+ แนะนำให้ระวังหลังตอนดูด้วย
    -ไมค์บี๋น่ารักค่ะ <3 เล่นเป็นตัวโจ๊ค คอยชงมุขเพื่อน โบ๊ะบ๊ะกันทั้งแก๊งค์ (ฮา) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in