เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Co-Operative Education] บันทึกสหกิจศึกษาlaikram
งานที่สาม(จบ): นิทรรศการ UIUX for ELDERY
  • ความเดิมจากตอนที่แล้ว หลังไปเยี่ยมชมนิทรรศการที่ TCDC เรียบร้อยแล้ว เตรียม UIUX และตัวอย่างแอพลิเคชันก็แล้ว ก็ถึงเวลาจัดการตัวงานนิทรรศการอย่างเต็มรูปแบบ น่าเสียดายที่ฉันกำลังอยู่ในช่วงจัดเลยเอาท์ชิ้นงาน Co-Wish Project อย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ไม่ได้มีส่วนช่วยมากนักในส่วนของการออกแบบนิทรรศการ

    แต่ฉันก็ได้มีโอกาสช่วยในตอนติดตั้งงานนิทรรศการ พูดได้อย่างเต็มปากเลยว่านี่เป็นการจัดงานนิทรรศการครั้งแรกของฉัน ทุกอย่างมันน่าตื่นเต้นไปหมดตั้งแต่วันติดตั้งงาน ฉันได้ไปเป็นลูกมือในการช่วยหยิบจับนู่นนี่เล็กๆน้อย ติดโน่น แปะนี่ ช่วยในส่วนที่อยู่นอกเหนือจากงานของพี่ๆผู้รับเหมา อย่างการแปะป้ายต่างๆ จัดเรียงของ ช่วยหยิบของส่งของให้พี่ๆที่กำลังติดตั้งงานใน่ส่วนอื่นๆอยู่

    นอกเหนือจากนั้นก็เป็นวันเปิดงานนิทรรศการ ฉันได้เข้าไปช่วยเหลือในส่วนของการติดตั้งงานในช่วงเช้าก่อนเริ่มพิธีเปิด ไม่อยากบอกเลยว่าส่วนที่สนุกที่สุดคือตอนช่วยเจ้าหน้าที่เครื่องเสียงกับการตั้งกล้องเดินสายไฟ ฉันรู้สึกว่าทำมันได้ดีมากเลยนะ!
    .
    .
    .
    พิธีเปิดและงานเสวนาดำเนินไปอย่างราบรื่น ฉันประจำในส่วนของโต๊ะรับแขกด้านหน้าทางเข้า คอยมอบสูจิบัตรกับถุงของว่างให้กับแขกผู้มีเกียรติและคนที่มาชมงานนิทรรศการ เพราะเป็นงานที่ต้องพบคนเยอะๆ พูดตรงๆว่าแอบเกร็งไม่น้อยเลย

    จนกระทั่งงานทุกอย่างสิ้นสุดลงอย่างสวยงาม ฉันก็อยู่ช่วยเก็บข้าวเก็บของต่อ เป็นอันจบโปรเจกต์งานนิทรรศการ UIUX for ELDERY ไปอีกงาน

    หากจะให้กล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้จากการทำงานนี้ก็บอกได้เลยว่ามากจนเต็มอิ่ม มีทั้งการได้กลับไปออกแบบในสิ่งที่เคยเรียนรู้แต่ไม่ค่อยได้ใช้งานอย่าง UIUX และ แอพลิเคชัน ทั้งเรียนรู้เรื่องการออกแบบงานนิทรรศการ แถมยังได้ลงมือทำจริงอีก ได้เรียนรู้ทั้งหลักการออกแบบ แถมยังได้ฝึกการทำงานร่วมกับคนหมู่มากแบบเต็มที่อีกด้วย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in