เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Co-Operative Education] บันทึกสหกิจศึกษาlaikram
งานที่สอง(ต่อ): Surprise!
  • กลับมาต่อกันที่ชิ้นงาน Co-Wish Project ซึ่งอันที่จริงแล้วโปรเจกต์ชิ้นนี้ฉันและเพื่อนก็ทำควบคู่ไปกับนิทรรศการ UIUX for ELDERY นั่นแหละ แต่ในช่วงหลังจะเป็นหน้าที่ฉันในการจัดวางเลย์เอาท์ของตัวเล่มมากกว่า

    ทุกอย่างก็ดำเนินไปอย่างเรียบร้อยและเรียบง่ายนั่นแหละ ตัวภาพประกอบแสนน่ารักเพื่อนก็ช่วยเตรียมเอาไว้ให้หมดแล้ว ข้อมูลเอยอะไรเอยก็ได้มาเกือบจะครบแล้ว (ข้อมูลบางส่วนถูกส่งตามมาทีหลัง แต่เพราะวาง Pagination ของทั้งเล่มไว้แต่แรกแล้วจึงไม่มีผลกระทบเรื่องการจัดวางมากนัก)

    ซึ่งทุกอย่างก็คงจะดำเนินการไปได้โดยไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาหรืออุปสรรคที่เจอก็ไม่มีอะไรมากไปกว่าปัญหาเรื่องการจัด Text หรือส่วนเนื้อหา ด้วยความที่ภาษาไทยนั้นมีทั้งคำยาวและคำสั้น คำบางคำเมื่อวางแยกกันก็อาจทำให้จังหวะการอ่านหรือบริบทของประโยคโดยรวมดูผิดแปลกไปได้เลย ทำให้การจัดวางตัวหนังสือหรือเนื้อหานั้นค่อนข้างยาก...

    ไม่สิ เรียกได้ว่ายุ่งยากเลยล่ะสำหรับฉัน ต้องใช้เวลาและความอดทนสูงมากในการค่อยๆจัดวางเนื้อหาไปทีละส่วน ทั้งหมดทั้งมวลที่ทำโปรเจกต์นี้มาฉันใช้เวลาไปกับส่วนนี้มากที่สุด ทั้งปรับแก้บรรทัด ปรับแก้ความห่างของตัวหนังสือ หรือกระทั่งปรับขนาดตัวหนังสือ เพื่อให้ทุกอย่างดูลงตัว พอเหมาะพอดีมากที่สุด...แม้มันจะยากและใช้เวลามาก แต่สุดท้ายฉันก็ทำมันจนเสร็จในที่สุด

    และมันก็ควรจะจบแค่นั้นในตอนที่ทางบริษัทส่งงานไฟล์ล่าสุดไปให้ลูกค้าตรวจทาน
    .
    .
    .
    .
    .
    "ขอปรับแก้ขนาดเล่มได้มั้ยคะ"

    เท่านั่นแหละ ฉันก็รู้สึกเหมือนต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in