เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Co-Operative Education] บันทึกสหกิจศึกษาlaikram
งานที่สาม(ต่อ) : หลังบ้านเว็บไซต์ และทัศนศึกษา TCDC
  • หลังทำตัวแอพลิเคชันต้นแบบเสร็จเรียบร้อยแล้ว หน้าที่อีกอย่างที่ได้รับมอบหมายให้ทำนั้นคือการอัพไฟล์ผลงานการออกแบบทั้งหมดขึ้นเว็บไซต์ของอาจารย์ที่เป็นเจ้าของโครงการ เรื่องการอัปโหลดไม่ใช่ปัญหาเพราะขั้นตอนนั้นง่ายแสนง่าย ที่เป็นปัญหาจริงๆนั้นกลับเป็นเรื่อง ปริมาณ

    ปริมาณไฟล์ที่ต้องอัปโหลดนั้นมันดูเยอะมากๆในทีแรกจนฉันรู้สึกตาลาย ไฟล์งานชุดแรกที่ฉันอัปโหลดขึ้นเว็บไซต์นั้นมีแต่จุดที่ผิดพลาดหรือพิมพ์รายละเอียดตกหล่นเต็มไปหมดจนต้องกดกลับเข้าไปแก้อยู่บ่อยครั้ง

    แต่จุดแข็งของฉันคือคนที่เมื่อได้ทำอะไรเป็นระบบขั้นตอนซ้ำๆไปเรื่อยๆแล้ว มือก็จะคล่องและทำงานได้เร็วขึ้นเรื่อยๆ พอไฟล์ชุดที่สองผ่านไป ชุดที่สามชุดที่สี่ผ่านไป ฉันก็สามารถอัปโหลดไฟล์หลายชุดขึ้นเว็บไซต์ในเวลาอันสั้นและถูกต้องแม่นยำไร้ข้อมูลตกหล่น จะเรียกว่าเวลาและการทำงานซ้ำๆมันช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้จริงก็ไม่ผิดนัก

    จนฉันสามารถพิมพ์ชื่อฟอนต์ที่ใช้ในงานได้ด้วยมือเปล่า ไม่ต้องคัดลอกมาแปะในช่องกรอกข้อมูลแล้ว
    .
    .
    .
    อีกประสบการณ์ที่ไม่เล่าคงไม่ได้ ในระหว่างออกแบบและเตรียมงานนิทรรศการนั้น พวกเราชาวสหกิจได้มีโอกาสไปทัศนศึกษางานนิทรรศการ Bangkok Design Week ที่จัดขึ้นที่ไปรษณีย์กลาง หรือ TCDC ซึ่งเป็นงานนิทรรศการที่จัดเกี่ยวกับการออกแบบโดยเฉพาะ

    พี่เลี้ยงที่ดูแลพวกฉันตลอดโครงการสหกิจนี้บอกว่า การมาดูงานนิทรรศการครั้งนี้ ไม่ใช่เพียงแค่มาดูเนื้อหาและคอนเซปต์ของงานนิทรรศการเพียงอย่างเดียว เนื่องจากอีกไม่นานก็ถึงคราวพวกเราเป็นหนึ่งในทีมงานออกแบบและจัดงานนิทรรศการบ้างในนามของบริษัท จึงต้องมาศึกษาและเรียนรู้รายละเอียดปลีกย่อยต่างๆที่ควรจะรู้เอาไว้คร่าวๆบ้าง เช่น วัสดุที่ใช้ ลักษณะการจัด รูปแบบการจัดวางต่างๆ เป็นต้น

    ไม่บอกก็คงจะรู้ว่าการมาศึกษาดูงานนี้พวกเราได้ความรู้กลับไปมากมายแค่ไหน เรียกได้ว่าเตรียมพร้อมเต็มที่สำหรับการจัดงานนิทรรศการครั้งแรกในชีวิตแล้ว!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in