เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Co-Operative Education] บันทึกสหกิจศึกษาlaikram
งานที่สาม: UIUX
  • ในระหว่างที่พวกเราทำโปรเจกต์กันอยู่นั้นก็มีงานอีกชิ้นที่ได้รับมอบหมายให้ทำในเวลาเดียวกัน นั่นคือการออกแบบ UIUX ที่เป็นส่วนหนึ่งของงานนิทรรศการ UIUX for ELDERY ซึ่ง...หากให้พูดกันตามตรงแล้ว นี่คงเป็นครั้งแรกที่ฉันได้ออกแบบ UIUX อย่างจริงจัง จริงจังในแง่ของการออกแบบให้ถูกหลักการและใช้งานได้จริง

    และมันก็ค่อนข้างท้าทายทีเดียว

    ในตอนที่เริ่มงาน ทุกอย่างเต็มไปด้วยความสับสนและงงงวยอย่างไม่ต้องสงสัย สิ่งที่ได้รับมานอกจากหัวข้อคอนเซปต์ในการทำ UIUX แล้ว ก็มีเพียงคำจำกัดความสั้นๆเกี่ยวกับรูปแบบของปุ่มที่ต้องออกแบบเท่านั้น เช่น Cartoon Flat Color ... ช่างเป็นงานที่ท้าทายมากจริงๆ

    โชคดีที่พวกเรามีกันหลายคน มีฉัน เพื่อนอีกคน และพี่ที่คุ้นเคยกับการทำ UIUX มากกว่าพวกเรา หากไม่ได้คำแนะนำและแนวทางจากงานที่พี่เป็นคนออกแบบไว้คงแย่แน่
    .
    .
    สุดท้ายแล้วฉันก็สามารถผ่านงานออกแบบ UIUX มาได้ด้วยดี ด้วยความช่วยเหลือจากพี่ที่บริษัทและการหาข้อมูลเพิ่มเติม (รวมถึงกำลังใจจากเพื่อนที่กำลังทำงานนี้อยู่เช่นกัน) ทำให้เราจบการออกแบบ UIUX ลงไปได้ในที่สุด

    และไปสู่ขั้นตอนต่อไปอย่างกับปรับแก้ดีไซน์ตามคอมเม้นต์ของพี่เลี้ยง

    ผลงานของฉันไม่ได้ถูกปรับแก้มากนัก อย่างมากก็มีเพียงปรับแก้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเพื่อให้การออกแบบดูลงตัวมากขึ้นเท่านั้น เรียกได้ว่าหลังจากจบการออกแบบงานนี้แล้ว ฉันก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการทำ UIUX มาเยอะแยะเลย...ถ้าในอนาคตได้เอาความรู้นี้ไปใช้ต่อยอดอีกก็คงจะดีไม่น้อย
    .
    .
    .
    แต่เดี๋ยวก่อน การทำ UIUX ยังไม่จบเท่านี้หรอกนะ ยังมี ขั้นตอนต่อไป รอพวกเราอยู่อีก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in