เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Co-Operative Education] บันทึกสหกิจศึกษาlaikram
งานที่สอง(ต่อ): หลังการประชุม
  • หลังจากเข้าประชุมกับลูกค้าเพื่อรับบรีฟงานเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่เกิดขึ้นต่อไปแน่นอนว่าต้องเป็นขั้นตอนการพูดคุยกับทีมทำงานและการออกแบบภาพโดยรวม โชคดีหน่อยที่ลูกค้าถูกใจทั้งภาพประกอบและตัวละครที่พวกเราทำไว้เมื่อคราวก่อนมากและขอให้คงเดิมไว้ จึงทำให้มีแนวทางการออกแบบอยู่บ้างให้พอใจชื้น ที่ต้องเพิ่มก็มีเพียงในส่วนของตัวละครอื่นๆให้มากขึ้นภายในเล่มตามความต้องการของลูกค้าเท่านั้น

    หลังจากพูดคุยกันในทีมทำงานแล้ว ฉันและเพื่อนจึงตกลงกันว่าเราจะเพิ่มเนื้อเรื่องเข้าไปในเล่มด้วยเพื่อให้น่าสนใจ เด็ก ๆ จะได้มีความรู้สึกร่วมและสนุกไปกับการใช้หนังสือเล่มนี้ระหว่างที่กักตัว ส่วนข้อมูลและงานกิจกรรมภายในเล่มทั้งหมดนั้นทางลูกค้าจะมีทีมงานที่คอยรับผิดชอบในส่วนนี้อยู่แล้วจึงไม่ต้องกังวลมากนัก...
    .
    .
    .
    ถึงจะพูดอย่างนั้น แต่เมื่อได้เห็นเนื้อหา ทั้งหมด ที่ลูกค้าต้องการให้มาอยู่ภายในหนังสือหนึ่งเล่มถ้วนนี้แล้ว ทั้งฉันและเพื่อนก็ชักจะรู้สึกกังวลขึ้นมาแล้วจริงๆ เพราะว่าเนื้อหาที่ลูกค้าอยากได้ในทีแรกนั้นค่อนข้างเยอะ...เยอะมากทีเดียว เยอะจนคิดกันแทบไม่ตกว่าเราจะทำยังไงให้ตัวหนังสือทั้งหมดนี้สามารถลงไปอยู่ในเล่มได้

    เนื่องจากเวลาการฝึกสหกิจมีจำกัด การแก้ปัญหาของพวกเราจึงต้องทำควบคู่ไปกับขั้นตอนการออกแบบชิ้นงานไปพร้อมๆกัน ซึ่งในทุกๆครั้งพวกเราจะร่วมประชุมและพูดคุยกับลูกค้าด้วยตัวเอง เพื่อสอบถามรายละเอียดข้อสงสัย และเพื่อช่วยกันหารือปรับเปลี่ยนทั้งเนื้อหาและการออกแบบให้เหมาะสมและลงตัวที่สุด

    จะเรียกว่าพบกันครึ่งทางก็ได้

    และเป็นโชคดีของพวกเราอีกครั้งที่ลูกค้าเองก็ยินยอมให้พวกเราย่อเนื้อหาและตัดเนื้อหาบางส่วนออกให้กระชับขึ้นได้ตามสมควร จึงช่วยได้มากในเวลาที่ต้องนำเนื้อหาทั้งหมดนั้นมาจัดใส่ลงในเล่ม ไม่อย่างนั้นโปรเจกต์นี้คงหนายิ่งกว่านี้แน่ๆ

    (ในระหว่างนี้จะขอเล่าเรื่องงานอีกชิ้นที่ได้ทำควบคู่กับโปรเจกต์นี้ไปก่อน เดี๋ยวกลับมาเล่าเรื่องโปรเจกต์ชิ้นนี้ให้ฟังต่อนะ)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in