เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
[Co-Operative Education] บันทึกสหกิจศึกษาlaikram
งานที่สอง(ต่อ): ประชุมกับลูกค้าครั้งแรก
  • วันนัดประชุมมาถึงเร็วกว่าที่คิด หรืออาจเป็นเพราะฉันตื่นเต้นมากเกินไปเองก็ได้ ตื่นเต้นถึงขั้นนั่งคิดเรื่องชุดที่จะใส่ไปตั้งแต่คืนก่อนหน้า เตรียมตัวเตรียมใจอยู่แทบจะทั้งวัน เรียกได้ว่าซ้อมนั่งเกร็งตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่บนรถไฟฟ้าเลยทีเดียว

    แต่บรรยากาศการประชุมนั้นกลับผ่อนคลายกว่าที่คิดไว้มาก ทางทีมงานที่เป็นผู้จัดทำโครงการ รวมไปถึงพี่ๆจากหน่วยงานต่างๆนั้นใจดีและเป็นกันเองมาก

    การนั่งร่วมประชุมเรื่องผลการนำชิ้นงานไปใช้กับกลุ่มทดลองเมื่อปลายปีก่อนนั้นไม่ได้แย่เลย อย่างน้อยๆก็ไม่ได้รู้สึกตึงเครียดอย่างที่คิด สิ่งที่ฉันต้องทำคือการอ่านเอกสารโครงการที่ฝ่ายจัดทำได้ตระเตรียมไว้ให้ และจดรายละเอียดความเห็นต่างๆที่ทางลูกค้าตอบกลับมา แน่นอนว่าทั้งหมดนั้นก็เพื่อนำไปประกอบการทำชิ้นงานชิ้นใหม่ภายใต้โครงการเดิม...แต่ทำให้ได้ดีกว่าเดิมนั่นเอง

    ใช่ มันไม่ยากเลย

    จนกระทั่งสิ้นสุดการประชุม พวกเราทีมงานออกแบบได้รับทราบแล้วว่าสิ่งที่ลูกค้าต้องการนั้นคืออะไร และแนวทางการออกแบบชิ้นงานชิ้นต่อไปจะต้องเป็นอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะรูปแบบของชิ้นงานที่เคยเป็นแผ่นพับแผ่นใหญ่เมื่อคราวก่อน ในตอนนี้ลูกค้าได้เพิ่มความท้าทายใหม่มาให้โดยการบอกว่า

    "อยากให้ออกแบบเป็นเล่มหนังสือเลยค่ะ"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in