เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องสั้น: หญิงสาวที่อยู่บนหน้าคำอุทิศZupisets Sasiwimon
เขายังคงเขียนอะไรออกมาไม่ได้อยู่ดี
  • มันเป็นคืนที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่เขานอนไม่หลับ
    ไมโครซอฟต์เวิร์ดยังคงว่างเปล่าเคอร์เซอร์กระพริบ เร่งเร้าให้พิมพ์อะไรสักอย่างลงไปบนหน้าจอ
    ถ้าหากพูดได้ มันคงบอกว่า"เขียนอะไรลงไปบ้างเถอะ ฉันเหงาจะแย่อยู่แล้ว"
    แต่เขาก็ทำไม่ได้แค่เพียงคำเดียวก็ยังเขียนออกมาไม่ได้

    เป็นเรื่องน่าแปลกเหมือนกัน ในโมงยามปกติแค่อยากเขียนเรื่องสั้นสักเรื่อง นั่งคิดสักหน่อยก็สามารถเขียนออกมาได้อย่างลื่นไหล มีชีวิตชีวา และเป็นธรรมชาติอย่างยิ่ง
    แต่ตอนนี้ เขานึกอะไรไม่ออก ไม่รู้จะเขียนอะไร
    ราวกับลืมวิธีการเขียนไปหมดแล้ว

    คนเราจะลืมสิ่งที่เป็นทักษะของตัวเองได้ง่ายดายอย่างนั้นเชียวหรือ?

    กระแสความคิดวูบเข้ามาในจิตใจของเขา
    แต่มันก็เป็นเพียงแค่ความคิด
    เขายังคงเขียนอะไรออกมาไม่ได้อยู่ดี

    นานเท่าใดกันนะ ที่เขาไม่ยอมหลับยอมนอนจนกว่าจะเขียนประโยคแรกที่ตนเองพอใจออกมาได้
    แค่เพียงประโยคเดียว เขาเชื่อว่าประโยคที่เหลือจะตามมาราวกับปาฏิหาริย์
    แต่เขาก็ยังคงเขียนอะไรออกมาไม่ได้อยู่ดี

    เขาดื่มเบียร์ สูบบุหรี่เหมือนอย่างเคยแต่ควันที่ลอยคละคลุ้งอยู่ในมวลอากาศก็ยิ่งแสดงภาพความสับสนวุ่นวายที่อยู่ในใจให้ออกมาชัดเจนมากขึ้น
    เบียร์ก็ขมปร่ากว่าทุกวัน ไม่อร่อยเหมือนที่เคย
    และเขาก็ยังเขียนอะไรออกมาไม่ได้อยู่ดี

    หากคุณทำงานอยู่กับตัวอักษร การขีดเขียนก็คงรู้ว่าการเริ่มต้นเขียนอะไรขึ้นมาจากความว่างเปล่านั้นยากเสมอ
    มันไม่หลักประกันอะไรว่างานชิ้นนั้นจะคลอดออกมาได้อย่างสมบูรณ์หรือเขียนออกมาได้อย่างดีเลิศ
    งานเขียนบางชิ้นแท้งไปตั้งแต่อยู่ในหัวของผู้เขียนแล้วด้วยซ้ำ
    เขาคิด คิด คิด คิด คิด และคิด
    แต่เขาก็ยังเขียนอะไรออกมาไม่ได้อยู่ดี

    คิดไม่ออกเหรอ งั้นก็ยิงแม่งเลยสิ สมองโง่ๆ ที่คิดอะไรไม่ออกแบบนี้
    ชายหนุ่มคิดอยากจะอัตนิวิบาตรกรรมตนเองให้มันรู้แล้วรู้รอด ชีวิตแบบนี้ไม่ค่าอะไรอยู่แล้ว
    นักเขียนที่เขียนงานไม่ได้ ก็ตายไปพร้อมๆ กับตัวอักษรที่ไม่มีวันปรากฏบนโลกนี้มันเสียเลยดีกว่า
    แต่เขาไม่มีปืน

    ชายหนุ่มพยายามหาวิธีฆ่าตัวตายมากมาย ทั้งกระโดดตึก กินยานอนหลับผูกคอตาย ฯลฯ
    แต่นั่นก็ยังไม่ตรงกับความต้องการของเขาสักที
    เขาเริ่มเครียด และคิด คิด คิด คิด คิด และคิด
    และเขาก็ยังคงคิดไม่ออก

    เขาเกลียดการทำอะไรเหมือนคนอื่นเพราะนั่นหมายถึงการไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่มีเสรีภาพทางความคิด เลยทำได้แค่ตามคนอื่นไปวันๆเท่านั้นเอง
    “ชีวิตคนเรามีตัวเลือกมากมายแต่สุดท้ายก็ได้แต่ก้มหน้ายอมรับตัวเลือกที่ผู้อื่นบอกว่าดี เราโอดครวญ พร่ำบ่นและวนลูปมันอยู่อย่างนั้น”
    เขาเคยเขียนเอาไว้ในความเรียงที่เผยแพร่ในเว็บไซต์เมื่อนานมาแล้วทุกวันนี้เขาก็ยังยืนยันความคิดเดิม
    ต้องแตกต่าง แตกต่าง แตกต่า
    และเขาก็ยังคิดไม่ออกว่าจะแตกต่างจากการฆ่าตัวตายที่เคยมีมาได้อย่างไร

    แตกต่าง คิด แตกต่าง คิด แตกต่าง คิด แตกต่าง คิด
    ความคิดเยอะแยะมากมายตีกันในหัว มันน่ารำคาญจนเขาอยากจะระเบิดมันให้กระจุยๆไปซะจะได้สิ้นเรื่องสิ้นราว
    เขาตัดสินใจว่าจะกระโดดตึกตาย โดยการเอาหัวโหม่งลงพื้นเพื่อที่จะให้มันแหลกละเอียดก่อนอวัยวะอื่นๆ ในร่างกาย

    ก่อนตาย เขาอยากฝากอะไรให้โลกใบนี้ไว้สักหน่อย เป็นจดหมายลาตายสักฉบับก็คงดี
    เขาเริ่มพรมนิ้วลงบนคีย์บอร์ด จากคำ ประโยค ย่อหน้า หน้าแล้วหน้าเล่า
    เมื่อเขียนมาถึงประโยคสุดท้าย เขายิ้ม กดเซฟ ปรินต์เอาต์ออกมาอ่านทวน
    เขาเริ่มง่วงแล้วสิ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in