เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อสังหาน่ารู้DigitalKnowledge
3 ไอเดียแต่งบ้านด้วยไม้เทียม เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นวิมานบนดิน
  • แม้หลายคนจะมองว่าการเลือกใช้วัสดุทดแทนอย่างไม้เทียมคงจะไม่สามารถให้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติได้เหมือนกับการใช้ไม้จริง แต่อย่างไรก็ตามหากเราลองพิจารณาในทางกลับกัน ตัวไม้เทียมเองก็มีคุณสมบัติเด่นที่ไม้จริงไม่มีเช่นกัน โดยข้อแตกต่างหลักๆ ระหว่างวัสดุทั้งสองประเภทได้แก่ราคาและความคงทน ซึ่งการเลือกใช้ไม้เทียมนั้นสามารถช่วยประหยัดงบประมาณในการแต่งบ้านได้ดี อีกทั้งยังมีความแข็งแรงมากกว่าการเลือกใช้ไม้จริงในการตกแต่งบ้าน และเพื่อเป็นการช่วยให้ผู้ที่สนใจอยากจะลองแต่งบ้านด้วยไม้เทียมพอเห็นภาพกว้างๆ ของการนำวัสดุดังกล่าวมาใช้ วันนี้เราจึงได้ทำการรวบรวม 3 ไอเดียในการตกแต่งมาให้ทุกคนได้ลองไปศึกษากัน ส่วนจะมีแบบไหนบ้างนั้น ถ้าพร้อมแล้ว รีบตามไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันได้เลย


    นำไม้เทียมมาทำเป็น Façade

    หนึ่งในพื้นที่ที่เราอยากจะแนะนำให้ผู้ที่สนใจแต่งบ้านด้วยไม้เทียมลองนำวัสดุดังกล่าวมาทดลองใช้งานกันได้แก่ Façade หรือการนำไม้มาทำเป็นวัสดุปิดผนัง เพราะนอกจากจะช่วยให้เจ้าของบ้านได้ปิดบางมุมที่ไม่ต้องการเปิดเผยให้ใครเห็นได้แล้ว ตัว Façade เองยังมีจุดเด่นช่วยทำให้ตัวบ้านดูมีมิติ มองแล้วรู้สึกน่าค้นหา 

    ตกแต่งพื้นหรือผนัง

    ถึงแม้ไม้เทียมจะเป็นวัสดุที่ถูกออกแบบมาเพื่อทดแทนการใช้ไม้จริง แต่ทุกคนรู้ไหมว่าในปัจจุบันผู้ผลิตรายหลายสามารถผลิตตัววัสดุดังกล่าวให้มีผิวสัมผัสเหมือนกับวัสดุของจริงเป็นอย่างมาก ซึ่งด้วยความเหมือนเช่นนี้จึงทำให้เจ้าของบ้านสามารถนำไม้เทียมมาใช้กับบริเวณงานตกแต่งภายใน เช่น พื้นหรือผนัง ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่เราอยากจะให้ผู้ที่สนใจแต่งบ้านด้วยไม้เทียมลองทำกันดู ได้แก่การลองเรียงไม้รวมไปถึงเลือกใช้เฉดสีที่ไม่เหมือนกันในการปูพื้นหรือผนัง รับรองสวยโดดเด่น จนใครเห็นเป็นต้องทักแน่นอน

     เชิงชายบ้าน

    ขอปิดท้ายไอเดียการแต่งบ้านด้วยไม้เทียมในวันนี้ไปกับการแนะนำให้ทุกคนลองหยิบเอาวัสดุดังกล่าวมาใช้ในการทำเชิงชายบ้าน โดยสาเหตุสำคัญที่เราอยากแนะนำให้เจ้าของบ้านลองนำไม้เทียมมาใช้กับบริเวณดังกล่าว เป็นเพราะด้วยคุณสมบัติเด่นของไม้เทียมที่สามารถทนต่อแดดและฝนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังยากต่อการเกิดราหรือตะไคร้น้ำ จึงช่วยทำให้ตัวบ้านบริเวณหลังคายังดูสวยเฉิดฉายแม้จะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่แปรปรวน

    เป็นยังไงกันบ้างกับ 3 ไอเดียแต่งบ้านด้วยไม้เทียมที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ หากใครที่กังวางแผนจะแต่งบ้านอยู่ก็อย่าลืมลองเอาทิปส์เล็กๆ น้อยๆ ของเราไปใช้กันด้วยล่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in