เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อสังหาน่ารู้DigitalKnowledge
ไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ธรรมชาติ พร้อมแนะนำกระเบื้องยาง starflex
  • ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุคที่ภาวะโลกร้อนเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นทำให้คนจำนวนไม่น้อยหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้นเช่นกัน จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการใช้ชีวิตประจำหรือการจับจ่ายใช้สอยต่างๆ ผู้คนมักจะหันมาสนใจผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการใส่ใจต่อโลกของเรานั้นสามารถเริ่มได้จากสิ่งเล็กๆ ใกล้ๆ ตัวเราอย่างการตกแต่งที่อยู่อาศัยของเราเองให้ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งในบทความนี้เราจะมาเสนอไอเดียตกแต่งบ้านในแบบคนรักโลกว่ามีอะไรที่เราจะสามารถนำมาปรับใช้ในบ้านของเราได้บ้าง พร้อมกับแนะนำกระเบื้องยาง starflex สุดล้ำที่สายธรรมชาติอย่างเราๆ ไม่ควรพลาดที่จะนำมาปูในบ้าน




    แต่งบ้านอย่างไรให้ไม่ทำลายธรรมชาติ?

    เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความยั่งยืน
    สายธรรมชาติอย่างเราแน่นอนว่าต้องเคยฝันอยากมีเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากธรรมชาติหรือไม้สักชิ้นอยู่ในบ้านแน่ๆ ถึงแม้ว่าการจะนำเฟอร์นิเจอร์ไม้สักชิ้นมาตั้งในบ้านนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องผิดอะไรแถมยังทำให้เราได้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติแบบเต็มๆ แต่ข้อสำคัญก็คือเราควรเลือกซื้อจากร้านที่มั่นใจได้ว่าไม้นั้นๆ ไม่ได้เกิดจากการลักลอบตัดไม้หรือเป็นไม้สงวนที่ผิดกฎหมาย เพราะท้ายที่สุดแล้วการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องนี้ จะเป็นการทำลายป่าในระยะยาวทำให้ไม้นั้นๆ เกิดการสูญพันธุ์แบบที่เราอาจจะไม่รู้ตัว

    เลือกของตกแต่งที่ไม่มีสาร VOCs (สารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย)
    พอได้ยินคำว่าสาร VOCs หรือสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่ายแล้ว หลายคนอาจจะบอกว่าเราไม่มีทางใช้แน่ๆ แต่ความจริงแล้วสาร VOCs อยู่ใกล้ตัวเรามากๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน โซฟา เก้าอี้ หรือ แม้แต่พรมเช็ดเท้า ซึ่งสารนี้จะระเหยเป็นไอและกระจายไปในอากาศได้ง่าย โดยสามารถสังเกตได้จากเวลาที่เราซื้อสินค้ามาใหม่ๆ มักจะได้กลิ่นของสินค้าที่มีกลิ่นเหมือนสารเคมีซึ่งอาจเกิดจากการใช้สารจำพวกสารทำความสะอาด หรือทินเนอร์ต่างๆ ซึ่งสารพวกนี้เป็นมลพิษต่อโลกของเราอย่างมาก ยิ่งถ้าสารพวกนี้ถูกปล่อยออกมาเยอะๆ ก็จะเป็นการทำลายชั้นโอโซนของโลกเราอีกด้วย

    เลือกใช้ธรรมชาติ
    การเลือกใช้ธรรมชาตินั้นก็สามารถช่วยให้ธรรมชาติของเรายั่งยืนได้เช่นกัน แถมยังไม่ต้องเสียเงินเยอะอีกด้วย โดยเราอาจปลูกสวนดอกไม้เล็กๆ ที่เราชอบไว้หน้าบ้าน เมื่อถึงเวลาที่ดอกไม้โตเราก็สามารถนำมาเก็บเกี่ยวใส่แจกันและนำมาประดับในบ้านได้เช่นกัน เรียกได้ว่าทำ 1 ได้ถึง 2 ทั้งประหยัดเงินและไม่ทำลายธรรมชาติอีกด้วย

    ใช้กระเบื้องยาง starflex
    แน่นอนว่าเกือบทุกบ้านต้องมีการนำกระเบื้องมาปูพื้นบ้านของเราอยู่แล้ว แต่การเลือกใช้กระเบื้องนั้นก็สำคัญเช่นกัน โดยกระเบื้องยาง starflex จะแตกต่างกับกระเบื้องทั่วไปตรงที่มีลวดลายที่เลียนแบบธรรมชาติ เช่นลายไม้ ลายหินอ่อนต่างๆ แต่กระเบื้องยาง starflex จะไม่มีส่วนผสมของแร่ใยหิน อีกทั้งยังเป็นกระเบื้องรายแรกของไทยที่ได้รับรองจากมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยให้ใช้เครื่องหมายรับรองฉลากเขียวอีกด้วย แต่ความเจ๋งของกระเบื้องยาง starflex ไม่ได้หยุดอยู่ที่ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและลวดลายเท่านั้น แต่ยังมีความแข็งแรง ไม่ลื่นง่าย ทนทานต่อรอยขีดข่วน ยืดหยุ่น ทำความสะอาดง่ายและสามารถปูได้รวดเร็ว โดยสามารถนำไปปูได้ทั้งในบ้าน สำนักงาน คอนโด หรือโรงพยาบาลก็ได้เช่นกัน



    ขอบคุณภาพจาก Hiachet.com


    การรักษาสิ่งแวดล้อมนั้นเป็นเรื่องที่ทำไม่ยากและใกล้ตัวเรามากๆ โดยสามารถเริ่มจากสิ่งเล็กๆ ภายในบ้านของเราก็เพียงพอที่จะทำให้โลกของเราดีขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีความยั่งยืน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสาร VOCs เลือกใช้ธรรมชาติ หรือการใช้กระเบื้องยาง starflex ซึ่งหากเราเริ่มจาก 4 ข้อนี้ได้แล้ว โลกของเราก็คงจะน่าอยู่ขึ้นอีกเยอะเลยล่ะ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in