ณ โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งระดับห้าดาวในภาคใต้ หลายปีก่อนฉันไปเฝ้าลูกสาวอายุ14ปี ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ซึ่งกำลังระบาดหนัก นอนห้องพิเศษชั้นห้า ซึ่งแบ่งเป็นห้องไม่ใหญ่นักประมาณยี่สิบห้อง สองแถว มีทางเดินตรงกลาง เตียงคนเฝ้าไข้ตั้งอยู่ริมประตูหน้า ตรงกลางห้องเป็นเตียงคนไข้ ตรงข้ามมีเคาน์เตอร์ทีวี ด้านหลังมีห้องน้ำและประตูกระจกเป็นทางออกไปสู่ระเบียง
ประมาณสี่ทุ่ม เรากำลังดูทีวีกันอย่างเงียบๆ รู้สึกว่ามีวัตถุสีดำขนาดใหญ่กระโดดข้ามหัวไปกระแทกกับประตูกระจกด้านหลัง ดังโครมๆ! ฉันไม่เห็นมีอะไร ถามลูกบอกว่าแพะตัวใหญ่น่ะแม่ ฉันเดินไปดูที่ประตูหลังมีแต่ความว่างเปล่า ก็ยังสงสัยว่าพักอยู่ถึงชั้นห้า ประตูหน้าหลังปิดเรียบ แล้วแพะมันมาจากไหน ซึ่งบริเวณนี้ก็ไม่เคยเห็นมีใครเลี้ยงแพะ
เข้าใจละว่าเกิดอะไรขึ้น... พนมมือสวดนะโมสามจบแล้วเข้านอน กล้ามากนะหลอกทั้งที่ไฟสว่างๆอย่างนี้นะเหรอ
นอนไม่ค่อยหลับเพราะเปิดไฟสว่างจ้า ประมาณตีหนึ่งได้ยินเสียงคนคุยกันหลายสิบหน้าห้อง เป็นภาษาใต้ซึ่งฉันฟังไม่รู้เรื่อง แต่ด้วยน้ำเสียงที่บ่งบอกว่าน่าจะเกิดเหตุร้าย มีคนป่วยหนัก ความวุ่นวาย เสียงเดินสลับวิ่งไปมาในหมู่คนจำนวนมาก ฉันเงี่ยหูฟังนานพอสมควร ด้วยความสงสัยจึงแง้มประตูแอบดู ข้างนอกห้องไม่มีสิ่งมีชีวิตอยู่เลยสักนิดเดียว ฉันค่อยๆเปิดประตูออกไป ฉันเดินไปชะเง้อมองตามช่องกระจกห้องพักคนอื่นหลายห้อง เขาก็นอนหลับกันเงียบเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เอ๊ะ...เสียงคนหลายสิบคน มันมูฟกันอย่างรวดเร็วภายในพริบตาได้อย่างไร
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in