ตัวเลือกที่ 1
ลิลลี่ผิวคล้ำ ตาคม จมูกโด่ง สูงโปร่ง opposite กับชื่อ ถึงไม่สวยแต่พูดเก่งมีสาระ เชื่อมั่นตัวเองสูง ที่สำคัญเรียนเก่งรักนวลสงวนตัว คล่องแคล่วเฉลียวฉลาด รอบคอบ คิดดีทำดีเพื่อสังคม ลิลลี่เติบโตในครอบครัวธุรกิจที่ผลิตเครื่องทำนา รหัดสีฝัด แม่เป็นไอดอลหญิงเก่งแกร่ง ขับรถ(ผู้หญิงสมัยร้อยปีที่แล้วจะไม่ค่อยมีคนขับเป็น เป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกอย่างเดียว ผู้ชายหาเงินนอกบ้าน) แม่ควบคุมช่างไม้ร้อยกว่าคน ให้ผลิตเครื่องมือทำนาให้ได้ตามขนาดที่ต้องการ หน้าที่ของแม่คือต้องไปสั่งซื้อวัสดุจากกทม.เช่น ไม้ น็อตสกรู แม่พูดภาษาจีนเก่ง จึงได้ลดราคาเยอะ เพราะถือว่าเป็นพวกเดียวกัน พอเรียนจบชั้นมศ.3 กำนันพาลูกชายทหารบก รูปร่างกำยำล่ำสันมาขอหมั้นลิลลี่ แต่ถูกปฏิเสธ บอกว่าอยากเรียนต่อ แท้จริงแล้วลิลลี่คิดว่าที่เขามาขอเพราะรักเงิน ไม่ใช่รักลิลลี่ เธอสแกนผู้ชายได้เก่งจริงๆ
ตัวเลือกที่ 2
ลิลลี่ไปเรียนด้านธุรกิจในกทม. โดยนั่งรถไฟไปกลับทุกวัน วันนั้นเป็นชั่วโมงเรียนภาษาญี่ปุ่น ด้วยความเป็นเด็กรักเรียน เธอจึงนั่งแถวหน้า ขณะที่ก้มลงอ่านหนังสือก็ได้ยินเสียงทุ้มๆว่า โอฮาโยะโกไซมัส สวัสดีครับนักศึกษาทุกคน เธอก็เงยหน้าขึ้นมาดู ชายหนุ่มในชุดนักบินผิวขาว ร่างสูง ทะมัดทะแมง หน้าตาใจดี นักศึกษาสาวๆกรี๊ดกร๊าด จ้อกแจ้กจอแจตื่นเต้นที่ได้เห็นอาจารย์หน้าตาดี การเรียนการสอนก็ดำเนินไปด้วยความไม่สงบเพราะไม่สามารถหยุดความตื่นเต้นของลูกศิษย์ได้ จนหมดชั่วโมง เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นทุกวันจนลิลลี่รำคาญที่มีเสียงรบกวนในการเรียนของเธอ แต่ก็ต้องทน มีนักศึกษาคนเดียวเท่านั้นที่สนใจทักถามปัญหาเรื่องการเรียน อาจารย์ก็ตั้งใจตอบ เวลาผ่านไปเกือบปี ลิลลี่ได้ความรู้ภาษาญี่ปุ่นเยอะ เย็นวันนั้นขณะกลับบ้าน จะเดินไปที่สถานีรถไฟ ซึ่งอยู่ไกลประมาณสามกิโลเมตร ก็มีเสียงบีบแตร ปี๊นๆ... ลิลลี่หันไปมอง รถอาจารย์สอนญี่ปุ่นนั้นเอง ''จะไปไหนครับ ผมไปส่งได้ไหม'' ลิลลี่เห็นว่าแดดร้อนและต้องเดินไกลก็เลยไปด้วย เขาก็ไปส่งที่สถานีรถไฟ รถจนรถไฟออกแล้วเขาก็กลับ เราไม่ได้คุยอะไรกัน นอกจากขอบคุณค่ะ หลังจากนั้นมาสองสามวันเหตุการณ์เป็นเหมือนเดิม แต่มีคำถามเพิ่มมากขึ้น ''บ้านอยู่ที่ไหนครับ ?'' "พ่อแม่ทำงานอะไร'' "ผมขอไปเที่ยวบ้านได้ไหมครับ" ฉันไม่ตอบ รู้สึกแปลกๆ หลังจากวันนั้นมาฉันเปลี่ยนเวลากลับบ้าน วันนั้นเป็นวันอาทิตย์ฉันยืนคุยกับญาติอยู่ที่หน้าบ้าน มีรถเบนซ์คันโตที่ฉันคุ้นชินมาจอดตรงหน้าบ้าน พอประตูเปิดออกนักบินคนเดิมรีบลงมาหา พ่อ แม่ และญาติผู้ใหญ่ของฉัน เป็นคนเฟรนด์ลี่ แขกถึงชานเรือนต้องต้อนรับ หลังจากเลี้ยงน้ำชาเบเกอร์รี่เสร็จ เขาก็เดินชมรอบบ้าน ซึ่งอยู่ริมน้ำ ทันใดนั้นมีสัตว์สีดำๆขนาดเท่าเรือม่าน ยาวประมาณ 5 เมตร โผล่ขึ้นกลางแม่น้ำ นักบินคนนี้คว้าปืนขึ้นมายิงเปรี้ยงๆ สัตว์ตัวนั้นก็ผลุบดำน้ำหายไป เป็นการอวดศักดา อำนาจ อวดเบ่ง หลังจากคุยกันสักพักเขาก็ลากลับไป ยายของลิลลี่รีบเข้ามาบอกว่าหลานจะแต่งกับใครไม่ว่า หลานห้ามแต่งงานกับผู้ชายคนนี้เด็ดขาด เพราะมันมากับเหี้ย ซึ่งโบราณถือว่าไม่เป็นสิริมงคล ชีวิตต้องเดือดร้อน ครั้งนี้ลิลลี่ไม่ต้องเหนื่อยสกรีนเอง
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in