เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จี้จุด สุดมันส์oasistebto
อภินิหารท่านเจ้าที่
  • หลังจากเลือกบ้านหลายโครงการให้ได้ตามสโลแกน  "สงบ สะดวก ปลอดภัย  ไร้มลพิษ"  เพื่อเป็นรางวัลชีวิตในบั้นปลาย  สมกับที่ทำงานหนักมาตลอด  ก็มาเจอหมู่บ้านในฝัน "สยามนครธานี"  ซึ่งขายทั้งบ้านและที่ดินเปล่า  เป็นโครงการที่เปิดมาไม่ต่ำกว่า 30 ปี  บังเอิญโชคดีมีป้ายติดประกาศขายที่ดิน   ฉันตกลงซื้อทันที  


    คืนนั้นขณะนอนที่บ้านหลังเก่า  ฝันเห็นหญิงชรานุ่งโจงกระเบน   เสื้อเกาะอกสีน้ำเงิน  ผมทรงดอกกระพุ่ม  ฉันเดินไปที่หน้ากระท่อมเก่าๆ  พื้นเป็นดินลูกรัง  หญิงชราบอกว่าหนาว  นอนบนพื้นแข็ง  เล่าให้สามีฟัง  เขาแนะนำให้ทำบุญด้วยการถวายเสื่อให้วัด  และขอให้ท่านเจ้าที่ช่วยให้สร้างบ้านได้สำเร็จ  เพราะมีเงินน้อย  จ่ายค่าที่แพงมากเนื่องจากซื้อมือสอง  


    เวลาผ่านไป1ปี   บ้านสร้างเสร็จตามแปลนที่ต้องการ   เลยสร้างศาลพระภูมิเจ้าที่  โดยยกพื้นสูง50ซม.บนเนื้อที่กว้างใหญ่ประมาณ 12 ตารางเมตร เชิญพราหมณ์มาทำพิธีตั้งพระภูมิเจ้าที่  โดยจัดอาหารหวานคาว  หลายชนิด ไข่เป็ดต้ม 99 ฟอง ดอกไม้สด  ธูปเทียน  พวงมาลัยดอกดาวเรืองพวงใหญ่ 2 พวงและผ้า3สี  แดง เขียว เหลือง ที่ใช้ผูกศาลพระภูมิเจ้าที่  พราหมณ์สวดภาษาสันสกฤตดังสนั่น ประมาณ2ชั่วโมง  ช่วงที่ทำพิธีนั้นมีฝนตกโปรยปรายทั้งๆที่แดดแจ่มจ้าเหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประพรมน้ำมนต์และอวยพรให้   เพื่อให้ท่านได้อยู่อย่างสบาย    คุ้มครองครอบครัวให้มีความสุข   แล้วพวกเราก็ย้ายเข้าไปอยู่หลังใหม่ 


    บ่ายวันนั้นขณะที่ปลูกไม้ดอก กุหลาบ มะลิ  กระดังงา  อยู่ใกล้รั้ว   ได้ยินเสียงเพล้งๆเหมือนกระจกแตก  คิดว่าบ้านข้างๆทำกระจกแตก  แต่พอเดินสำรวจบริเวณใกล้เคียงบ้านตัวเอง  ใจหายวาบ  ตื่นเต้น หวาดกลัว  กระเบื้องดินเผาแผ่นหนายาวเมตรกว่าตกจากหลังคาสูง  เฉียดหัวฉันไปนิดเดียว  กระแทกรั้วปูนแตกหลายเสี่ยง  ถ้าไม่ใช่เพราะบารมีของท่านเจ้าที่  คงคอหักเพราะเศษกระเบื้องอยู่ห่างฉันเพียงเมตรเดียว  


    ช่วงที่เกิดพายุปลาบึกโหมกระหน่ำซัมเมอร์เซลล์  ลมแรงมากจนไม่สามารถเปิดประตูบ้านได้  เหมือนมีคนมาดันไว้ข้างนอกประตู  ยืนดูตามช่องของกระจกชั้น2  ต้นไม้ใหญ่จำปี จำปา มะม่วง  ทุเรียน  แกว่งไกวอย่างรุนแรงเหมือนมีมืออสูรจับต้นไม้แกว่งไกวน่ากลัวที่สุด  เสียงลมดังวี้ดๆ  เหมือนเสียงกรีดร้องของปีศาจ  ต้นไม้เกือบทุกต้นเอนค้อมตัวลงเกือบถึงพื้นดิน  น่าใจหาย  ถ้าถูกถอนรากถอนโคน  น่าเสียดายมากเพราะปลูกมาตั้ง 5 ปี   เริ่มออกดอกออกผล  ลมแรงจนไม่มีใครกล้าออกจากบ้าน  ปลาบึกทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า  บ้านหลายหลังถูกยกหลังคาไปหมด  บางหลังก็พังทลายเป็นเศษปูนกองอยู่กับพื้น  ฉันยกมือพนมหันหน้าไปทางศาลพระภูมิ  เจ้าที่  ขอให้ท่านช่วยคุ้มครองทรัพย์สินและชีวิตให้อยู่รอดปลอดภัย  


    ความรุนแรงเกิดขึ้นเรื่อยๆ ฉันดูข่าวเห็นความหายนะทั้งทรัพย์สินและชีวิตกับประชาชนจำนวนมาก ฉันมีชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัว ไม่แน่ใจเหตุร้ายจะเกิดขึ้นกับครอบครัวเราเมื่อไหร่  กลางคืนก็ไม่กล้าหลับ คอยเฝ้าดูสถานการณ์  เพื่อจะได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันท่วงที    3 วันผ่านไปพายุจึงสงบ พายุเริ่มลดความรุนแรงและคืนสงบดังเดิม  เดินสำรวจทั่วบริเวณบ้าน   หลายคนหมดตัว  บ้านพัง รถยนต์คันโตๆถูกมือยักษ์ยกไปขว้างทิ้งจนแตกกระจายเหมือนรถเด็กเล่น  บางรายก็ถึงแก่ชีวิต  หลังจากไปสำรวจทั่วบ้านแล้ว  เป็นห่วงมะละกอพันธุ์red ladyที่ออกลูกดกเป็นร้อยเต็มต้น ลำต้นกลวงเปราะบาง  น่าจะล้มก่อนเพื่อน  แต่ก็ไม่ล้ม    ต้นไม้ทุกต้นไม่ว่าใหญ่หรือเล็ก  ยังอยู่ในสภาพเรียบร้อยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  ช่วงที่เกิดพายุร้ายฉันฝันเห็นเจ้าที่คนเดิม  มายืนอยู่ที่หน้าบ้าน  ท่านคงเป็นห่วง  บ้านหลังติดกันต้นไม้ล้มระเนระนาด  หลังคาเสียหาย  ขอกราบกรานท่านเจ้าที่ผู้เมตตา  บุญบารมีล้นหลาม  ช่วยปกป้องคุ้มครองภัย  ไม่มีสิ่งใดเสียหายสักนิดเดียว        

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in