เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Better than nothing Diaryขี้ชิปว่ะ
การไปหาจิตแพทย์นั้น ไม่เท่ากับ บ้า
  • กลับมาพร้อมกับข่าวร้ายด้านจิตใจตัวเองที่ค่อนข้างแย่
    ใช่ค่ะ ตามหัวข้อที่เขียนไว้เลย ก่อนหน้านี้เรามีอาการทางจิตที่ค่อนข้างแย่มากๆ

    จึงตัดสินใจไปหาหมอจิตแพทย์
    ได้ข้อสรุปว่า มีอาการเครียดที่ปานกลางไปทางค่อนรุนแรง และมีภาวะเสี่ยงโรคซึมเศร้าในระดับที่ยังต่ำ ซึ่งการมาหาหมอครั้งแรกก็ทำให้ได้กลับไปคิด กลับไปเปลี่ยนแปลงอะไรหลายๆอย่าง

    คำตอบที่ยังค้างคาก็เคลียร์ได้อย่างกระจ่าง

    เราแนะนำเลยค่ะ ใครที่อยากลองไปตรวจสุขภาพ
    คุยกับหมอ เหมือนคุยกับเพื่อนที่ให้คำปรึกษาและระบายได้

    เขาจะวินิจฉัยอาการว่าเป็นระดับ ยังไง
    ซึ่งหมอเองก็เป็นคนบอกเองนะว่า การมาหาหมอจิตแพทย์ไม่ใช่เรื่องที่ผิดแปลก
    การที่คุณมาหาหมอจิตแพทย์นั้น ไม่ได้แปลว่าคุณบ้า แต่คุณป่วย ป่วยทางใจ

    ถ้าป่วยทางกาย กินยาก็หาย แต่ป่วยทางใจ ยาทางกายก็ช่วยได้ไม่มากนัก

    ซึ่งมีหลายคนที่จากโลกไป เพราะไม่มีใครเข้าใจอาการป่วยทางใจของพวกเขาได้


    มันน่าเศร้านะ น่าเศร้าจริงๆ

    ซึ่งเมื่อได้ทำแบบทดสอบและพูดคุย ปรับความเข้าใจ
    ก็กลับบ้านโดยได้ยานอนหลับกลับมา เพราะเรื่องนอนไม่พอ + ไม่หลับ



    ไดอารี่ตอนนี้อาจจะพิมพ์อะไรไม่ค่อยรู้เรื่อง ขออภัยจริงๆค่ะ
    ช่วงนี้นอนน้อยจัดๆเลย ฮ่าๆๆ

    สำหรับใครที่อยากลองไปตรวจสภาพจิตใจก็ลองเลยค่ะ มันเป็นเรื่องปกติมากๆ ที่เราจะป่วยทางใจกัน
    ขอให้มีความสุขในทุกๆวัน และยิ้มแย้มแจ่มใสนะคะ เหนื่อยต้องนอนนะคะทุกคน

    วันนี้ขอให้นอนหลับฝันดีกันนะคะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in