เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตและการเปลี่ยนแปลงPeerawat
live and learn
  • ตั้งเเต่เล็กจนโตเราเข้าสู่การเรียนมาโดยตลอด เรียนมัธยมเพื่อเตรียมความพร้อมสู่มหาวิทยาลัย เรียนมหาลัยเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทำงานหาเลี้ยงครอบครัว 20 กว่าปีบางคนอาจจะยังเรียนไม่พอ หลังจากเรียนจบจำต้องเลิกรากับแฟน ชีวิตมาถึงจุดให้ต้องเดินทางจากบ้านออกไปเผชิญสิ่งต่างๆ ที่แปลกหูแปลกตาความคิดเดิมๆ การใช้ชีวิตแบบเดิมๆ สังคมที่เคยมีต้องเปิดรับสังคมใหม่เพื่อนใหม่ๆ ต่อแต่นี้ชิวิตเราจะต้องดำเนินอยู่ในที่ๆ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

    ชีวิตไม่ได้เพอร์เฟคไม่ได้เพียบพร้อมกันชะทุกคน ต่างคนก็ต่างดิ้นรนทำมาหากินกันทั้งนั้น ช่วงเวลาเริ่มตันทำงานก็มาพร้อมๆ กับการเริ่มต้นชีวิตคู่เจอคนดีรักจริงก็ดีไปแต่ถ้าได้ไม่ดีนี่สิ การตัดสินใจครั้งนี้จึงสำคัญมากๆ สำหรับใครหลายๆ คนจะพลาดพลั้งหรือเพลอใจคงไม่ใช้ข้ออ้างมันกลับไปเปลี่ยนแปลงใดๆ คงไม่ได้อีกแล้ว เมื่อเป็นคนนี้ก็ต้องเป็นคนนี้ สังคมบ้านเรามันเป็นอย่างงี้อยากจะใช้ชีวิตร่วมกับใครสักคนนึงมันยาก เพราะปากท้องการดำรงค์ชีวิต ดังนั้นปัญหาจากการเลือกคู่ชีวิตที่ไม่เหมาะไม่ควรจึงเกิดขึ้นมากมาย ถึงเวลาที่ต้องเลือกแล้วกลับได้คนที่ไม่ใช่ คนที่ใช่กลับไม่ได้มีให้เลือก 

    เมื่อก้าวผ่านจุดนั้นมาแล้วชะตาชีวิตจึงต้องดำเนินต่อไป จะหาคนที่ใช่อีกสักคนแล้วหวนคืนความสุขเริ่มต้นชีวิตใหม่มันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ "story" มันไม่ดีตั้งแรกความรักมันไม่ได้แบ่งปันกันได้ความรู้สึกมันจบที่ใครแล้วก็ควรเป็นคนๆ นั้นไปตลอด โลกออนไลน์อาจจะหาคนที่เหมาะสมให้ใหม่ แต่ถึงแม้คนใหม่จะใช่ในความรู้สึกมากเพียงใด แต่มันก็คงไม่เป็นไปอย่างที่คิดได้จริงๆ สิ่งที่ควรทำหรือต้องทำคือหยุดยั้งความรู้สึก "รัก" และกลับสู้โลกของความเป็นจริง ยอมรับในสิ่งที่เป็นไม่ใช้สิ่งที่ฝัน จะให้ทำยังไงเล่านั่งเครื่องบินไปรับคนๆ นั้นกลับมาและบอกใครต่อใครว่าคนๆ นี้คือคนที่ใช่และจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันโดยไม่เห็นหัวใครเลยหรือทลายอุปสรรคด้วยความคิดโง่ๆ ของเราเพียงคนเดียว ชีวิตมันต้องกินต้องใช้มันเป็นทางเดินของใครของมันจะฝืนชะตาเพื่อให้ใจเรามีความสุขเพียงฝ่ายเดียวมันคงจะเห็นแก่ตัวมากไปหน่อยหรือคิดตื้นจนเกินไป ชีวิตนะมันไม่ใช้เกมส์คอมพิวเตอร์ที่จะกดปุ่ม "restart" แล้วเริ่มต้นกันใหม่

    สิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตคือ "สติ" จะยากดีมีจนก็ควรมี ขยันหาเงินอย่างที่ตั้งใจ อยู่ในศิลในธรรมครองตนเป็นคนดี จะรักใครเกลียดใครก็เก็บเอาไว้ในใจตน หากพรที่ขอเป็นไปได้อย่างที่หวังนั้นจริงๆ "ขอให้ชีวิตของเรามีความสุข".

    ปล่อยวางไป มันโทษใครไม่ได้นอกจากโทษตัวเอง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in