เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ชีวิตและการเปลี่ยนแปลงPeerawat
AI ได้ทุกอย่าง
  • เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีมันก้าวไปไกล ในมือถือมีระบบสั่งงานด้วยเสียงอย่างเช่น "siri" และ "google assistant" มันพูดโต้ตอบกับเราได้ด้วยแฮะ ด่ามันกลับมันยังหัวเราะเลย ร้องเพลงให้ฟังซะงั้นไปไหนมาไหนไม่มีเบื่อมันนำทางให้เลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาถึงบ้านเลย จำน้ำเสียงและยังจดจำใบหน้าของเราได้อีกต่างหาก เปิดปิดไฟปลดล๊อกประตูคงเป็นเรื่องหมูๆ ขโมยขึ้นบ้านมันคงจะเเจ้งตำรวจให้อัตโนมัติ

    ถ้ากล่าวถึงคนแต่งงานกับหุ่นนี่สมัยก่อนมันคงจะดูประหลาดบ้าไปแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ผู้ชายญี่ปุ่นนิยมกันมากขึ้นทั้งๆ ที่มีเมียอยู่แล้วไปหลงรักกันอีท่าไหน (คงจะได้ทุกท่า555) สัมผัสผิวคงจะคล้ายกับคนจริงๆ หน้าตาก็จิ้มลิ้มตอบสนองได้ทุกเวลา ไม่มีบ่นจู้จี้น่ารำคาญบางคนแต่งงานกับตัวการ์ตูนสังคมคนชราไม่มีใครให้อยู่ด้วยแล้วล่ะมั้ง ถ้าอยู่เมืองไทยคงจะไม่พลาด งานสวดพระอภิธรรมตุ๊กตาโดเรม่อน และยังมี "หลวงพ่อม่อน" ให้เช่าบูชาอีกต่างหาก (เอ้าไปกันใหญ่) "อาซิโม่" ยังมีการบริจาคอวัยวะนี่เราเลี้ยงหุ่นแทนหมากันเเล้วใช่ไหม

    ถ้าคาดไม่ผิดต้องมีคนสามารถเอาเทคโนโลยีมาผนวกกับความต้องการของมนุษย์ที่มักจะสรรหาความสุขที่ตนต้องการมากกว่าคู่ชีวิตที่เป็นคนจริงๆ นี้แน่นอน หุ่นยนต์เสมือนคนมีระบบ AI ประมวลผลเรียนรู้และแสดงพฤติกรรมให้สอดคล้องกับมนุษย์ที่เป็นเจ้าของ มันคงส่งข้อมูลไปยังศูนย์กลางคอมพิวเตอร์ล้ำสมัยและมีคำตอบให้กับคำถามที่เพิ่งจะได้รับมา การมาของมันคงเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งใหญ่ หุ่นยนต์เสมือนจริงมาแทนที่มนุษย์เอาซะเเล้ว "iphone" ราคาครึ่งแสนยังมีคนต่อคิวซื้อเลย ประสาอะไรกับหุ่น AI รุ่นใหม่ มีประโยชน์มากกว่าโทรศัพท์ตั้งมากมายแถมมันยังสามารถตอบสนอง sex ให้กับเราได้อีกต่างหาก จะเอาแบบไหนได้หมด มาแล้วนี่! ซื้อครั้งแรกมีส่วนลดของแถม และผ่อนนานศูนย์เปอร์เซ็นต์

    เมื่อถึงจุดนั้นความรักของมนุษย์เราคงจะเปลี่ยนไป มีสัมพันธ์กับอุปกรณ์ไฮเทคและรักมันราวกับว่าชีวิตนี้เกิดมาเพื่อหุ่นตัวนี้ทั้งๆ ที่มันไม่มีชีวิตจิตใจ รู้ทั้งรู้แต่มนุษย์ก็ยังคงต้องการเพราะขาดความรักจากมนุษย์ด้วยกันเอง หรืออาจจะรับข้อบกพร่องของคู่ของเราไม่ได้จึงเลือกหุ่น AI ที่มันไม่เคยแม้แต่จะบ่น ไม่แน่ความสามารถของหุ่น AI อาจมากกว่ามนุษย์ จนเราลืมไปแล้วว่าความรักจริงๆ มันเป็นยังไง ไม่ต้องเรียนรู้พฤติกรรมซึ้งกันเเละกัน ไม่ต้องรู้สึกห่วงหาหรือเสียใจใดๆ อีกต่อไป ฟังก์ชั่นทุกอย่างมันมีมาพร้อมแล้วในหุ่น AI

    ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ คุณควรจะหยุดหวนคิดดูก่อนคู่ของคุณที่พยายามเป็นหุ่น AI อยู่ข้างๆ คุณ เพียงแต่ว่า AI ตัวนี้ไม่ได้เพอร์เฟคและทำอะไรๆ ไม่ได้ถูกใจคุณไปซะทุกอย่าง รูปไม่หล่อกล้ามไม่ใหญ่โตอะไรรูปร่าง "ป๊อก" อย่างกับมะขามข้อเดียว นมไม่ได้ใหญ่บิ๊กเบิ้มเหมือนนางเอก หนังโป๊ มองดูแล้วคล้ายๆ กับป้าขายน้ำหน้าโรงเรียน อัพเกรดก็ไม่ได้แถมยังเรื่องมาก ขี้บ่น มีเรื่องให้ปวดหัวไม่เว้นแต่ละวัน แต่ทุกๆ วัน เมื่อคุณตื่นขึ้นคุณจะได้ทานอาหารโดยที่คุณไม่ต้องตั้งโปรแกรม มีคำถามในเชิงห่วงใยอย่างที่คุณคาดไม่ถึง ทันกับมุขตลกที่คุณเพิ่งปล่อยไป รอยยิ้มหวานๆ เสียงหัวเราะที่คุณคุ้นเคย ไม่ว่าเรื่องราวจะร้ายหรือดีมันพร้อมจะปกป้องคุณและร้องไห้กับคุณเสมอ เป็นดั่งน้ำเย็นและลมพัดให้กับคุณได้พึ่งพิง เพราะ AI ตัวนี้มัน "รักคุณหมดหัวใจ" และมันสาบานว่าจะใช้ชีวิตร่วมกับคุณจนตราบสิ้นลมหายใจ.

    คำพูดแรงๆ เพลาๆ ลงบ้างเถอะ! คนนะโว้ย! ไม่ใช่หุ่น ถ้ามันรุนเเรงจนเกินไปมันก็ยากที่จะกลับคืนมา อิจฉาหุ่น AI มันตอบสนองตามคำสั่งได้ก็จริงแต่ความรู้สึก...มันไม่ได้ฝังใจ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in