เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Aloe Vera in KitchenAloe Vera
ลาบทอดกรุบ !!
  •       วันนี้วันดีค่ะอโลเวล่าเข้าครัว เพราะอยากกินลาบทอดมากจะไปกินที่ร้านก็ต้องจ่ายเงิน แถมยังกินไม่จุใจเลย อ้าวหมดซะและ แงงงงง วันนี้ก็เลยถือโอกาสทำกินเอง ไม่ง้อร้านอาหารแล้วค่าาา

           วิธีทำก็ง่ายนิดเดียว บอกเลยเราเองก็ไม่ได้ทำอาหารอร่อยเลิศเหมือนคุณหรีด ซอยผัก หั่นหมู ไม่ได้สวยเลิศอลังการเหมือนมาสเตอร์เชฟไทยแลนด์ ทำพอถูๆ ไถๆ เอาให้กินได้อร่อยเหมือนกัน เราก็ถือเอาตัวรอดได้แล้วค่ะ ถ้างั้นไปดูวิธีทำที่แสนง่านกันเลยยยยย

           อย่างแรกเตรียมวัตถุดิบกันก่อนเลย พระเอกของเราคือ หมูสับ ขาดไม่ได้เลย หมูสับอันนี้จะหมักก็ได้นะคะ ใส่ซีอิ๊วขาวนิดเดียวก็พอ เพราะเราอยากให้หมูเราเป็นลาบ ใส่เยอะเดี๋ยวจะไม่เป็นลาบนะคะ ต่อไปก็พวกเครื่องลาบ หอมแดง ต้นหอม ผักชีฝรั่ง ข้าวคั่วแบบป่น วิธีทำข้าวคั่ว (แบบง่าย) ก็เอาข้าวสาร ใส่ลงในกะทะไฟปานกลางคอยเขย่าๆ สูตรคุณย่าเราบอกให้หั่นข่าเข้าไปด้วยจะได้หอมๆ พอข้าวเริ่มเปลี่ยนสี ใส่ครกตำๆ ก็จะได้ข้าวคั่วหอมแล้วค่ะ ต่อมาเป็นแป้งทอด ไข่ เกร็ดขนมปัง เราเองก็ไม่ได้มีสูตรที่เป๊ะๆ อัตราส่วนนู่นนี้เลย เรากะหมดเลยค่ะ 55555 เครื่องปรุงก็ น้ำปลา น้ำมะนาว พริกป่น น้ำตาล ค่ะ วัตถุดิบ เครื่องปรุงเรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มทำกันเลย

              
          ขั้นแรกเราใส่เครื่องลาบทุกอย่างเลยค่ะ หมูสับ หอมแดงซอย ต้นหอมซอย ผักชีฝรั่งซอย ใส่เข้าไปเลยค่ะ แล้วค่อยใส่เครื่องปรุงตามใจชอบเลย ใครชอบเผ็ด ใครชอบเปรี้ยวปรุงได้เลยค่ะ แต่ใส่น้ำตาลแค่นิดเดียวพอนะคะ เพราะลาบจะเน้น เปรี้ยว เผ็ด เค็มเล็กน้อยค่ะ แล้วก็เริ่มคลุกให้ทุกอย่างเข้ากันเลย 

        

            เตรียมหมูเรียบร้อยเเละ เรามาขั้นตอนต่อไปคือ เรามาปั้นลาบกันค่ะ ปั้นให้เป็นลูกกลมๆ ก็ได้ค่ะ แต่เราลองปั้นเเล้วพอตอนทอดเรากลัวจะไม่สุก ก็เลยปั้นเป็นทรงแบนๆ แทน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ ออกแบบได้เลยค่ะ ใครอยากได้รูปทรงเเบบไหน 



           ปั้นครบแล้วเรามาเริ่มทำตัวแป้งทอดกันดีกว่า จริงๆ บางสูตรเขาผสมแป้งลงให้หมูตั้งแต่ตอนคลุกเลยค่ะ เเต่เราอยากทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก 55555555 เราใช้แป้งง่ายๆ เลย แป้งโกกิ หาซื้อได้ตามเซเว่น โลตัส นำแป้งโกกิมาผสมน้ำเย็นค่ะ มันจะได้กรอบขึ้นค่ะ เอาหมูของเราไปชุบเลย สูตรเราคือ อยากให้มันกรอบๆ กรุบๆ ค่ะ เลยชุบเกร็ดขนมปังเข้าไปอีก ไม่อ้วนให้มันรู้ไปปปป

          ต่อไปเรามาทอดกันค่ะ ใส่น้ำมันไม่ต้องท่วมตัวหมูของเราก็ได้ค่ะ จะได้ไม่อ้วนมาก ใช้ไฟปานกลางสลับแรงนะคะ ถ้าใช้ไฟแรงตลอด ลาบทอดของเราอาจจะไหม้ได้นะคะ - -'' แต่ถ้าใช้ไฟอ่อนไปลาบทอดของเราจะอมน้ำมันมากๆ จากที่อ้วนอยู่แล้วก็จะยิ่งอ้วน 555555 ขั้นตอนนี้อาจจะยุ่งยากนิดนึง ใครที่กลัวน้ำมันกระเด็นก็อย่าไปกลัวมันค่ะ เราต้องสู้มัน ฮ่าๆ จริงๆ ลาบทอดเวลาทอดน้ำมันมันไม่ค่อยกระเด็นอยู่แล้วค่ะ ดังนั้นรอดตัวไป อิ____อิ 


          เราต้องคอยดูว่าลาบทอดของเราสุกไหม เหลืองพอหรือยัง คอยกลับมันด้วยนะคะจะได้สุกทั่ว ขอบอกเลยเวลาทอดกลิ่นของมันก็ออก ชวนน้ำลายไหลแล้วค่ะ อดใจอีกนิดเดียวใกล้เสร็จแล้ววว เราก็จะได้ลาบทอดกรุบแล้วค่ะ 


           เเค่นี้เราก็ได้ลาบทอดกินกันแล้ว ง่ายนิดเดียว ไม่ต้องง้อร้านแล้วค่ะ กินตอนร้อนๆ ใครมีข้าวเหนียวก็จะยิ่งอร่อยมากขึ้นค่ะ วันนี้ก็พอเท่านี้และกัน เมนูครั้งหน้าจะเป็นอะไร คอยติดตามกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in