เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Songsmmmmonmai
เพลงเกาหลี (ที่ไม่ได้มาจากไอดอล) ปี2018 ที่เราอยากแนะนำให้คุณลองฟัง
  • สวัสดีค่า หายไปนานมาก 55555 แต่เรากลับมาแล้ว กับบล็อคที่ตั้งใจว่าจะทำให้เป็นบล็อคประจำปีของเราคือบล็อคแนะนำเพลงในปีที่แล้วที่อาจพลาดฟังไปนั่นเอง เย่ๆ

    ปีที่ผ่านมานี้ฟังสายศิลปินเยอะมาก เพราะมีงานเพลงดีๆเต็มไปหมด เป็นปีที่ถ้าให้สรุปความเป็นไปของวงการเพลงเกาหลีคือต้นปีเงียบเชียบ กลางปีเริ่มครื้นเครงละ แต่ปลายปีคืออัดกันแน่นมาก เพลงมาอัดปล่อยปลายปีหมดเลย งงเหมือนกัน แต่ก็เป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงเยอะเหมือนกันกับค่ายเพลงใหญ่ๆ และเงียบมากสำหรับค่ายเล็ก 

    ซึ่งวันนี้เราจะพาเพลงที่ไม่ใช่สายไอดอลมาให้ทุกคนได้ลองฟังกัน บอกเลยว่าเกณฑ์การตัดสินใจนั้น...ไม่มีค่ะ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความชอบของเราทั้งหมด 555555 แต่อยากให้ไปลองฟังกันนะ แล้วมาคุยกันว่าชอบไหม หรือมีเพลงอยากแนะนำก็ทักมาได้เลยค่ะ 

    เริ่มเลยแล้วกัน 
    เพลงแรกที่จะแนะนำก็แอบรู้สึกว่าโกงนิดๆ เพราะเป็นเพลงที่เคยปล่อยเป็นแทรคในบั้มมานานแล้ว แต่ช่อง youtube official เพิ่งเคยปล่อยลงในช่อง ก็เลยอยากให้ลองฟังกันนน คือออออออ

    no more Christmas - epik high 



    (ใช่ค่ะ ในปีที่แล้วจนปีนี้ก็ยังคงเป็นแฟนเพลงของคุณพ่อลูกอ่อนทั้งสามคนนะคะ 5555)

    คนที่ไม่รู้จักว่า epik high เป็นใคร อาจจะอ๋อ เมื่อบอกว่าพ่อน้องฮารุอย่างพี่ทาโบลอยู่วงนี้ ถ้าให้อธิบายถึง epikhigh คือเป็นวงทรีโอฮิปฮอปค่ะ ที่เวลาขึ้นแสดงมี dj tukuts รับหน้าที่เล่นบีท แล้วพี่ทาโบลกับพี่มิธราจิน (mithra jin) เป็นคนแรพ

    เพลงนี้เราชอบบีทมากตั้งแต่ฟังครั้งแรกเลย เนื้อเพลงก็สไตล์ epik high คือพูดถึงชีวิตและคริสต์มาสที่ในอีกด้านนึง เนื้อเพลงของวงนี้ยังชวนประทับใจเสมอ ชอบการเปรียบเทียบของเนื้อเพลงวงนี้ เนื้อเพลงฉลาดมาก ด้วยพี่ทาโบลเป็นโปรดิวเซอร์เพลงนี้เองด้วย เลยทำให้รู้ว่าเพลงแบบไหนถึงจะเขากับเสียงของเขา และพี่มิธราจิน ทำให้เพลงออกมาเย็นยะเยือกเลยทีเดียว ดังนั้นเพลงนี้เลยเป็นเพลงเจ๋งๆที่ปล่อยมาต้อนรับคริสมาสต์ได้ดีมาก ลองไปฟังกันนะคะ 





    เพลงถัดมาเป็นการคอลแลบกันของศิลปินสายครองชาร์ตอย่างคุณคิมดงรยอลกับสาวเสียงสวยปากเจ็บอย่างไอยู ที่มาในเพลงที่ทำให้หน้าหนาวของเราฟุ้งฝันกว่าเดิมอย่าง

    fairy tale - kim dong ryul ft. IU



    เป็นเพลงที่น่ารักมาก มิวสิควิดีโอประกอบเพลงก็ทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องราวของเพลงได้ดีมาก เนื้อเพลงคือการเอาตัวเราเข้าไปเป็นตัวละครในนิทานเรื่องนี้เลย เป็นการคำนึงถึงตัวเราในวัยเด็กที่อยู่ในนิทาน มีจินตนาการ ใช้เวลาในแต่ละวันอย่างเต็มที่ แต่ตัดภาพมาที่ทุกวันนี้ที่แต่ละวันผ่านไปโดยที่เราไม่ได้รู้ตัวด้วยซ้ำ เป็นเพลงเนื้อหาดีๆ ที่ไม่ต้องฟังรู้เรื่องก็สัมผัสภึงใจความได้ เสียงของสองคนนี้คอลแลบกันคืองานสวรรค์มาก เป็นเพลงเปิดฤดูหนาวที่ดีมากจริงๆ




    เพลงถัดมาเป็นเพลงที่เราหวีดหนักมากหนึ่งเพลง ฟังบ่อยมาก เป็นเพลงจากน้องเล็กของค่ายฮิปฮอปเบอร์ต้นๆของเกาหลีใต้อย่าง AOMG 

    ใช่แล้วค่ะ วันนี้เราพูดถึงเพลงล่าสุดของน้องวอนแจค่ะ ที่กลับมากับอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรก AF ที่โปรโมทถึงสองเพลง จริงๆก็ดีทั้งอััลบั้มเลยนะ แต่เราเลือกเพลงนี้เพราะรู้สึกว่าเข้าถึงง่ายกว่าอีกเพลง แต่จริงๆก็ชอบอีกเพลงมากๆเหมือนกัน

    A Fence - Woo Won Jae


    เพลงฟังง่ายขึ้นนะ แต่ในเนื้อเพลงยังคงความเป็นวอนแจไว้สูููููงมาก เพลงนี้เป็นวอนแจที่โตขึ้นจากในโชว์มีเยอะเลย เนื้อเพลงพูดถึงตัวเองเป็นส่วนใหญ่ พูดถึงการที่ตัวเองเหมือนแบบยังก้าวผ่านปัญหาไปไม่ได้ เหมือนขังตัวเองไว้ในรั้ง มิวสิควีดีโอสื่อให้เห็นเลยว่าแม้ว่าตัววอนแจจะอยู่ในที่โล่งกว้างแค่ไหน แต่เขาก็ยััััััััััััััังรู้สึกติดอยู่ในรั้วเพราะมันเป็นรั้วในความรู้สึกตัวเองอ่ะ เพลงดีมาก ชอบ บีทดี วอนแจดี เอมวีสวย ไปถ่ายกันถึงมองโกลเลยแน่ะ ไปฟังกันนะ 




  • เพลงถัดมานี้เป็นเพลงบีทเดือดๆจากรายการค้้นหาแรปเปอร์ที่ดังที่สุดของเกาหลีใต้อย่าง show me the money จริงๆเลือกยากมาก เพราะเราชอบหลายเพลงมาก แต่เอาเป็นว่าปีนี้จะแนะนำสองเพลงจากรายการนี้ที่ first impression เราดีมากๆคือ 

    breaking bad - olnl ft. giriboy




    ชอบมาก คือตอนดูสเตจในรายการคือชอคเลย ประทับใจมาก สองคนนี้ vibe เข้ากันได้ดีมาก เนื้อเพลงก็ดี ชอบแหละที่่พูดถึงคนที่เคยบูลลี่ดูถูกเราตั่งต่าง แต่ตอนนี้เราตามนายไปทุกที่แล้วนะ(แบบดังแล้วงิ) คือพูดถึงในแง่ว่าเออนายก็ว่าอะไรเราไม่ได้แล้ว ตอนนี้เราเดินมาไกลกว่านายแล้ว คือตบหน้าคนที่เกลียดด้วยความสำเร็จของเราดี  เนื้อเพลงดี วิธีการแรพก็ดี สเตจก็เอเนอจี้ล้นมาก คือว่า OLNL นางก็เอเนอจี้ก็ดีอยู่แล้ว พอเจอิริิิิบอยก็ช่วยกันดึงสเตจให้สุุุดๆไปเลย

    อีกเพลงจากรายการนี้แถมๆ เพราะรักคุณโปรดิวเซอร์คนนี้คือ 

    119 - top6 from smtm777 ft. Gray (Prod. GRAY)


    เพลงนี้้้้บีทเดือดมาก คือทำบีทมาให้ top6 ของรายการไซเฟอร์กันโดยมีเมนหลักคือ ความร้อนแรงของแรปเปอร์ทั้งหกคนจะเผาคุณนะ ระวังไว้ให้ดีละ ดีมากเพราะทุกคนได้โชว์สกิลหมดเลย แล้วก็ชอบที่อังกอร์ชื่อค่ายศิลปินกันไปเลย ไม่ต้องพึ่งพาการอังกอร์ของคนดูแล้ว อันนี้้้้้้ก็ดี เพราะรวบอำนาจเบ็ดเสร็จบนเวที 555555 อยากให้ลองฟังนะคะ สนุกมาก เดือดดี 

    รายการปีนี้ก็สนุกมาก ไม่มีดราม่าบ้าบอเท่าไหร่ ลองติดตามชมกันได้นะคะ

    ปล. เกรย์คงติดใจบีทนี้มากจนเอาบีทมารีมิกซ์อีกรอบแล้วเชิญแรปเปอร์ทั้ง 50 คนมาฟีทในเพลง แล้วเอารายได้ไปบริจาคให้องค์กรดับเพลิงนะคะ ฝากฟัง 119 remix เพลง 20 นาทีนาทีแหน่ะ 5555



    เพลงถัดมาคือเพลงจากวงแบนด์น้ำใสไหลเย็นอย่าง hyukoh ที่ในปีนี้ย้ายสังกัดแล้วแต่ก็ยังไม่ลืมที่จะปล่อยอีพีล่าสุดออกมาอย่าง อีพี 24 : how to find true love and happiness (ชื่อบั้มหรือหัวข้อวิจัยคะ 5555) โดยยังคงเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิมเพิ่มเติมคือทำเอมวีที่ขยายความหมายของคำว่ารักได้ดีมาก ขอนิยามเอมวีของเพลงนี้เลยว่ารักน้ำ รักปลา รักซากุระ รักโรงเรียนด้วยยย ซึ่งเพลงมีชื่อเรียบง่ายว่า 

    Love ya - Hyukoh





    เพลงพูดถึงความรักได้น่ารักขึ้น เราว่านี่เป็นเพลงป๊อปที่ฟังง่ายที่สุดที่ฮยอกโอเคยทำมา ดนตรีก็เรียบง่ายกว่าเพลงก่อนๆ เนื้อเพลงก็เรียบง่ายไม่มีอะไรยาก จริงๆเนื้อเพลงพูดถึงความรัก ที่เราก็ต่างคิดเหมือนกัน อยู่ในช่วงตกหลุมรักกัน แต่ตัวโอฮยอกบอกว่าตั้งใจทำเพลงนี้เพื่อสนับสนุนความรักทุกรูปแบบบนโลก ซึ่งเราว่าเพลงก็แต่งมาให้ตีความได้หลายแบบ ยิ่งบวกกับเอมวีที่สื่อขนาดนี้ ก็คือเป็นงานมาสเตอร์พีซดีๆหนึ่งงานเลย อยากให้ไปลองฟังกัน 



    เพลงถัดมา คือเพลงจากผู้ชายสายขายเสียงที่เราปักหลักเป็นแฟนเพลงเขามาสองสามปีแล้วกับ จองซึงฮวาน (jung seunghwan) ่ปีที่แล้วกลับมากับเพลงส่งท้ายฤดูหนาวอย่าง

    snowman - jung seung hwan


    เนื้้้้้้อเพลงสวยงามมาก เปรียบเทียบการจากลาของคนเราเป็นฤดูหนาวอันยาวนานที่เดี๋ยวจะผ่านพ้นไป หวังว่าเธอจะผ่านพ้นไปเจอฤดูใบไม้ผลิที่่เธอชอบ แต่ตัวผมก็ยังคงติดอยู่ในฤดูหนาวอันยาวนานนี้้้อย่างหาทางออกไม่ได้ เพลงเศร้ามาก สวยงามมาก เสียงซึงฮวานเหมาะกับเพลงเศร้าจริงๆนั่นแหละ อยากให้ไปลองฟัง แล้วพบว่าเสียงของชายคนนี้ มีเวทมนต์ขนาดเสกให้อากาศสามสิบห้าองศาเป็นเลขตัวเดียวได้เลยละ (อวยสุด)




  • จบกันไปกับเพลงช้าเศร้าแล้ว คราวนี้เราจะแนะนำเพลงของผู้ชายที่หายหน้าไปกับการปล่อยเพลงของตัวเองถึง 2 ปี และเขากลับมาแล้วกับ คุณ simon dominic เย่ๆๆๆๆ

    simon dominic คือแรปเปอร์และชายผู้เคยเป็นอดีต ceo ของค่ายเพลงฮิปฮอปชื่อดังอย่าง aomg ทีหายไปสองปีเพราะปัญหารุมเร้ามากมาย แต่วันนี้พี่แกกลับมาแล้วกลับอัลบั้มเต็ม (ไฮไลท์ด้วยปากกาสีแดง) ที่ถ่ายทอดความเจ็บปวดตลอดสองปีที่ผ่านมาอย่างอัลบั้ม Darkroom ซึ่งเราแนะนำให้ไปฟังเลย ดีมาก วันนี้จะต้องเลือกเพลงเขามาแนะนำพบว่ายากมาก เพราะเลือกไม่ได้เลย ชอบหลายเพลงมาก แต่กัดฟันเลือกเพลงที่เป็นแทรคพิเศษมาแนะนำอย่าง

    me no jay park - simon dominic



    สำหรับเรานะ เพลงนี้ประทับใจมากที่่่่่่ซัมดี กล้าที่จะออกมายอมรับความจริงทุกอย่างว่ามันเกิดอะไรขึ้้้้้นบ้าง ตัวเองรู้สึกยังไง ผิดหวังกับตัวเองยังไง การกล้าที่จะออกมายอมรับตัวเองน่ะเจ๋งที่สุดแล้ว หวังว่าคุณเขาจะดีขึึ้้้้้้้น เป็นกำลังใจให้ เป็นเพลงที่เออคนเรามันยืนอยู่จุดเดียวกันยังเหมือนกันไม่ได้เลย ชอบโทนเสียงการแรพของซัมดีอยู่แล้ว และยิ่งมาแรพในความหมายแบบนี้คือออกมาโคตรซัมดี เพลงนี้มันเหมือนจดหมายเล่าเรื่องเลย 

    แต่ในอัลบั้มของเขาจะเป็นเพลงอีกแนวนึง เป็นอัลบั้มทีีมาโทนหม่นมาก อยากให้ไปลองฟังเหมือนกันนะคะ 



    พักจากฮิปฮอปบีทหนักๆมาฟังเพลงบัลลาดสุดเศร้าลื่นหูกันบ้าง โดยเพลงถัดไปนี้เป็นเพลงจากวงทรีโอสายบัลลาดที่ดังที่สุดวงนึงของเกาหลีใต้อย่าง urban zakapa ที่ปีที่แล้ว กลับมาปล่อยep 05 อันเป็นซีรี่ย์ต่อจากสี่อัลบั้มแรก หลังจากที่ห่างหายการคัมแบคเป็นอัลบั้มหรืออีพีมาหลายปี ที่ปีนี้กลับมากับเพลงไตเติ้ลสองเพลงที่เล่าถึงเนื้อหาสองมุม คือในมุมของคนที่สมหวังและคนที่ผิดหวัง  ซึ่งชอบวิธีเล่าเรื่องแบบนี้มาก แต่เพลงที่เราจะมาชวนฟังคือเพลงในมุมมองของคนที่ผิดหวังอย่างเพลง

    As I wished - Urban Zakapa


    เรารู้สึกว่า urban zakapa ร้องเพลงเศร้าได้ดีมาก ไม่ใช่ว่าอีกเพลงไม่ดีนะ แต่ด้วยวิธีร้องหรืออะไรตั่งต่าง มันส่งให้เพลงเศร้าของวงทัชคนฟังมาก เลยชอบมากกว่าหน่อยนึง 

    พูดถึงเพลงกันหน่อยเนื้อหาเพลงก็ตามเอมวีเลย เป็นเรื่องราวของชายที่ไม่สมหวัง เล่าว่าทุกอย่างมันยากไปหมด ไม่มีอะไรเป็นในแบบที่คิดเลย ความมั่นใจก็เริ่มหดหาย  เหมือนแบบไม่มีอะไรเป็นดั่งใจเลย เพลงทำให้เรารู้สึกดิ่งเลย ยิ่งพอรู้ความหมายก็ยิ่งอินเข้าไปใหญ่ ความเก่งของ urban zakapa คือร้องเพลงได้ดีมากจนเราเอาตัวเองไปว่าไว้แทนตัวละครตั้วนั้น  ประกอบกับการที่ทำเอมวีเล่าเรื่องแบบนี้ทำให้มันเป็นเรื่องราวจับต้องได้ที่ทุกคนมีสิทธิเจอเรื่องแบบนี้ในชีวิต นับได้ว่าเป็นความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาจริงๆ ความเป็น urban zakapa ยังไว้ใจในเรื่องเพลงได้เสมอ 



    เพลงถัดมาเป็นเพลงออกแนวง้อๆผู้หญิงสักหน่อย จากผู้ชายเสียงนุ่มๆของดี antenna music อีกหนึ่งคน อย่าง sam kim ที่มาพร้อมกับอีพีชื่อสวยอย่าง sun and moon โดยเพลงที่เราจะเอามาชวนฟังนั้นได้ผู้ชายเสียงเอกลักษณ์อีกคนมาร่วมฟีทด้วยอย่าง crush นั่นคือเพลง

    make up - Sam Kim ft.Crush



    เพลงอ้อนวอนสาวที่โกรธเราอยู่ให้มาคุยกันหน่อย ยอมรับความผิดทุกอย่าง ง้องอนมาก แบบมาคุยกันหน่อยได้ไหม เนี่ยถ้าไม่รู้เรื่องคืนนี้เดี๋ยวเธอก็แอบไปนอนร้องไห้อีกงี้ ก็เป็นการง้อของผู้ชายแบบมึนๆหน่อย น่ารักดี เราชอบ โทนเสียงแซมกับครัชเข้ากันมาก ฟังแล้วละมุนไปหมดเลย อยากโดนง้อแบบนี้บ้าง ฮือออออ 



    เพลงถัดไปนั้นเป็นการคอลแลบกันของดูโอ้หนุ่มสายครองชาร์ตอย่าง melomance และไอดอลหญิงเสียงดีเบอร์ต้นๆของวงการอย่างแทยอน ที่ได้ปล่อยเพลงออกมาในนาม SM Station อย่าง

    Page 0 - Taeyeon x Melomance 



    page 0 ในเพลงนี้หมายถึงการเริ่มต้นใหม่ เนื้อเพลงเป็นการเล่าว่าจะเริ่มเขียนเรื่องราวชีวิตของฉันเอง ด้วยการปะติปะต่อความฝัน และพยายามทำให้เป็นรูปร่างขึ้นมา แม้ว่าจะต้องหกล้มบ้างก็ไม่เป็นไร เรียกได้ว่าเป็นเพลงให้กำลังใจกับการเริ่มต้นใหม่ได้ดีมาก เป็นเพลงที่มีพลังงานทางบวกเยอะมาก ทั้งเสียงร้องของ melomance และแทยอน ส่งพลังบวกให้กับคนฟังได้ดีมาก เป็นเพลงบวกๆที่ควรฟังมากในวันที่เราท้อใจ 

    ปล.โปรเจคสเตชั่นจากเอสเอมมีเพลงน่าสนใจหลายเพลงเลยนะคะ ลองฟังกันดูๆ 




    เพลงถัดมาเป็นเพลงจากแรปเปอร์ค่าย aomg อีกคน (ค่ายนี้อีกแล้ววววว) ที่เมื่อกลางปีมีผลงานคอลแลบที่ร้องกันทั้งบ้านทั้งเมืองกับฮวาซา น้องเล็กสุดแซ่บจากmamamoo อย่าง LOCO ที่ปลายปีกลับมาพร้อมกับเพลงสบายๆชวนฟังก่อนนอนอย่าง

    it takes time - LOCO ft. Colde


    ดนตรีสบายๆ บวกกับเนื้อเพลงเรียบง่ายที่แสดงถึงความเข้าใจต่อโลกว่าที่เรายังไปต่อไม่ได้ ยังคงไม่โอเค ยังคงติดอยู่ตรงนี้มันไม่ใช่เรื่องแปลก ทุกๆอย่างใช้เวลา แต่ตอนนี้มันยังไม่โอเค ขอเวลาให้ผมอีกหน่อยนะ ก่อนจะตบด้วยเสียง colde ที่บอกว่าเราจริงๆแล้วก็ยังอยากยืนรอตรงนี้แหละ ยังอยากคืนดีกับเธออยู่นะ แต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับเวลาแหละว่า เราจะกลับมาเจอกันอีกไหม เราชอบเพลงนี้เพราะชอบเสียงโลโค่ในเพลงแนวนี้มากกว่าเพลงเร็วนิดนึง แล้วพอใช้เสียงโคล์ดร้องด้วยแล้วคือคอมพลีทมาก บีทแนวนี้โคตรเข้ากับเสียงทั้งคู่ 
    สำหรับใครที่สนใจหาเพลงของคุณ colde ก็แนะนำให้ลองชิมลางด้วยเพลง boy ของ offonoff ก่อนนะคะ



    หลังจากจบเพลงช้าไปแล้วก็จะชวนไปฟังเพลงสนุกๆจากค่ายฮิปฮอปอีกค่าย ที่ปีที่ผ่านมาเป็นทีมแชมป์ของ smtm777อย่าง just music โดยเพลงนี้ได้โปรดิวเซอร์ทั้งสองคนจากรายการอย่าง Swings และ Giriboy ร่วมด้วยผู้เข้าแข่งขันอีกสองคนทั้ง Kid Milli และ NO:EL มาสร้างเพลงสนุกๆนี้กัน

    flex - Giriboy, Kid Milli, NO:EL, Swings (Prod by. GIRIBOY)


    flex เป็นเพลงแบบชิลๆ โดยมีเมนหลักเป็นเรื่องการแต่งตัวในสไตล์ตัวเองกันแหละ แล้วแต่ละคนก็แรพเล่าในพาร์ทของตัวเอง เหมือนขายแฟชั่นของตัวเองงี้ สวิงก็ยังคงความอวดดีมากๆจนน่าหมั่นไส้ (คือถ้าว่างไปดูเบื้องหลังเพลงนี้ จะเห็นว่ากิริว่าสวิงด้วยว่า แต่งเนื้อไม่ให้กระทบคนอื่นไม่ได้หรอ 55555) แต่ที่แปลกใจคือกิริบอยเก่งมากเลยที่ทำให้เรารู้สึกว่าเออเสียงสวิงก็เหมาะกับเพลงแนวนี้เหมือนกัน ตามด้วยคิดมิลลิ และก็โนเอล ที่โชว์ความเป็นตัวเองแบบไม่ทัไลน์กันเลย เป็นการแรพสามสไตล์ที่ไม่คิดเลยว่าจะเข้ากันในเพลงแบบนี้ ต้องชื่นชมกิริบอยเลย โปรดิวซ์ออกมาได้ดีเลย เอ็มวีดูเพลินด้วย เป็นเพลงที่เราฟังบ่อยมากๆในปีที่แล้วเลย ลองไปฟังกันนะ


    เพลงนี้เป็นเพลงจากผู้หญิงเสียงดีอีกคน อย่าง kwon jin ah ที่ปีนี้กลับมาทำให้หน้าหนาวของเราอบอุ่น หวานๆ ราวกับมาร์ชเมลโล่ที่ละลายหน้าเตาผิง อย่างเพลง

    this winter - kwon jin ah


    ปีนี้เธอกลับมาพร้อมกับเพลงหวานๆในฤดูหนาว ช่วงแรกที่ขึ้นมาด้วยเสียงเกากีต้าร์ กับเสียงอุปกรณ์ให้จังหวะ (สักอย่างไม่กล้าฟันว่าเป็นอะไร 5555) แล้วเธอเริ่มร้อง คือแบบโอ้โห้โคตรเสียงสวรรค์ เป็นอะไรที่ดีมาก ก่อนจะเริ่มใส่บีทเต็มในช่วงถัดมา นี่รักการทำบีทแบบนี้ โคตรชวนให้นึกถึงหน้าหนาวชวนคริสต์มาสเลย เนื้อเพลงก็น่ารักมากๆ เหมือนเป็นการคุยกับตัวเองว่าจะบอกความในใจกับเธอยังไง ตอนเริ่มต้นที่ใช้เสียงของจินอาเล่าเรื่องเลย เหมือนเป็นการอินโทรนะ ว่าเราคิดแบบงี้ พอฟูลบีทปุ๊บก็เป็นการบอกความรู้สึกทั้งหมดของผู้หญิงคนนี้เลยว่าคิดยังไง เราชอบเพลงของจินอามาก เพราะรู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้เล่าเรื่องผ่านเพลงเก่งมากกกกก เนื้อเสียงของจินอามาก มันให้ความรู้สึกผู้หญิงที่กำลังจะไปสารภาพรักจริงๆนั่นแหละ เพลงดีมากๆๆๆ จะทำให้หน้าหนาวของคุณอุ่นกว่าเดิมแน่นอน (แต่หน้าหนาวกทมร้อนมากเลยนะ แงงงง)



    เพลงสุดท้ายแล้วที่จะชวนฟังกัน เพลงนี้เป็นเพลงของแรปเปอร์จากวงไอดอลที่น่าจะผันตัวมาเป็นโปรดิวเซอร์เต็มตัวแล้วตอนนี้ ปีที่ผ่านมาผลงานที่เด่นที่สุดก็คือเพลงของตัวเอง ที่ชวนคุณ 10cm มาฟีทให้ แล้วเสียงของเขากับคุณ 10 cm เข้ากันได้ดีแบบไม่มีใครกลบใครเลย นั่นก็คือ

    sudden flower - yong jun hyung ft. 10cm



    เป็นเพลงเศร้าที่เนื้อเพลงเล่าถึงคนคนนึงที่ยังลืมเธอไม่ได้เลย เธอที่เข้ามาทำให้หัวใจสั่นไหว ตัวฉันที่ในวันนั้นทำไม่ดีกับเธอ แต่วันนี้คิดถึงเธอมากเหลือเกิน มากจนก็ไม่รู้ว่าตอนนี้จะทำยังไง นี่ว่าที่เพลงนี้ชื่อนี้คงเพราะจุนฮยองเปรียบการจากไปของเธอคนนั้นว่ามันเกิดขึ้นแบบรวดเร็วโดยที่เขาไม่ได้เตรียมใจ หรืออะไรทั้งนั้น กลายเป้นว่าเขาที่เคยเมินเฉยเธอ กลับยังติดอยู่ตรงนี้ แต่ไม่ได้คาดหวังให้คืนดีหรือว่าอะไรนะ แค่อยากบอกเล่าว่ารู้สึกยังไง เรื่องราวตรงนี้มันยากแค่ไหน  ชอบท่อนฮุคมาก เสียงคุณ 10cm เหมาะกับเนื้อท่อนฮุคมากจริงๆ ส่วนคุณยงก็ทำได้ดีมากๆ เสมอมา ทำเพลงนี้ออกมาได้กลมกล่อมมาก ทีแรกแอบคิดว่าเสียงคุณ 10 cm จะโดดไป แต่พอรวมกันบีทก็กลมกล่อมมากๆ เป็นเพลงในแบบโคตรจุนฮยอง เราว่าเพลงนี้เป็นมาสเตอร์พีซของเพลงโซโล่จุนฮยองเลย ยังไงก็ลองไปฟังกันนะคะ






    จบแล้วววว กับ 15 เพลงเกาหลีที่ไม่ได้มาจากไอดอลที่คุณอาจพลาดไปในปี 2018

    ศิลปินในปีนี้อาจจะไม่หลากหลายเท่าปีที่แล้วก็ขอโทษด้วยนะคะ เราก็อาจจะหลุดไปหลายวง เพราะฉะนั้นใครมีเพลงอยากขายให้เราฟังบอกมาได้เลยนะะะะ

    บล็อกนี้พลงจาก aomg สามเพลงแหน่ะ คือบอกเลยว่าปีที่แล้วเราอินฮิปฮอปมาก (โดยเฉพาะaomg 55555) สายฮิปฮอปทำเพลงติดหูมากๆ แล้วก็สายบัลลาด rnb งานดีๆ ไปลองฟังกันนะ

    ถ้าชอบไม่ชอบเพลงไหนยังไง ทักมาคุยกันได้เลยนะ มาแนะนำเพลงให้เราฟังด้วยก็ได้ 55555

    ขอบคุณมากนะคะ ที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ 

    ไว้เจอกันบล็อกหน้านะะะ 




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in