เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mmmmonmai's Songsmmmmonmai
Show me the money 777 โชว์เงินของเธอสิว่ามีเท่าไหร่
  • สวัสดีค่า ห่างหายจากการเขียนบล็อกไปนานเพราะช่วงที่ผ่านมายุ่งมาก 5555555 และใช่ค่ะ วันนี้เรากลับมากับกาพารายการแข่งแรพชื่อดังสัญชาติเกาหลีมาให้ทุกคนรู้จักกัน 

    แต่เรามีเงื่อนไขสองข้อจะแจ้งให้ทราบ 

    1.ในกระทู้นี่จะไม่มีการพูดกติกาเป็นข้อๆนะคะ เพราะบางจุดเราก็ยังไม่เคลียร์ จะพูดเท่าที่เราเข้าใจ 555555

    2. พยายามไม่สปอยล์ว่าใครยังไงนะ แต่เรื่องเข้ารอบทีมใครเข้าบ้างก็ต้องสปอยหน่อยนะ

    Show me the money aka SMTM เป็นรายการแข่งแรพที่มีมาถึง 7 ซีซั่นแล้ว โดยปีล่าสุดนี่รายการได้ก้าวสู่ความเวิล์ดไวล์ดมากขึ้นด้วยการขายลิขสิทธิ์รายการให้กับประเทศไทยของเราจึงออกมาในรูปแบบ Show me the money thailand ที่ทุกคนได้เห็นกัน

    นอกจากการขายลิขสิทธิ์แล้ว ปีนี้ smtm กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ด้วยชื่อ show me the money 777 (ชื่อเหมือนเว็บแทงบอลเลยว่าไหม 55555) พร้อมกับกติกาที่ดูจะซับซ้อนขึ้นและมีการพนันเป็็นจำนวนเงินซึ่งเข้าใกล้กับชื่อรายการมากขึ้น โดยในปีนี้ ได้ตัดรอบ blind auditions ที่ทุกคนรอคอยออก ซึ่งเราคิดว่าน่าจะเพราะผู้สมัครที่เยอะ บวกกับความยุ่งยากต่างๆเลยทำให้ไม่มีการถ่ายรอบนี้อีกค่อไป เราจึงได้เริ่มต้นกันที่รอบเวทีไฟกันเลย 

    โดยโปรดิวเซอร์เพลงเป็นการจับคู่กันระหว่างเจ้าของค่าย/แรพเปอร์มากประสบการณ์ กับโปรดิวเซอร์/แรพเปอร์หนุ่มอนาคตไกล จึงได้ออกมาสี่ทีมดังนี้

    1. Giriboy x Swings


    G R boy! โย่ววว เจ้าของแฟชั่นแว่นตาหลากสี คือโปรดิวเซอร์ที่ใครหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันดีจากการเป็นปดซ.ของเขาใน high school rapper ss1 ในครั้งนี้เขาจับมือกับประธานต้นสังกัด Just Music ผู้ชายปากร้ายที่สุดหนึ่งคนของวงการนี้อย่าง swings ที่คืนสังเวียนอีกครั้งหลังจากซีซั่นสาม จริงๆคู่นี้ก็คือดีมาก เพราะเพลงคือสีสันจี๊ดจ๊าดมาก กิริบอยกับสวิงคือการเข้าคู่กันที่ดีมาก เพราะรู้ทางกันและกัน อีกทั้งการทำบีทของกิริบอยยังเข้ากับสไตล์ของทั้งคู่อย่างมาก กิริบอยนี่เป็นผู้ชายที่พออยู่บนเวทีนี่แพรวพราวมาก คือเห็นบุคลิกเงียบๆ พอเอาจริงก็คือบ้าบอพอกันทั้งโปรดิวเซอร์ ทั้งประธานค่าย 55555

    ยกตัวอย่างเช่น ภาพนี้จากเวทีแรพดิส


    หรือจะภาพนี้



    2. Nucksal x Deepflow



    ทีมนี้ได้รองแชมป์จากซีซั่นล่าสุดรวมไปถึงการเป็นเจ้าของอัลบั้ม Best Hip-hop 2017 จากเวที Korea Hip-hop Awards  อย่าง Nucksal มาเป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งมาพร้อมกับเจ้าของ VMC ลุคผู้ชายใจดีอย่าง Deepflow แน่นอนอยู่แล้วว่าค่ายนี้ก็คร่ำหวอดในวงการฮิปฮอปเกาหลีใต้มาอย่างยาวนาน ทีมนี้ก็คือสไตล์ VMC แรปดุดัน เป็นฮิปฮอปที่โคตรฮิปฮอป เพลงบางเพลงก็แอบฟังยากนิดๆ เพลงจะออกดิบๆ บีทหนักกว่าทีมอื่น แต่ถ้าชอบสไตล์นี้ก็ต้องทีมนี้เลย 

    3. The quiett x Changmo



    จะพลาดไม่ได้เลยกับ illinaire ที่ปีนี้ไม่ได้ส่ง DoK2 มาเช่นเดียวกับ 3 ซีซั่นที่แล้ว แต่กลับส่งคู่หูอย่าง The quiett มาคู่กับศิลปินอนาคตไกลอีกคนอย่าง Changmo ที่สังกัดอยู่ภายใต้สังกัดค่ายลูก อย่าง ambition ซึ่งเป็นการจับคู่ที่ดีมาก เพราะเราว่าสองคนนี้ทางไม่หนีกันเท่าไหร่ เพียงแต่ชางโมให้ความรู้สึกที่นิ่มนวลกว่าเดอะไคว้ และบีทชางโมก็คือดีมาก เวทีโปรดิวเซอร์ที่ออกมาก็คือดีมาก พี่คิวให้ฟีลพี่ชายที่มาพร้อมซัพพอร์ตน้องเลยอ่ะ ฮือออออ

    4. Paloalto x Code Kunst



    ทีมสุดท้ายเป็นการจับคู่ที่ชวนเซอร์ไพร์สหน่อยๆ  ไม่คิดว่าจะเจอสองคนนี้ในรายการปีนี้ 5555 คนแรกเป็นเจ้าของค่ายและยังเป็นอดีตโปรดิวเซอร์ดีกรีรองแชมป์จากซีซั่น 4 อย่าง Paloalto ที่มาคู่กับโปรดิวเซอร์ที่มีบีทนิ่มเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวอย่าง Code Kunst ที่เพิ่งย้ายจาก Highgrnd มาเข้าร่วมกับ Aomg สำหรับเราเซอร์ไพร์สคู่นี้สุด เพราะรู้สึกว่าสองคนนี้สไตล์แตกต่างกันเลย คือในซีซั่นที่ 4 เราว่าซิโค่กับพี่พาโลเขามาทางเดียวกัน แต่ปีนี้โค้ดคือมีสไตล์บีทชัดเจนมาก และก็ค่อนข้างแตกต่างจากพี่พาโลด้วย แต่พอเห็นโชว์โปรดิวเซอร์ก็เออ เข้ากันได้ดีเลยแหะ คือเขารู้ว่าเขาทำอะไรได้ดี เลยว่างโพสิชั่นของตัวเองได้ดีทั้งคู่เลย


    สำหรับทีมโปรดิวเซอร์สี่ทีมในปีนี้ทีีแรกก็แอบงงๆหน่อย แต่พอดูคลิป producer cypher แล้วก็พบว่า เออก็ชอบนะ ออกมาได้เข้ากันดีมากๆ 



    หลังจากโปรดิวเซอร์แล้ว เราจะมาพูดถึงการแข่งขันในแต่ละรอบกันบ้าง

    เนื่องจากปีนี้ไม่มีรอบ blind audition ทำให้เข้าสู่ ring of fire เลย โดยความยุ่งยากที่เพิ่มเข้ามาก็คือจะมีคนเข้ามาแข่งแล้วโปรดิวเซอร์ก็จะเลือกว่าจะวางพนันที่ผู้เข้าแข่งขันคนนี้เท่าไหร่ แล้วก็จะเรียงแรงค์จากจำนวนเงินที่ได้รับเนี่ยแหละ ซึ่งปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันหน้าใหม่ๆหลายคนเลย รวมไปถึงผู้เข้าแข่งขันเด็กๆด้วย อย่างเช่น


    D.ark อายุ15 ปี แรพได้สามภาษาเลยแน่ะ น้องแรพดีมาก

    หรือจะเป็นน้องคนนี้ 

    ชเวอึนซอ ทีี่ีี่ีเนื้อแรพน่าสนใจ แรพดีีีีีด้วย

    ถัดมาหน้าใหม่ไฟแรงที่น่าสนใจในปีนี้


    Coogie คนนี้สกิลแรพดีมาก น่าสนใจมาก

    รวมไปถึงเด็กๆจาก cozyboy

    no:el

    หรือ kid milli



    หรือจะเป็นชาว MKIT RAIN อย่าง 

    loopy


    หรือ ชายผู้เป็นตัวเก็งแชมป์ของซีซัั่่่่่่่่่่นนี้อย่าง

    N A TO THE FLA


    รวมไปถึงหน้าเก่าๆอย่าง 

    SUPERBEE



    และผู้เข้าแข่งขันที่น่าสนใจทั้ง Reddy, pH1,KimHyoEun,LOS และอีกหลายคนที่รอให้ไปติดตามชม



    ถัดจาก blind auditions ก็เข้าสู่รอบ แบทเทิล โดยในปีนี้ไม่ใช่แค่การแบทเทิลสองคนเหมือนซีซั่นก่อนๆ เป็นการแบทเทิลสามคนแล้วเอาผู้เหลือรอดเพียงคนเดียว โดยใครที่เป็นผู้ชนะก็จะได้เงินในส่วนของผู้แพ้ไปด้วย 

    อลงไปดูน้ำจิ้มกันเลยค่ะ




    จริงๆช่วงนี้ก็สนุกมาก แต่ต้องไปตามหาดูกันเองนะคะ อันนี้ลงสปอยล์มายั่วน้ำลายเฉยๆ 5555

    ก่อนรายการจะเบรคด้วยภาพกีฬามันส์ๆ ดังนี้


    เอ้าๆๆ ไม่ใช่ค่า เป็น group cypher ที่เหมือนมาดูรำแห่นาค พาร์ทนี้สนุกมาก โดยส่วนตัวเราชอบมากที่รายการมันขายความสนุกแบบนี้มากกว่าความประสาทกินเหมือนซีซั่นก่อนๆ 

    ซึ่งแบ่งเป็นสองทีมคือทีม NAFLA ที่ว่ากันว่า ถ้าอยู่ทีมพี่นาฟลาต้องเต้นเป็น
    แบบนี้

    หรือจะแบบนี้ 



    ส่วนอีกทีมได้หัวทัพเป็น SUPERBEE ที่ปีนี้กลับมาได้มีสติกว่าเดิมมาก กลับมาปีนี้พ่อพระสุด 


    โดยทีมที่ชนะจะได้รับเงินไปเพิ่มอีกคนละ 5 ล้านวอนค่ะ

    ซึ่งเราจะไม่บอกว่าใครชนะหรอก ต้องไปตามดูกัน 5555 แต่จะลงคลิปน้ำจิ้มอีกสองสามคลิปให้ไปดูกัน


    การแข่งขันของผู้ชายสองคนที่มีสีในการแรพชัดเจนมาก

    หรือจะเป็นคู่นี้ที่เดือดไม่แพ้กัน




    ก่อนจะเข้าสู่ช่วงบีบหัวใจคือการเลือกทีมที่กลับมาใช้การเลือกทีมในแบบซีซั่น 5 ว่าเราจะจ๊ะเอ๋กับโปรดิวเซอร์ที่ชอบหรือเปล่า โดยถ้าเราเลือกโปรดิวเซอร์ที่เขาก็เลือกเรา ก็จะได้อยู่ทีมนั้นไปเลย ส่วนคนที่เลือกไม่ตรงก็ตกรอบไปนะคะ

    และก็เข้าสู่รอบทีมแบทเทิลในที่สุดค่ะ โดยปีนี้รายการมาแบบขี่โพนี่มาก แต่ละทีมพาลูกทีมละลายพฤติกรรมได้น่ารักมาก ก่อนจะขึ้นสู่สังเวียนจริงๆ แม้ว่าจะมาแบบสดใสยังไงแต่คุณภาพของเพลงจากรายการนี้ก็ยังเป็นของจริง ซึ่งหลังจากทั้งสี่ทีมปล่อย ดิจิตอลซิงเกิ้ลออกมา ก็ครองชาร์ตกันสนุกสนานเลยค่ะ
     
    นำทีมออลคิลโดยเพลง GoodDay - #TeamCodePalo



    ตามด้วยเพลง SaimSaim -#TeamTheQuiettChangmo


    ต่อด้วยเพลง SF Skills - #TeamGiriboySwings


    และจบท้ายด้วยเพลง Pae - #TeamNucksalDeepflow



    ซึ่งตอนนี้รายการได้เดินมาถึง จุดที่ผู้เข้าแข่งขันเหลือกันเพียงสามคนในทีมแล้ว มาตามลุ้นกันได้ทุกคืนวันศุกร์ ตอนสามทุ่ม (ตามเวลาไทย) ผ่านสตรีม mnet กันนะคะ

    ใครเชียร์ใครก็มาหวีดกันได้นะคะ
    ไว้เจอกันกระทู้หน้านะคะ บล็อกนี้จะมารีวิวคร่าวๆก่อน เดี๋ยวบล็อกหน้ามาคุยกันเรื่องสเตจโปรดิวเซอร์ดีกว่า

    ขอบคุณที่อ่านถึงบรรทัดนี้ค่ะ 


    ปล.ผู้เข้าแข่งขันที่ประทับใจมากที่สุดในซีซั่นนี้คือ SUPERBEE แหละ 5555 คือเราตกใจมากที่เห็นนางในลุคนี้ ถ้าใครได้ดูในซีซั่นก่อนๆ แล้วเจอเขา ก็จะช็อคเหมือนเรา คือในซีซั่นก่อนนางมาแบบเด็กขี้โวยวาย ชวนทะเลาะมาก ออกจะไม่ค่อยมีสติ การแรพก็โอเคแต่ก็ไม่ได้ทับใจมาก แต่พอมาซีซั่นนี้คือมีสติมาก คอยห้ามคนตีกัน วางตัวโตขึ้นเยอะ การแรพก็คือมีหลายแนวมากขึ้น ตอนแรพดิสคือดีมาก มาแบบเป็นผู้เป็นคนมากขึ้นเลย นี่ก็เลยชอบนาง (แอบเชียร์นาง แต่นางไม่ได้อยู่ทีมที่เราเชียร์ 55555)

    ปล2. นึกว่า groovyroom จะมาเป็นปดซ.ซีซั่นนี้ แต่เห้็นว่างานยุ่งงั้นเจอกันซีหน้านะคะ

    ปล3. เดอะไคว้หล่อมากซีซั่นนี้ หน้าเด็กลงมาก เห็นละแบบ ~ ใจละลาย~ /สะบัดข้อมือเต้น


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in