เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
STUCK IN THE SHELTERMidnightMessageBox
ราคาที่ต้องจ่าย
  • เรื่องธรรมดาแต่มากไปด้วยมูลค่าของคนทั่วไป 


    เมื่อทุกการกระทำ 

    มักมีราคาที่ต้องจ่ายในตัวของมันอยู่ “เสมอมา” 


    ค่าใช้จ่ายอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้ จากทุกการตัดสินใจ 

    ไม่ว่าคุณนั้น ได้ตัดสินใจใดๆลงไปจะมี “ค่าเสียโอกาศ” 


    ความรู้สึกคนเราก็คือหนึ่งในนั้น “มันมีราคา”

    และหลายครั้งที่มันก่อตัวขึ้นมา ภายในจิตใจพวกเรา 


    “คงจะมีทางเลือกหลักๆอยู่ไม่กี่ทาง”


    เช่นการเปิดเผยมันออกไป ดั่งภูเขาไฟที่กำลังปะทุอย่างบ้าคลั่งไม่เกรงกลัวสิ่งใด 

    ให้ทั้งโลกรู้กันไปเลยว่าความรู้สึกที่มีนั้น ร้อนแรกเหนือสิ่งอื่นใด จะเกรงกลัวไปทำไม ในเมื่อมันไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร แถมมันนั้นก็อาจได้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด จากประกายไฟที่แผ่ซ่าน จนสามารถส่งไปถึงใจ ของใครบางคนได้ 


    —————————————————————

    นั่นก็คงจะมีเพียงแต่ความร้อนแรง ที่มากล้นจนเกินไป

    เป็นข้อควรระวัง เพราะมันเผาทำลายทุกอย่างจนราบเป็นหน้ากลอง

    —————————————————————


    ในอีกหนึ่งตัวเลือก นั่นคือการนำพาไอหนาว เข้าสู่ภายใน เพื่อดับกองไฟภายในใจ หากเลือกทางนี้ก็ขอจงมั่นใจ เพราะไม่ว่าจะเป็นอะไร อารมณ์ หรือความรู้สึกใดๆ ก็จะไม่มีวันเล็ดลอดออกไป และส่งถึงใคร อย่างแน่นนอน จะมีแต่คุณ แล้วก็คุณ แต่เพียงผู้เดียว ที่มีสิทธิ์รับรู้ความรู้สึกเหล่านั้น ฟังดูก็ไม่แย่เท่าไหร่


    —————————————————————

    ความหนาวเหน็บเองก็เช่นกัน ที่มีข้อควรระวัง หากว่าคุณละเลยให้อุณหภูมิติดลบจนเกินไป แบบนี้ไม่ว่าใครก็มิอาจะรับรู้และสัมผัสถึงคุณที่อยู่ในนั้นได้ แบบนั้นมันอาจทำให้ความรู้สึกภายใน นั้นสวนทางกับการแสดงออกที่แข็งกร้าว และหยาบกระด้างของคุณเอง

    —————————————————————


    ทำไม

    ถึงไม่เลือกมัน ควบคู่กันไป?


    คิดว่าไง คนเราสามารถควบคุมมันได้จริงๆ หรือนั่นเป็นเพียงภาพฝันในอุดมคติ ของคนที่กำลังรู้สึกดีๆกับใครสักคน เราจะจัดการ ได้อย่างไร้ที่ติขนาดนั้นเลยหรือ? คงเป็นไปไม่ได้ เมื่อความรู้สึกที่เกิดขึ้นเหล่านี้ อยู่เหนือตรรกะและเหตุผลอย่างไม่ต้องสงสัย 


    แม้คุณเองก็รู้อยู่แก่ใจว่า “อย่าเล่นกันไฟ” แม้จะเป็น เจ้าของเปลวไฟ แล้วคุณเองก็รู้ดีกว่าใครว่าความหนาวเหน็บนั้น พร้อมที่จะแทรกตัวเข้าไปถึงภายใน และแช่แข็งทุกส่วนของร่างกาย จนคุณไม่รับรู้ความรู้สึกอะไรอีกต่อไป 


    ผมเองก็คือหนึ่งในนั้น ที่เลือกเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง ในสถานการณ์แบบนี้ กับอุณหภูมิความรู้สึกระดับติดลบจากภายใน มาเป็นต่อเนื่อง และผมยินดีที่มันเป็นอย่างั้น


    จริงๆนะ ไม่รู้ทำไม

    เป็นความเคยชิน หรือแค่กำลังกลัวอะไร


    ช่างน่าเสียดายจริงๆ

    แต่นั่นแหละ คือราคาที่จำเป็นต้องจ่าย ไม่ว่าจะเลือกอะไร

    ในท้ายที่สุดแล้ว คุณก็จะเลือกมันเอง ไม่อย่างใด ก็อย่างหนึ่ง


    ขอเพียงอย่าได้ลืม คำนึงถึง “ค่าเสียโอกาส” กันด้วยนะเพื่อนมนุษย์เอ๋ย

    ค่าใช้จ่าย ที่เราต่างต้องจ่ายมัน ในราคาที่ “ไม่เท่ากัน”




    𝙼𝚒𝚍𝚗𝚒𝚐𝚑𝚝𝙼𝚎𝚜𝚜𝚊𝚐𝚎𝙱𝚘𝚡









Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in