เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ลูกเป็ดอ่านItsalwaysmonday
( รีวิว ) : เขาชื่ออันวาร์ (จบ) – #ลูกเป็ดอ่าน
  • อันวาร์ ♡ บลู

    เรื่องย่อ :

           เพราะอยากหนีจากปัญหาความวุ่นวายตรงหน้า หนีปัญหาทั้งหมด ทั้งเรื่องของครอบครัวและคนรักที่กำลังนอกใจตัวเองอยู่ไว้ที่ไทย ‘บลู’ ตัดสินใจบินไปพักใจไกลถึงนิวยอร์กในช่วงซัมเมอร์ โดยหวังว่าสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง และสังคมใหม่ ๆ จะช่วยเยียวยาหัวใจที่กำลังบอบซ้ำ

           หนึ่งในรูมเมทชื่อ ‘อันวาร์’ ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเย็นชา บวกกับนิสัย ‘หนุ่มนักรัก’ ของอันวาร์ที่ชอบกลับบ้านตอนดึก ๆ ดื่น ๆ และไม่ค่อยอยู่ติดบ้าน ทำให้ครั้งแรกที่พบกันบลูกลับรู้สึกแปลก ๆ แต่พอมีโอกาสได้คุยกันบ่อยเข้า ทั้งคู่ก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น

            ความสัมพันธ์ที่ยังตัดไม่ขาดกับคนรักของบลู ถึงจะรู้ดีว่าพี่ภีมกำลังนอกใจตัวเองอยู่ แต่บลูก็ยังไม่กล้าก้าวออกจากวังวน หลายครั้งที่บลูรู้สึกไม่บายใจหรือเศร้า ก็จะมีอันวาร์คอยอยู่ข้าง ๆ เสมอ อันวาร์เป็นคนสอนเขาในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งเรื่องการใช้ชีวิต การแต่งตัว การทำโทสต์อร่อย ๆ การไปปาร์ตี้ที่สนุกสุดเหวี่ยง การจูบ หรือแม้กระทั่งเรื่อง sex – อันวาร์เป็นคนแรกของบลู

           อันวาร์และบลูขยับความสัมพันธ์เข้ามาใกล้กันมากขึ้น จากรูมเมทกลายเป็น fwb ในขณะที่ความรู้สึกมันเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกวัน บลูเริ่มรู้สึกกับอันวาร์มากกว่าสถานะที่กำหนดเอาไว้ เริ่มเกิดความรู้สึกหึงหวงเวลาที่อันวาร์ออกไปกับคนอื่น ถึงแม้ว่าอีกฝ่ายจะบอกว่าชอบเขา แต่คำว่าชอบของอันวาร์หมายความว่ารู้สึกชอบบลูมากกว่าคนอื่น ๆ หรือเปล่านะ ?


    รายละเอียดหนังสือ
    UNKNOWN LOVER เขาชื่ออันวาร์
    ผู้เขียน: Cinzano 505 
    สำนักพิมพ์: B2S
    หมวดหมู่: นิยายวาย Boy love / yaoi
    ราคาปก: 700 บาท ( 465 หน้า 2 เล่มจบ )


    เล่ม 1 :

           เรื่องนี้เล่าเป็นสองมุมมองตัดสลับกันระหว่างบลูและอันวาร์ ความรู้สึกของบลูตอนแรก ๆ จะเป็นรู้สึกแปลก ๆ กับคนคนนี้ แต่พอได้เจอกันบ่อย ๆ เข้าในช่วงเวลาตีหนึ่ง-ตีสอง ตอนที่บลูออกไปดื่มน้ำในขณะที่อันวาร์เพิ่งกลับมาบ้าน พอได้เริ่มคุยกันความรู้สึกแปลก ๆ ในใจของบลูก็เริ่มหายไป เริ่มผ่อนคลายมากขึ้น จนกลายเป็นรู้สึกสบายใจเมื่อได้อยู่กับอันวาร์ 'เป็นไทป์ที่คนน่าจะชอบจริง ๆ แบบที่ไม่ต้องพยายามอะไรเลย'
      
          ส่วนตัวเราชอบนิสัยของอันวาร์มากค่ะ อันวาร์เป็นคนที่มีเสน่ห์มาก ทั้งช่างเอาใจ ปากหวาน ทำอาหารเก่ง เป็นคนที่ไม่ว่าใครอยู่ใกล้ก็ต้องตกหลุมรัก ไม่เว้นแม้แต่บลู พออยู่ใกล้กันก็ยิ่งรู้สึกหวั่นไหว แต่ปัญหาเรื่องพี่ภีมที่ไม่ยอมจบ และคนมากมายที่คอยวนเวียนอยู่รอบตัวของอันวาร์ก็ยังกวนใจบลูไม่เลิก




    เล่ม 2 :
      
           หลังจากที่ทุกอย่างเริ่มจะเข้าที่เข้าทาง อะไร ๆ ก็เหมือนจะไปได้ดี แต่ก็มีตัวละครลับโผล่มา ตัวละครนี้เป็นตัวละครที่หลาย ๆ คนในเรื่องเคยพูดถึงในเล่มหนึ่ง ซึ่งตัวละครนี้เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ความสัมพันธ์ของบลูและอันวาร์เริ่มสั่นคลอน จากเชื่อใจกลายเป็นไม่ไว้ใจ จากรักกลายเป็นเริ่มไม่แน่ใจ เพราะความสัมพันธ์ครั้งก่อนทำให้บลูยังรู้สึกไม่มั่นใจในความรักของอันวาร์
       
            เวลาสี่เดือนผ่านไปอย่างรวดเร็ว บลูถึงเวลาที่จะต้องกลับไทยแล้ว แต่ปัญหาเรื่องความรักยังไม่จบ มีหลายปัญหาที่เข้ามาเป็นบททดสอบระหว่างอันวาร์และบลู เวลาที่ต้องห่างกัน ระยะทางที่ไกล หรือสังคมและการใช้ชีวิตที่ต่างกัน แต่สุดท้ายก็สามารถผ่านมันมาได้ และเรื่องทุกอย่างก็จบลงได้ด้วยดี 



    ความรู้สึกหลังอ่าน : *มีสปอยนะคับ*

    ส่วนที่ชอบ : 

             - เรื่องแรกขอชมเลยว่า BOX สวยมาก เราชอบความตึกที่เป็นขาวดำมาก ๆ (ซึ่งมันสอดคล้องกับเนื้อหาในเรื่องด้วย) ครั้งแรกที่เห็นเรารู้สึกว่ามันสวยสะดุดตา เหมาะกับการสะสมมาก ๆ สุดท้ายก็ต้องซื้อค่ะ ของมันต้องมีจริง ๆ
              -เรื่องนี้เล่าสองมุมมอง เราจะได้อ่านทั้งตอนที่เป็นความรู้สึกของบลูและความรู้สึกของอันวาร์ ซึ่งเราชอบนะคะ เพราะรู้สึกว่าได้อินไปกับความรู้สึกความคิดของตัวละคร เข้าใจว่าที่ทำแบบนี้ไปเพราะอะไร ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง บางทีเล่าผ่านมุมมองบุรุษที่สาม เราอาจจะไม่เข้าใจความคิดตัวละครเท่าแบบนี้
             - เราชอบตอนที่เล่าความรู้สึกของบลูในเล่มสองมาก ๆ ค่ะ บลูมีอดีตที่ฝังใจกับความรักครั้งก่อน เคยถูก gaslighting มาก่อน ความรู้สึกมันเลยกลายเป็นอยากรักแต่ก็ยังรู้สึกระแวง ทำให้เราก็รู้สึกอินไปกับตัวละคร
            - เราชอบที่อันวาร์เป็นคนที่แฟร์ในทุกความสัมพันธ์มาก ๆ อันวาร์จะจับหรือจับจูบ หรือทำอะไรกับบลูก็จะขออนุญาตก่อนตลอด ถ้าวันนี้บลูบอกไม่ทำ อันวาร์ก็จะไม่ทำ อย่างตอนที่เราชอบมาก ๆ จะมีตอนนึงที่อันวาร์ชมบลูว่าสวย (เพราะในต่างประเทศสามารถชมผู้ชายได้ว่า beautiful) อันวาร์ก็ถามบลูก่อนว่าได้หรือเปล่า รู้สึกอึดอัดหรือเปล่า อันนี้เราชอบมาก ๆ เลยค่ะ
            - เราชอบ vibe ของเรื่องมาก ด้วยความที่เล่าถึงบรรยากาศต่างประเทศด้วย รู้สึกว่าเวลาอันวาร์และบลูพูดภาษาอังกฤษแล้วประโยคมันดูเหมาะมาก ประโยคอ่านแล้วรู้สึกเขินกว่าเดิมสิบเท่า
           - เราชอบตอนท้าย ๆ เรื่องมาก ที่บลูพูดถึงอันวาร์ ว่า ‘อันวาร์เป็นคนที่สอนให้บลูได้ใช้ชีวิต เป็นทั้งความโศกเศร้าและความทรงจำที่ดีที่สุดในช่วงวัยยี่สิบ สอนให้รักตัวเองและรู้จักตัวเอง ทำให้รู้จักความผิดหวัง สอนให้รู้จักการรักและการถูกรัก’
      


    ส่วนที่ไม่ชอบ :

          - มีฉากหนึ่งที่เราติดใจมาก ๆ กับการกระทำของอันวาร์ คือฉากที่อันวาร์ทิ้งบลูไว้คนเดียว แต่เลือกที่จะไปหาแฟนเก่าอย่างเจมี่ ฉากนั้นเราอยากให้อันวาร์อธิบายให้บลูฟังมาก ๆ ความรู้สึกบลูในตอนนั้นกำลังหว้าวุ่น ปั่นป่วนไปหมด ถ้าอันวาร์ให้คำอธิบายดี ๆ อาจจะทำให้บลูไม่ตัดสินใจทำแบบนั้น

            เรารู้สึกว่านิยายเรื่องนี้มันเหมือนชีวิตจริงเลย รู้สึกว่าชีวิตจริงคงไม่มีใครสามารถเข้าใจคนอื่นได้แบบ 100% ในเมื่ออันวาร์ไม่ได้อธิบายให้บลูเข้าใจ บลูไม่เข้าใจเหตุผลของเรื่องที่เกิดขึ้น ในเมื่อความสัมพันธ์มีแต่ความไม่เข้าใจ มันไม่สามารถไปต่อได้จริง ๆ ดังนั้นความเชื่อใจและความเข้าใจ มีผลต่อความสัมพันธ์ว่าจะไปต่อ หรือจบลงมาก ๆ


    ทิ้งท้ายก่อนจาก :
           เราให้คะแนนเรื่องนี้อยู่ที่ 7/10 ค่ะ
            ส่วนตัวว่าเรื่องนี้ดีเลยค่ะ อ่านแล้วได้อะไรหลายอย่างเลยจากความสัมพันธ์ของบลูและอันวาร์ แต่ตัวละครที่มาแจมในเรื่องค่อนข้างเยอะ (ด้วยความที่อันวาร์เป็นหนุ่มนักรัก) , ความรักในเรื่องนี้มีทั้งความผิดหวัง สมหวัง เหมือนได้เติบโตและเรียนรู้ไปด้วยกันเลย ❤(◕‿◕✿) 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in