เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ลูกเป็ดอ่านItsalwaysmonday
( รีวิว ) : ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม (จบ) – #ลูกเป็ดอ่าน

  • โจวเซิงเฉิน ♡ สื่ออี๋

    เรื่องย่อ :

            ความรักที่ไม่สมหวังเมื่อชาติก่อนกลายเป็นอดีต ชีวิตของ ‘สืออี๋’ ในชาตินี้ ปรารถนาเพียงแค่ได้อยู่กับคนที่เธอรัก หญิงสาวปฏิเสธผู้ชายทุกคนที่พยายามเข้ามาทำความรู้จักกับเธอ สืออี๋ไม่เคยสนใจใครมาก่อน แต่กลับพยายามวิ่งตามผู้ชายคนหนึ่งที่สนามบิน—เธอรู้ได้ทันทีว่าเขาคือชายหนุ่มที่เธอรอคอยมาทั้งชีวิต ไม่ว่าจะชาติภพไหน เธอก็รักเขามาโดยตลอด

           ‘โจวเซิงเฉิน’ เป็นนักวิทยาศาสตร์ เขาไม่เคยเชื่อในเรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติ ในขณะที่สื่ออี๋เชื่อว่ามันคือโชคชะตาที่ทำให้เธอได้พบเขาอีกครั้ง ด้วยเหตุจำเป็นอะไรบางอย่าง ทำให้ทั้งคู่ต้องหมั้นกันอย่างกะทันหัน ท่ามกลางปัญหามากมายของตระกูลโจวเซิงที่ถูกซุกซ่อนไว้ใต้พรม

           แม้ว่าชาติก่อนความรักของเธอและเขาจะพบเจอแต่ความผิดหวัง แต่ในชาตินี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม สืออี๋ก็พร้อมจะอยู่ข้างโจวเซิงเฉิน อดทนฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน เพื่อที่จะได้อยู่กับโจวเซิงเฉิน หรือ อ๋องน้อยหนานเฉินเมื่อชาติก่อน 


    รายละเอียดหนังสือ
    ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม
    ผู้เขียน: โม่เป่าเฟยเป่า
    ผู้แปล : เสี่ยวหวา
    สำนักพิมพ์: อรุณ
    หมวดหมู่: นิยายแปล , นิยายจีนแปล
    ราคาปก: 365 บาท ( 465 หน้า 1 เล่มจบ )


    ความรู้สึกหลังอ่าน :     *มีสปอยนะคับ*

          • เราตัดสินใจซื้อเล่มนี้เพราะหน้าปกเลยค่ะ สีหวานสะดุดตามาก ๆ พอเดินเข้าไปในร้านหนังสือ เห็นเล่มนี้เป็นเล่มแรกเลย เราไม่เคยดูซีรี่ส์มาก่อนด้วย ตอนแรกแอบกลัวว่าจะอ่านไม่รอด แต่พออ่านจริง ๆ แล้วนิยายเรื่องนี้ไม่ได้อ่านยากเลย อ่านได้เพลิน ๆ เราอ่านรวดเดียวจบเลยค่ะ เพลินมาก555
               
        • เปิดมาที่ชีวิตของสืออี๋ในชาติปัจจุบัน นางเอกของเราเนี่ย ทำงานเป็นนักพากย์เสียงที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ด้วยใบหน้างามล่มเมืองและน้ำเสียงที่ไพเราะของเธอ หลาย ๆ คนพยายามที่จะเข้ามาทำความรู้จักกับเธอ แต่สืออี๋กลับไม่สนใจใครเลย เพราะกำลังรอใครบางคนอยู่ และสุดท้ายเธอก็ได้พบ ’เขา’ อีกครั้ง    
        
        ตรงนี้เราชอบฉากเปิดของคู่นี้มากค่ะ ความบังเอิญทำให้นางเอกได้พบพระเอกโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ตอนนั้นก็คือไม่ใส่รองเท้า วิ่งเท้าเปล่าตามโจวเซิงเฉินออกไป ด้วยความโลวเทคโนโลยีของพระเอก ที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือเนี่ย ทำให้ทั้งคู่ต้องติดต่อกันผ่านอีเมล 6 เดือนเต็ม ๆ แต่หลังจากการเจอกันที่สนามบินในครั้งนั้น ก็ยังไม่มีโอกาสได้เจอกันอีก จนกระทั่งสืออี๋ได้มาทำงานที่เมืองซีอาน เมืองเดียวกันกับที่พระเอกกำลังทำงานอยู่ 

        • ครึ่งแรกเรามองว่าเป็นความสัมพันธ์ที่แบบว่าเรื่อย ๆ มากค่ะ เหมือนสืออี๋พยายามเปิดช่องว่างให้กับพระเอก แต่พระเอกดูเหมือนเป็นคนที่ค่อนข้างระวังตัว ทำให้บางครั้งก็ดูเหมือนเย็นชา รักษาระยะห่างอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ลึก ๆ ก็แอบสนใจนางเอกอยู่ ทำให้เราเกิดความสงสัยบ่อยมาก ว่าเออที่พระเอกทำตัวแบบนี้ เป็นเพราะปมอดีตเมื่อชาติก่อนหรือเปล่านะ?

        ตรงนี้เราชอบเหมือนกันค่ะ จริง ๆ เราว่าพาร์ทอดีตทำได้ดีมาก ๆ เรารู้สึกอินตามไปด้วยกับความรักของตัวละคร ความสัมพันธ์ แต่น่าเสียดายที่มันมีน้อยมาก ๆ จนทำให้เห็นแค่ในมุมมองของนางเอกเท่านั้น จริง ๆ เราว่าถ้าเล่าความรู้สึกของพระเอกบ้าง มันอาจจะทำให้เนื้อเรื่องมันสมบูรณ์มากกว่านี้ และอาจจะทำให้เข้าใจมุมมองของตัวละครได้มากขึ้น
      
         • เมื่อผ่านความตายมาแล้วชาติหนึ่ง ความรักของสืออี๋มันเลยแบบว่าสุดยอดมากจริง ๆ ต่อให้เจอเรื่องหนักหนามากขนาดไหน เธอก็จะไม่มีทางหนีไปไหน สืออี๋เชื่อใจพระเอกมาก ๆ ในขณะที่โจวเซิงเฉินก็ไม่เคยทำให้สืออี๋รู้สึกไม่สบายใจ
      
         เรารู้สึกว่าพระเอกเป็นคนชัดเจนดีนะคะ เขาเป็นคนที่ไม่โลเลกับอะไรเลย เมื่อตัดสินใจแล้วว่าต้องเป็นคนนี้ ก็ต้องเป็นคนนี้เท่านั้น พิเศษแค่กับสืออี๋ ไม่ได้แบบว่าหว่านเสน่ห์ไปทั่ว คือปัญหามือที่สามเนี่ยไม่มีทางเกิดกับคู่แน่ ๆ เพราะรักกันมาก แล้วก็เชื่อใจ-ไว้ใจกันมาก ๆ ซึ่งมันน่ารักมาก ๆ เลยค่ะ T_T

        • เรื่องนี้นางเอกรุกพระเอกนะคะ สืออี๋เนี่ยกล้าที่จะพูดความในใจออกไปเลย เนื่องจากพระเอกของเราเนี่ยเป็นคนที่ไม่เคยมีความรักมาก่อน ยังไม่กล้าทำอะไรเท่าไหร่ นางเอกเลยเป็นฝ่ายเริ่มก่อนเลย ซึ่งวิธีการของนางเอกมันน่ารักมากค่ะ
      
       • ส่วนตัวเราชอบการวางพล็อตเรื่องที่เชื่อมโยงกันของเรื่องนี้มาก ๆ ค่ะ เช่น เมื่อชาติที่แล้วนางเอกของเราไม่สามารถพูดได้ ชาตินี้นางเอกมีเสียงที่ไพเราะ กลายเป็นนักพากย์ ( แล้วเราชอบฉากนึงมาก ๆ ที่นางเอกเรียกชื่อพระเอกหลาย ๆ ครั้ง เพื่อเป็นการทดแทนที่ชาติก่อน ไม่สามารถเรียกชื่อเขาได้ )

        • เรื่องนี้จบได้เคลียร์ค่ะ สุดท้ายปมก็ถูกคลี่คลาย คนที่เป็นตัวร้ายคอยบงการเรื่องทั้งหมด สุดท้ายก็รู้สึกว่าไม่ได้ไม่มีเหตุผล สมเหตุสมผลดีค่ะ แล้วก็จบแบบได้รับผลการกระทำของตัวเองด้วย ส่วนตัวเราชอบตอนพิเศษมาก น่ารักสุด ๆ  
        ( *สปอย* แต่สุดท้ายพระเอกก็ได้รู้ความจริงนะคะ เรื่องชาติที่แล้วที่สืออี๋สามารถระลึกชาติได้ รวมถึงได้รู้เรื่องที่สืออี๋กับตัวเองเคยเจอกันมาก่อน ) 

       สิ้นสุดการรอคอยที่ยาวนาน ในที่ทั้งคู่สุดก็ได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขสักที HAPPY ENDING!


    ทิ้งท้ายก่อนจาก :

          ส่วนตัวให้คะแนนเรื่องนี้อยู่ที่ 7/10 ค่ะ
         เราชอบพาร์ทอดีตมากกว่าปัจจุบันมาก ๆ แต่น่าเสียดายที่มันมีน้อย (อยากรู้เรื่องราวในอดีตมากกว่านั้น แต่มันดันไม่มีต่อ) ส่วนตัวไม่ได้คิดว่าเนื้อหาหนักหน่วงอะไรมาก อ่านได้เพลิน ๆ ดีค่ะ  ❤(◕‿◕✿) 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in