เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ลูกเป็ดอ่านItsalwaysmonday
( รีวิว ) : กลรักสกัดครองโลก (จบ) – #ลูกเป็ดอ่าน

  • เรื่องย่อ

               ‘เย้ยใต้หล้าฝ่าแดนอธรรม’  นิยายฮาเร็มที่ ‘หลิงเซี่ย’ ติดตามมานาน ตอนจบกลับหักมุมอย่างไม่น่าให้อภัย เมื่อตัวร้ายอย่าง ‘อวี้จือเจวี๋ย’ ฆ่าล้างโลก ช่วงเวลาแห่งความเป็นความตาย หนึ่งในฮาเร็มของพระเอก หญิงที่เป็นยอดดวงใจของหลิงเซี่ย ยอมพลีชีพตัวเองเพื่อช่วยชีวิตพระเอก ถึงตอนจบ ‘ซ่งเสียวหู่’จะสามารถเอาชนะตัวร้ายได้ แต่การที่ทุกอย่างล่มสลาย และนางฟ้าของเขาต้องมาตายไป ทำให้หลิงเซี่ยรู้สึกไม่พอใจ และผิดหวังกับตอนจบของนิยายเรื่องนี้มาก
      
                อยู่ ๆ โชคชะตากลับเล่นตลกกับชีวิตของหลิงเซี่ย เขาได้ทะลุมิติมาเกิดในนิยายเรื่อง ‘เย้ยใต้หล้าฝ่าแดนอธรรม’ เป็นตัวประกอบที่ไม่มีแม้กระทั่งชื่อ (เสียวหู่เป็นคนตั้งให้) สติปัญญาโง่เขลา เคยอาศัยอยู่กับพระเอกและตัวร้ายในช่วงวัยเยาว์ และการตายของตัวประกอบคนนี้นี่แหละ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้พระเอกและตัวร้ายผิดใจกัน นำไปสู่ตอนจบที่เฮงซวยแบบนั้น

                เพื่อไม่ให้นิยายเรื่องนี้ต้องจบลงแบบเดิม หลิงเซี่ยจะตั้งใจเลี้ยงพระเอกและตัวร้ายให้ออกมาดีที่สุด ให้พระเอกจะกลายเป็นคนรักเดียวใจเดียว ไม่มีฮาเร็มมั่วซั่วอีกต่อไป ให้ตัวร้ายได้เติบโตเป็นคนดี ล้มเลิกความคิดล้างโลกแบบนั้นไปซะ!

     

    ทดลองอ่าน


     เล่ม 1 :

              เล่มนี้พูดถึงช่วงเวลาเสียวหู่ อวี้จือเจวี้ยยัง เป็นเด็กอายุประมาณสิบขวบต้น ๆ ใช้ชีวิตอยู่กับตัวประกอบอย่างหลิงเซี่ย ครึ่งแรกเล่มนี้น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ เหมือนได้เห็นพัฒนาการของเด็กสองคน หลิงเซี่ยเหมือนคุณพ่อของน้อง ๆ เลยค่ะ คอยสอน คอยบอกให้น้อง ๆ ได้เดินไปในเส้นทางที่ดี พอมีเงินก็นำเงินไปซื้อเสื้อผ้าให้น้อง ๆ ก่อน ทำอะไรก็ให้น้อง ๆ ก่อน ไม่ค่อยนึกถึงตัวเองเท่าไหร่ ส่วนน้อง ๆ เองก็น่ารักมาก คอยเฝ้าพี่ตอนทำงาน แบบอยากช่วยแต่ก็ยังเด็กอยู่ เสียวหู่จะค่อนข้างกล้าคุยกับหลิงเซี่ยได้อย่างเปิดใจ ไปไหนมาไหนก็ ‘พี่ใหญ่หลิง พี่ใหญ่หลิง’ ส่วนอวี้จือเจวี้ยน้องเป็นเด็กซึน แบบไม่พูดแต่เป็นห่วงนะ ซึ่งมันน่ารักมาก ๆ T_T


                     ‘ความรู้สึกไว และนิสัยขี้ระแวงของอวี้จือเจวี๋ย ก็เป็นสาเหตุให้เขากลายเป็นตัวร้าย 
    ดังนั้นหลิงเซี่ยจะต้องป้องกันโดยการระวังทุกการกระทำคำพูด 
    มิให้เกิดความหมางใจใด ๆ ระหว่างเขากับเจ้าเด็กนี่เป็นอันขาด’

              และที่สำคัญ ในเล่มนี้มีเหตุการณ์นึงที่ได้ส่งผลมาถึงการตายครั้งแรกของนายเอกด้วย ก่อนตายนายเอกก็ได้ฝากข้อความไปถึงพระเอกด้วย ซึ่งก็มีใจความว่าให้รักษาความสัมพันธ์กับเสียวหู่เอาไว้ และหลิงเซี่ยจะกลับมา
      

    เล่ม 2 :

             มาถึงเล่มสองกันแล้ว! นายเอกของเราก็คัมแบคจริง ๆ ค่ะ มาเจอกันอีกครั้งตอนที่อวี้จือเจวี่ยอายุ 14-15 ขวบ เล่มนี้หลิงเซี่ยเริ่มรุกกลับบ้างแล้ว น้องแสดงความรู้สึกต่อหลิงเซี่ยมากขึ้น จะสังเกตได้ว่าน้องขี้หวงหลิงเซี่ยมาก ๆ หลิงเซี่ยไปคุยกับมู่หรงเสวี่ย (หญิงในดวงใจ) น้องก็แบบรู้สึกหึงหวงแต่ทำไรไม่ได้ เล่มนี้ได้รู้สึกภูมิหลังของอวี้จือเจวี่ย ชีวิตรักของพ่อกับแม่ ปมในวัยเด็กก่อนที่จะได้มาอยู่กับหลิงเซี่ย คือเรื่องราวของน้องก่อนที่จะมาเจอนายเอก คือเจอมาหนักมากจริง ๆ และชาติกำเนิดของน้องเนี่ยแหละ ที่เป็นสาเหตุให้นายเอกต้องตายเป็นครั้งที่สอง
               และนายเอกของเราก็ทะลุมิติกลับมาอีกครั้ง คราวนี้พระเอกอายุ 18 ปี โตเป็นหนุ่มและกลายเป็นจอมมารแล้วด้วย และก็มีเรื่องปวดหัวเพิ่มมาอีกหนึ่งเรื่องก็คือออ อวี้จือเจวี่ย-กำลัง-จะ-แต่งงาน และที่สำคัญไม่ได้แต่งงานกับนายเอกด้วย


    เล่ม 3 :

                  ตอนจบเดิมของนิยาย มีของสิ่งหนึ่งที่อวี้จือเจวี่ยสามารถใช้ทำลายล้างโลกได้ และตอนนี้มันกลับอยู่ในมือของอวี้จือเจวี่ยอีกครั้ง หลิงเซี่ยพยายามบอกให้อีกฝ่ายทำลายมันแต่ก็ไม่เป็นผล อวี้จือเจวี่ยไม่ฟังเสียงของเขา และหายตัวไป(ปิดด่านฝึกวิชา) ระหว่างที่อวี้จือเจวี่ยไม่อยู่ หลิงเซี่ยถูกลอบทำร้าย สภาพร่อแร่ สุดท้ายก็หมดลมหายใจในอ้อมแขนของอวี้จือเจวี่ย—เป็นการตายครั้งที่สามของนายเอก แต่คราวนี้ไม่เหมือนครั้งก่อน เพราะร่างพังทลายหมดสิ้น และอาจจะไม่สามารถกลับมาได้อีกแล้ว
         
                  ดราม่าหนักหน่วง คราวนี้เป็นตาของพระเอกที่ต้องทำให้นายเอกกลับมา เพราะหลิงเซี่ยกลายเป็นคนความจำเสื่อมไปแล้ว T_T จำเรื่องราวของเราได้เพียงลาง ๆ เท่านั้น เล่มนี้พระเอกเลยต้องทำการ จีบนายเอกใหม่อีกครั้ง! เพื่อให้หลิงเซี่ยจำได้ พระเอกถึงกับลงทุนแปลงร่างเป็นเด็ก เพื่อทำให้นายเอกเริ่มคุ้น ๆ กับเหตุการณ์ครั้งในอดีต

                 สุดท้ายปัญหาต่าง ๆ มากมายก็สามารถคลี่คลาย และจบลงด้วยดี ไม่ได้จบลงเหมือนกับนิยายต้นฉบับ มู่หรงเสวี่ยไม่ตาย อวี้จือเจวี่ยไม่ได้ฆ่าล้างโลก (ไม่สนใจจะครองโลกแล้ว เพราะต้องการแค่นายเอก) และ เสี่ยวหู่ยังไม่มีภรรยา (ไม่มีใครสักคนในฮาเร็ม)  HAPPY ENDING!  



    ความรู้สึกหลังอ่านจบ : SPOIL

    ส่วนที่ชอบ

    1. เราชอบพล็อตเรื่องมากค่ะ ตอนได้อ่านทดลองที่ทางสนพ. ลงไว้ในเด็กดีเราชอบมาก ๆ เรารู้สึกว่าช่วงแรกของนิยายดำเนินเรื่องได้น่าสนใจ ตอนเด็กของพระเอกและตัวร้ายตลกมากค่ะ อยู่ด้วยกันแล้วป่วนสุด ๆ แต่ก็ยังมีมุมที่ทำให้เรารู้สึกว่าหลิงเซี่ยเป็นผู้นำได้ดีจริง ๆ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้อง ๆ  
    2. เราชอบความใจดีของหลิงเซี่ยมาก ๆ ตัวละครตัวนี้ใครอยู่ใกล้ก็รักก็เอ็นดูไปหมด เพราะหลิงเซี่ยเป็นคนมองโลกในแง่บวก แล้วก็ยังทำให้คนรอบข้างรู้สึกดีไปด้วย ขนาดสัตว์อสูรยังติดหลิงเซี่ยกันหมดเลย
    3. ส่วนตัวเราชอบขนาดตัวอักษรฟอนต์ของเล่ม 1 ที่มันค่อนข้างใหญ่ สะใจเรามากค่ะ5555 รู้สึกว่าอ่านแล้วไม่ปวดตาเลย ใหญ่ถูกใจมาก ๆ
    4. ปมเรื่องไม่ซับซ้อน อ่านเข้าใจง่ายดีค่ะ
    5. เมนเราในเรื่องนี้ขอยกให้ ซ่งเสียวหู่ เราชอบคาแรกเตอร์ความเป็นพระเอกของเขามาก ๆ ต่อให้เรื่องนี้เสียวหู่จะไม่ใช่พระเอก แต่นิสัยของเสียวหู่คือมีความเป็นพระเอ๊กพระเอกสูง ความซื่อ ๆ ของเขาคือน่ารักมาก ๆ ตอนแรกบอกกับหลิงเซี่ยว่า ‘ไม่อยากมีภรรยา เพราะอยากเป็นเทพยุทธ์’ แถมไม่มองหญิงใดเลย สุดท้ายซ่งเสียวหู่มีคู่จ้า แถมมีลูกชายด้วยนะในตอนพิเศษ5555
    6. เราชอบที่นายเอกสามารถตายได้หลายครั้งมาก ๆ! เรารู้สึกว่ามันแปลกใหม่ดีเหมือนกัน แบบว่าทุกครั้งที่กลับมาเจอกันอีกรอบพระเอกจะโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ความรู้สึกต่อตัวนายเอกไม่เคยเปลี่ยนแปลงไปเลย เคยรักอย่างไรก็รักแบบนั้น T_T
    7. เราชอบปกมากค่ะ แบบว่าเอามาวางเรียงกันทั้งสามแล้วมันสวยมาก ๆ สวยสะดุดตามากเลย!



    ส่วนที่ไม่ชอบ :

    *ถ้าเราผิดพลาดตรงไหน สามารถคอมเมนต์บอกได้เลยนะคะ เผื่อเราจำสับสน*

    1. เราไม่ชอบเล่มสามเลยค่ะ สารภาพตรง ๆ ว่าอ่านเล่มสามได้เบลอมาก ๆ เพราะรู้สึกว่าเหมือนคนละเรื่องกับเล่มหนึ่งเล่มสองเลย ความน่าสนใจที่เคยมีในเล่มก่อน ๆ เล่มสามคือลดฮวบ เรารู้สึกว่าพระเอกยังนิสัยไม่ค่อยดีเท่าไหร่เลยค่ะ แบบว่าค่อนข้างเอาแต่ใจ ขี้หึงด้วย จนบางครั้งทำให้เรื่องเกิดปัญหา
    2. พระเอกชอบบังคับค่ะ อย่างตอนที่หลิงเซี่ยพยายามห้ามไม่ให้พระเอกยุ่งกับสิ่งของที่เอาไว้ทำลายโลก อีกฝ่ายก็เหมือนจะรับฟัง แต่ก็ชอบทำเหมือนไม่สนใจ สุดท้ายลงเอยด้วยการมีอะไรกัน เราแบบค่อนข้างหงุดหงิดค่ะ เราอยากรู้เนื้อเรื่องเพิ่ม แต่กลายเป็นว่าได้อ่านฉาก nc แทน T_T
    3. เล่มสาม หลังจากที่นายเอกความจำเสื่อม กลับมาในโลกนิยายอีกครั้ง พระเอกแปลงร่างเป็นเด็กมาหานายเอกเพื่อรื้นฟื้นความจำ ในขณะเดียวกันก็เอาร่างจอมมารของตัวเองไปหานายเอกด้วย ถึงนายเอกจะจำไม่ได้ (แต่ก็ยังรู้สึกคุ้น ๆ อยู่บ้าง) พระเอกก็ข่มเหงรังแก (แบบว่าจับแก้ผ้า เล้าโลม) เราไม่ชอบเลยค่ะ แบบว่าต่อให้จะเป็นคนรักกัน แต่หลิงเซี่ยยังจำไม่ได้แบบนี้ก็ไม่สมควรทำ
    4. เล่มสามฉาก nc เยอะมาก ทั้งตอนพิเศษทั้งเนื้อเรื่องหลัก ส่วนตัวเราอยากอ่านเนื้อเรื่องต่อมากกว่า อย่างน้อย ๆ ก็ควรเล่าเรื่องที่มันขาด ๆ หาย ๆ ให้สมบูรณ์มากขึ้น
    5. เราอยากรู้เรื่องคู่เสี่ยวหู่มากกว่านี้ค่ะ เรารู้สึกว่าตอนพิเศษมันรวบรัดมาก ๆ พออะไรกัน มีลูก ทิ้งลูกไป เซียวหู่ตามไปเจอ เรารู้สึกว่ามันเร็วมาก เรายังงงอยู่เลยว่าเสียวหู่มีคู่ได้ไง55555
    6. ตอนพิเศษมีฉาก 3P ด้วย (พระเอกร่างวัยรุ่น x นายเอก x พระเอกปัจจุบัน) เราค่อนข้างตกใจค่ะ T_T 

    ** นิสัยของพระเอกอาจจะเป็นเพราะว่าปมในใจพระเอก (พ่อข่มขืนแม่ สุดท้ายแม่ฆ่าพ่อแล้วพ่อก็ฆ่าแม่ให้ตายไปด้วยกัน พระเอกอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย) มันเลยออกมากลายเป็น toxic relationship T_T แต่ส่วนตัวก็ยังรู้สึกไม่ชอบในส่วนนี้อยู่ดีค่ะ เราไม่ค่อยโอเคกับนิสัยส่วนนี้ของพระเอกเลย**


    ทิ้งทายก่อนจาก :

    ส่วนตัวให้คะแนนเรื่องนี้อยู่ที่ 5/10 ค่ะ 

    เรื่องนี้ปมไม่ซับซ้อนเท่าไหร่อ่านแล้วไม่เครียดมาก เนื้อเรื่องค่อนข้างโอเคแต่รวบรัดไปหน่อย ;-; 

     (เหมือนสำนักพิมพ์Iris จะมีการรีปริ้นอีกรอบในเร็ว ๆ นี้ ถ้าเกิดว่าใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ยังไงก็ฝากติดตามข่าวสารกับทางสำนักพิมพ์กันด้วยนะคะ ❤(◕‿◕✿) 

      FACEBOOK : IrisBook



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in