เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ลูกเป็ดอ่านItsalwaysmonday
( รีวิว ) : บทตัวร้ายช่างยากเย็นนัก (จบ) – #ลูกเป็ดอ่าน

  • เรื่องย่อ


               เซียวอวี่อัน เกิดมาในตระกูลที่มีพ่อและปู่เป็นจอมเผด็จการ! แน่นอนว่าทางครอบครัวก็ต้องการให้ผู้สืบทอดเป็นแบบนั้นเช่นกัน เขาจึงโตมาด้วยนิสัยที่ (พยายาม) จะเป็นประธานจอมเผด็จการที่สมบูรณ์แบบที่ครอบครัวต้องการ
               เซียวอวี่อันประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังอายุน้อย ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดี จนกระทั่งในวันหนึ่ง เซียวอวี่อันตรวจพบว่าตัวเองเป็นโรคที่รักษาไม่หาย หลังจากจัดการทรัพย์สินทุกอย่างแล้ว เขาก็ไปพบคนผู้หนึ่งที่โรงพยาบาล คุยกันได้ไม่กี่ประโยคก็เริ่มทะเลาะกัน สุดท้ายเซียวอวี่อันก็กระโดดลงมาจากชั้นห้า
              ภาพตัดมาอีกทีคือเซียวอวี่อันตื่นขึ้นมา สภาพแวดล้อมรอบกายเปลี่ยนไป เขาทะลุมิติมาเกิดใหม่ในนิยายฮาเร็มที่เคยอ่าน ‘บันทึกประวัติศาสตร์สี่แคว้น’  และบทที่เซียวอวี่อันได้รับ ก็คือฮ่องเต้ผู้ไม่เอาไหนแห่งแคว้นเป่ย เป็นตัวร้ายที่จะถูกพระเอกอย่าง ‘เยี่ยนชิงเหอ’ฆ่าตาย
              เซียวอวี่อันรู้ว่าในอนาคตแคว้นเป่ยจะล่มสลาย เพราะเชลยจากแคว้นหนานเยี่ยน อย่างพระเอกจะต้องกลับมาล้างแค้นแน่นอน เพื่อให้ตัวเองมีชีวิตรอดต่อไป เซียวอวี่อันเลยตั้งใจจะผูกมิตรกับพระเอกเอาไว้ และทำหน้าที่เป็นคิวปิดช่วยให้พระเอกได้สมหวังกับนางเอก(ที่ตัวเองเชียร์) 


    ทดลองอ่าน

    TW : การฆ่าตัวตาย, การสูญเสีย, การตายของตัวละคร 


    เล่ม 1 :


           ครึ่งแรกเล่มนี้คือตลกมาก แต่ละประโยคของเซียวอวี่อันในร่างของฮ่องเต้คือปั่นสุด ๆ เวลาตอบคำถามที่พระเอกถามไม่ได้จะชอบร้องเพลง แต่ถึงจะเป็นคนที่มีนิสัยปั่น ๆ ไปบ้าง แต่เซียวอวี่อันเป็นคนที่น่ารักมากจริง ๆ ค่ะ เขาเป็นคนที่ใส่ใจความรู้สึกของคนอื่นมาก ๆ และพยายามจะรักษาทุกความสัมพันธ์ของทุกคนให้ออกมาให้ดีที่สุด แต่ก็กลายเป็นว่าสุดท้ายเรื่องก็ต้องดำเนินต่อแบบเดิมอยู่ดี 

         ครึ่งหลังของเล่มก็คือหนักหน่วง ด้วยบทบาทของฮ่องเต้กับเชลย รักกันอยู่ท่ามกลางความเป็นความตายของแคว้น ดูเหมือนจะไม่มีหนทางที่ทั้งคู่จะได้อยู่ด้วยกันเลย


    เล่ม 2 :


             ถึงจะดำเนินมาถึงบทสรุปแล้ว แต่ความหนักหน่วงของเรื่องนี้ก็ยังไม่ถึงจุดสิ้นสุด ถึงแคว้นเป่ยจะล่มสลายไปแล้ว ผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มาด้วยกันมากมาย และเหมือนจะได้อยู่ด้วยกันแล้ว แต่สุดท้ายความจริงที่ว่านายเอกเป็นคนจากแคว้นเป่ย และพระเอกก็เป็นคนจากแคว้นหนานเยี่ยน ก็วนกลับมาทำร้ายความสัมพันธ์ของทั้งคู่อยู่ดี คราวนี้เจอบททดสอบที่หนักหนาสาหัสที่สุดในเรื่อง แต่เมื่อทั้งคู่ผ่านมาได้ ปัญหาทุกอย่างก็เริ่มคลี่คลาย และสุดท้ายก็ได้อยู่ด้วยกันสักที HAPPY ENDING!

           เป็นเรื่องที่เราอ่านถึงตอนจบแล้วรู้สึกโล่งมากจริง ๆ ค่ะ เพราะระหว่างทางมันค่อนข้างหนักหนาสาหัสมาก ๆ เราร้องไห้ไปหลายรอบมาก ๆ T_T


    ความรู้สึกหลังอ่านจบ : *spoil*


    ส่วนที่ชอบ :
           1. ตอนแรกเรานึกว่าเราจะไม่เหมาะกับเรื่องนี้แล้ว เพราะครึ่งแรกเรารู้สึกเฉย ๆ แต่กลายเป็นว่าเราชอบบทดราม่าของเรื่องนี้มาก ๆ มันเป็นความ bittersweet ที่เราชอบ-มาก! มันแบบบีบหัวใจสุด ๆ แต่ถึงจะขมยังไง บทหวานก็แบบน่ารักกก พอผ่านพ้นเรื่องราวร้าย ๆ ด้วยกันมามากมาย สุดท้ายแล้วได้อยู่ด้วยกัน มันไม่ใช่แค่ฝ่ายหนึ่งคอยดูแล แต่คือทั้งคู่คอยดูแลกันและกัน เอาใจใส่กันตลอด มันแบบปิ๊มปิ่มหัวใจเรามาก ๆ เลยค่ะ  

          2. เราชอบความสัมพันธ์ในเรื่องมาก ๆ ไม่ใช่ในแค่แง่ของคนรัก แต่คือความสัมพันธ์ของพี่น้อง ความสัมพันธ์ของเพื่อน ความสัมพันธ์ของเจ้านาย-ลูกน้อง ด้วยความที่นายเอกเป็นคนที่นิสัยดีน่ารักมาก ๆ คนรอบตัวของน้องก็เลยมีแต่คนดี ๆ ทั้งหงซิ่ว เซี่ยฉุนกุย หลี่อี๋เติ้ง หยางหลิวอัน

       เซียวอวี่อันคอยดูแลทุกคนเหมือนกับเป็นคนในครอบครัว ใส่ใจคนรอบข้างอยู่เสมอ ทำให้ทุกคนรักเซียวอวี่อันมาก ๆ จนสามารถยอมตายแทนได้

           3. เราว่าเรื่องนี้พีคพอสมควร เพราะกลายเป็นว่าพระเอกคู่กับตัวร้าย และนางเอก (ที่เซียวอวี่อันเชียร์) คู่กับนางเอก (ที่ได้แต่งงานกับพระเอกในเรื่องหลัก) / ปล ส่วนตัวเราชอบคู่องค์หญิงเซียวผิงหยางกับหย่งหนิงมาก ๆ ค่ะ แบบว่าน่ารักมากกกกก
           4. เราชอบการปูตัวละครที่โผล่มาให้เห็นแบบแวบ ๆ ตัวละครที่เคยปรากฏในท้ายเล่มหนึ่ง สรุปโผล่มาในเล่มสอง แถมเป็นตัวละครสำคัญด้วย!
           5. ฉากที่เราชอบมาก ๆ คือฉากที่พระเอกกับนายเอกเป็นวัดชุดแต่งงานกันค่ะ เป็นฉากที่ออกมานิดเดียวเท่านั้น แต่เราชอบมาก ๆ พระเอกน่ารักจริง ๆ ค่ะ เขารอคอยที่จะให้เซียวอวี่อันเป็นคู่ชีวิต อดทนรอวันงานแต่ง แต่สุดท้าย…. เซียวอวี่อันก็ดันมาตายเสียก่อน

          เยี่ยนชิงเหอผู้ไม่เคยร้องไห้ไม่ว่ากับเรื่องอะไร ร้องไห้ไปทั้งหมด 3 วัน ทำใจไม่ได้ถึงขนาดใส่ชุดแต่งงาน และมาเยี่ยมที่หลุมศพของนายเอกตลอด เวลาผ่านไปหนึ่งปีก็ยังคงคิดถึงอยู่อย่างนั้น

            6. เรื่องนี้จบลงแบบเคลียร์ทุกอย่างดีค่ะ เราอ่านจบแล้วไม่รู้สึกค้างคาอะไร ส่วนตัวชอบตอนพิเศษมาก ๆ ถึงจะไม่ได้มีชีวิตในชาตินี้แล้ว ก็ยังได้กลับไปเจอกันในชาติปัจจุบัน ส่วนพระเอกนายเอกของเรา ก็ได้อยู่ด้วยกันทั้งสองชาติภพเลย (เพราะตอนพิเศษทะลุมิติกลับมา)


    ส่วนที่ไม่ชอบ :


            เรามีความรู้สึกว่าไม่ค่อยยุติธรรมกับเซี่ยฉุนกุยในชาติอดีตมาก ๆ เลยค่ะ เรารู้สึกว่าสงสารน้องมาก ๆ ที่ต้องกลายเป็นแบบนี้เพราะการสูญเสียคนสำคัญไประหว่างสงคราม สูญเสียเพื่อน สูญเสียเมือง และท้ายที่สุดสูญเสียตัวตนของตัวเองไป T_T
           สงครามมันโหดร้ายมากจริง ๆ ค่ะ และเรื่องนี้เกือบทุกคนล้วนมีบาดแผลในใจกันทั้งนั้น แต่ก็ยังดีที่ในตอนปัจจุบันทุกคนได้กลับมา เซี่ยฉุนกุยก็ได้ทำตามความฝันของตัวเองสักที

          และที่สำคัญเซี่ยฉุนกุยและหลี่อี๋เติ้งก็ได้กลับมาพบกับอีกครั้ง! 


    ทิ้งท้ายก่อนจาก :

         ส่วนตัวเราให้คะแนนเรื่องนี้อยู่ที่ 7/10 ค่ะ
    อย่างที่บอกเลยค่ะเราชอบบทดราม่าของเรื่องนี้มาก ๆ ถึงระหว่างทางจะหนักหนาสาหัส แต่บทสรุปมันออกมาดีมาก ๆ แล้วก็จบแบบไม่มีอะไรค้างคาในใจด้วยค่ะ ส่วนตัวเราแนะนำนะคะ แต่ต้องเตรียมใจ แล้วก็เตรียมทิชชู่เอาไว้รับมือกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นภายในเรื่องค่ะ5555

        ยังไงก็ขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ตอนนี้ทั้งสองเล่มพร้อมส่งอยู่ค่ะ ถ้าเกิดว่าใครสนใจ ก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ในเว็บไซต์ของสนพ. Taisei ได้เลยค่ะ ❤(◕‿◕✿)

    Taisei Books 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in